ข่าว

"ผู้กำกับด้วง" เขย"วงษ์สุวรรณ" หัวเรือใหญ่สน.ทองหล่อ ฝ่าวิกฤตโควิด-19 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นอกจากเรื่องการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่มาจากแหล่งคลัสเตอร์สถานบันเทิงในพื้นที่ทองหล่อแล้ว เรื่องราวของสน.ทองหล่อก็น่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะ ผู้กำกับการ ที่เป็นผู้กุมบังเหียน ฝ่าด้านโควิด-19ระลอกใหม่นี้ 

     การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่ามาจากสถานบันเทิงในพื้นที่ทองหล่อ และส่วนใหญ่เป็นนักเที่ยวราตรี และ ผู้เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงโดยตรง 

     จากการระบาดนี้ทำให้มีการตั้งคำถามเรื่องของการเปิดสถานบริการโดยเฉพาะคลับ บาร์ ผับ ที่เป็นการรวมตัวของคนหมู่มาก นับว่าเป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้ง่าย 

     ฉะนั้นแล้วสถานที่อโคจรพวกนี้น่าจะมีการควบคุมที่เข้มงวดมากกว่านี้ ไม่ใช่ปล่อยปะละเลยจนกลายเป็นแหล่งคลัสเตอร์ใหม่ ไม่ต่างจากบุคคลต่างด้าว บ่อนการพนัน ที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ 

     เรื่องนี้ทำให้สปอร์ตไลท์พุ่งจับไปยัง "สน.ทองหล่อ" ทันที กลายเป็นเป้าคำถามของสังคมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากเป็นเจ้าของพื้นที่รับผิดชอบควบคุมดูแลสถานบันเทิงเหล่านี้ที่เป็นคลัสเตอร์แหล่งต้นตอการแพร่ระบาด 

     มิหน้ำซ้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทองหล่อเองยังติดเชื้อโควิด-19 อีกนับสิบราย ซึ่งภายหลัง พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการสน.ทองหล่อ ได้นำตำรวจในสถานี จำนวน 308 นาย เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวค (sinovac) ป้องกันไวรัสโควิด-19 เข็มที่ 1 ที่ รพ.ตำรวจ หลัง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร จัดสรรโควต้าวัคซีน สำหรับผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ซึ่งมีความเสี่ยงสูง    

     นอกจากเรื่องการแพร่ระบาดโควิด-19ในพื้นที่สน.ทองหล่อแล้ว หลายคนยังให้ความสนใจกับหัวหน้าสถานีตำรวจทองหล่อที่ถือว่าเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง หลายคนในวงการสีกากีอาจจะรู้จะเขาคนนี้เป็นอย่างดี แต่คนนอกวงการอาจยังไม่รู้ ทางทีมข่าวคมชัดลึก จะพาไปรู้จักผู้กำกับหนุ่มคนนี้ ที่มีฝีมือทั้งบู๊ทั้งบุ๋น    

     พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการสน.ทองหล่อ หรือที่หลายคยในวงการสีกากีรู้จักในชื่อ “ผู้กำกับด้วง” เป็นนักเรียนเตรียมทหาร รุ่น 39 และจบโรงเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 55 

     นอกจากนี้ยังเรียนจบปริญญาโท 2 สถาบัน จากม.รามคำแหง คณะบริหารธุรกิจ และ ม.ธรรมศาสตร์ คณะบริหารงานยุติธรรม ถือได้ว่ามีโปร์ไฟล์ด้านการศึกษาอย่างดี

     โดยเส้นทางถนนสีกากีของ ผู้กำกับด้วง นั้น เริ่มต้นรองสารวัตรสอบสวน ติดยศร้อยตำรวจตรี ตำรวจภูธรตากใบ จังหวัดนราธิวาส  จากนั้นโยกมารับหน้าที่นายเวร พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 

     ต่อมาขยับมาเป็นรองสารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ก่อนที่จะขึ้นสารวัตรสายตรวจ 2 กองกำกับการสายตรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) ก่อนที่จะขยับมาเป็นสารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร 

     ต่อมาได้ขึ้นเป็นรองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี และเป็นรองผู้กำกับการป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี และแล้วก็ได้มาเป็นผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางรัก จากนั้นขยับมาเป็นผู้กำกับการสถานีตำรวจทองหล่อ 

     จากเส้นทางการทำงานของ “ผู้กำกับด้วง” ถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ได้อยู่สถานีตำรวจที่หลายคนบอกว่าเกรด A++ ส่วนผลงาน “ผู้กำกับด้วง” ก็สร้างไว้ทุกที่ที่เข้ารับตำแหน่ง ทั้งด้านการพัฒนาโรงพัก งานสืบสวน งานสอบสวน รวมไปถึงงานประชาสัมพันธ์ ต่าง ๆ 

     นอกเหนือจากเส้นทางการทำงานของ “ผู้กำกับด้วง” ยังสมรสกับ พ.ต.อ.ภญ.หญิง พัชรา วงษ์สุวรรณ เป็นลูกสาวของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. น้องชาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

     ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องราวที่น่าในใจของ “ผู้กำกับด้วง” ผกก.สน.ทองหล่อ ที่นั่งกุมบังเหียนใหญ่ ซึ่งเชื่อว่าการก้าวเข้ามารับตำแหน่งในพื้นที่สำคัญเช่นนี้ ไม่ได้มาเพราะโชคช่วยอย่างแน่นอน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ