ข่าว

ชาวบ้านร้อง "ประมวล" ให้รัฐบาลหาทางช่วยเหลือ ตอนนี้กำลังหมดเนื้อหมดตัว เจอวิกฤติโควิดเข้าไปเต็มๆ2ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านร้อง "ประมวล" ให้รัฐบาลหาทางช่วยเหลือ ตอนนี้กำลังหมดเนื้อหมดตัว เจอวิกฤติโควิดเข้าไปเต็มๆ2ปี ยอมรับมาตรการต่างๆของนายกฯยังไม่ทั่วถึงและไม่ทุเลาปัญหา วอนลดราคาน้ำมัน ราคาสินค้า ลงไม่งั้นไม่รอดแน่นอน

เมื่อวันที่16เมษายน 2564 นายประมวล เอมเปีย อดีตสส.ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมากว่า ปัจจุบันนี้แบกรับค่าครองชีพไม่ไหว เนื่องจากเจอวิกฤติเศรษฐกิจจากการระบาดของโควิด มา 2 ปี  
 
คือชาวบ้านมีความหวังว่า เชื้อโควิดมันจะหายไป ก็อดทนมาตั้งแต่ปี2562 ต่อเนื่องปี2563 จนกระทั่งเข้าสู่ปี2564 ปรากฎว่า โควิดระบาดมาแล้ว3รอบ ทำให้ทุนรอนที่มีอยู่หมดไป การค้าการขายได้รับผลกระทบ จะรอโครงการต่างๆจากรัฐบาล ก็ไม่เพียงพอ เพราะวิกฤติมันกินระยะเวลายาวนานเกินไป” 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"ประมวล" จี้ หาคนรับผิดชอบ รัฐบาลแก้โควิดล้มเหลว ทั้งที่มีเครื่องมือครบ

นายประมวล กล่าวต่อว่า ชาวบ้านฝากตนมาในฐานะหัวหน้าพรรคการเมือง ให้ส่งเสียงไปยังรัฐบาลว่า นอกจากมาตรการต่างๆที่ออกมา มันยังไม่พอ อยากให้ช่วยพวกค่าครองชีพ เช่น ราคาน้ำมัน ควรลดราคาลง ก๊าซหุงต้ม ควรลดลราคา ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเดินทางต่างๆ เพราะค่าครองชีพพวกนี้มันพุ่งสวนทางกับภาวะเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ 
 
ผมว่ารัฐบาลสามารถสั่งลดราคาน้ำมัน ค่าไฟ ค่าก๊าซได้เลย เพราะที่เป็นอยู่ปัจจุบัน โครงสร้างราคาน้ำมัน มีภาษีแฝงอยู่เยอะมาก รัฐบาลอาจจะลดรายรับลง ด้วยการลดภาษีสรรพสามิต จะทำให้ราคาน้ำมันลดลง เพราะวันนี้คนรวยไม่กระทบ แต่คนจนกำลังจะตาย” 

นายประมวล กล่าวอีกว่า วิกฤตโควิดรอบ 3 นี้ระบาดไปทั่วทุกจังหวัดหนักกว่า 2 ครั้งที่ผ่านมา คงจะต้องโทษรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ นายกรัฐมนตรีเต็มๆในครั้งนี้ การระบาดทุกครั้งเกิดจากผลประโยชน์ของคนรวย แต่มันกลับมาซวยคนจน สุดท้ายคนที่เจ๊งคือคนจนคนหาเช้ากินค่ำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ