ข่าว

"ประมวล" เห็นด้วยชุมนุมสงบภายใต้รัฐธรรมนูญ ไม่ก่อความเสียหาย อย่าทำผิดซ้ำ

04 เม.ย. 2564

"ประมวล" เห็นด้วยชุมนุมสงบภายใต้รัฐธรรมนูญ ไม่ก่อความเสียหาย อย่าทำผิดซ้ำ เหมือนเหตุการณ์บุกล้มประชุมอาเซียนที่พัทยา และเผาบ้านเผาเมืองแบบปี53 ยันหากรบ. ประยุทธ์ไม่ดี เดี่ยวก็ไป

เมื่อวันที่4 เมษายน 2564 นายประมวล เอมเปีย อดีตสส. ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. นัดชุมเย็นวันนี้เพื่อไล่พล. อ. ประยุทธ์ว่า ตนยังเชื่อมั่นว่าระบบรัฐสภาจะหาทางออกให้กับประเทศได้ ตนจึงออกมาตั้งพรรคการเมือง เพื่อใช้กลไกตามรัฐธรรมนูญในการแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติและประชาชน

\"ประมวล\" เห็นด้วยชุมนุมสงบภายใต้รัฐธรรมนูญ ไม่ก่อความเสียหาย อย่าทำผิดซ้ำ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ม็อบ "จตุพร" ตั้งเวทีแล้ว เตรียมชุมนุมไล่นายกฯ "4 โมงเย็น"

แต่การชุมนุมก็ทำได้ภายใต้รัฐธรรมนูญ เพราะเป็นสิทธิเสรีภาพที่ได้รับการคุ้มครอง แต่ผมเป็นอดีตสส. ชลบุรี ยังจำเหตุการณ์บุกล้มประชุมอาเซียน ซึ่งเป็นสิ่งที่ใครก็รับไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์เผาศาลากลาง เผาห้างสรรพสินค้าอีกในปี2553

นายประมวลกล่าวว่า ตนไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนั้นเกิดอีก มันเป็นการทำลายประเทศชาติ และคนที่นัดชุมนุมก็เป็นคนที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเมืองมาแล้ว
 

“จริงอยู่ พล. อ. ประยุทธ์ อาจจะบริหารประเทศไม่เป็นที่ถูกใจของทุกคน แต่อย่าลืมว่าเราต้องรักษาระบบรัฐสภาเอาไว้ หากพล. อ. ประยุทธ์ บริหารล้มเหลว เดี่ยวก็ไป ครั้งหน้าก็หาตัวเลือกใหม่” นายประมวลกล่าวทิ้งท้าย. 

\"ประมวล\" เห็นด้วยชุมนุมสงบภายใต้รัฐธรรมนูญ ไม่ก่อความเสียหาย อย่าทำผิดซ้ำ