ข่าว

ม็อบ "จตุพร" ตั้งเวทีแล้ว เตรียมชุมนุมไล่นายกฯ "4 โมงเย็น"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ๋ง ดอกจิก" แกนนำกลุ่ม นปช. ขนเก้าอี้ เครื่องเสียง จอแอลอีดี. ตั้งเวทีชุมนุมปราศรัย บริเวณสวนสันติพร ยืนยันแค่จัดกิจกรรมไล่นายกฯเท่านั้น ด้านตำรวจ เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน 3 กองร้อย คอยดูแล

     จากกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช. ได้ประกาศจัดชุมนุมคนเสื้อแดง ในช่วงเย็นของวันที่ 4 เม.ย.2564 ที่ บริเวณสวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม ถนนราชดำเนิน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

    ความคืบหน้าล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ "เจ๋ง ดอกจิก" หนึ่งในแกนนำกลุ่ม นปช. ได้เดินทางมาจัดเตรียมสถานที่ด้วยตนเอง โดยมีการตั้งเวทีปราศรัย และเตรียมเก้าอี้ ประมาณ 600 ตัว มาวางเรียงในบริเวณดังกล่าว พร้อมทั้งมีการติดตั้งระบบเครื่องเสียง จอทีวี.แบบแอลอีดี เพื่อทำการถ่ายทอดการปราศรัยให้กับมวลชน ที่จะเดินทางมาร่วมรับฟัง ในช่วงเย็นวันนี้ เวลา 16.00 น.

     อย่างไรก็ตาม การจัดกิจกรรมชุมนุมดังกล่าว จะมีการปราศรัยให้กับกลุ่มมวลชนได้รับฟังถึง การบริหารงานของรัฐบาล ซึ่งจะใช้ชื่อกิจกรรมว่า "สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ขับไล่เผด็จการทหารประยุทธ์ให้ออกจากอำนาจ"  

     ทางด้าน นายยศวริศ หรือ เจ๋ง ดอกจิก" ได้กล่าวถึงการชุมนุมในครั้งนี้ว่า ขณะนี้สถานที่พร้อมหมดแล้ว โดยมีการจัดเตรียมเครื่องเสียงและจอแอลอีดี. เพื่อให้มวลชนได้รับฟังอย่างทั่วถึง ทั้งนี้ย้ำว่า การจัดเวทีในวันนี้ จะเป็นการขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เท่านั้น ซึ่งมีจุดยืนชัดเจนว่า จะไม่แตะต้องเรื่องสถาบัน หากพบว่า มีมวลชนมาแสดงสัญลักษณ์ 112 ก็จะต้องเข้าไปห้ามปราม ทำความเข้าใจ เพราะเป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วง สำหรับการชุมนุมในครั้งนี้

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุมในวันนี้ (4เม.ย.) ทาง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน จำนวน 3 กองร้อย สลับหมุนเวียนดูแลความสงบเรียบร้อย พร้อมทั้งตั้งจุดคัดกรอง บริเวณปากทางเข้าถนนข้าวสาร ฝั่งตรงข้ามวัดชนะสงคราม อีกด้วย

     ขณะที่ทางด้าน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. ฐานะโฆษกบช.น. เปิดเผยว่า พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจัดดกำลังดูแลบริเวณสวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม โดยจะเน้นการตั้งจุดตรวจค้นโดยรอบพื้นที่การชุมนุม 

     ทั้งนี้ พล.ต.ต.ปิยะ บอกว่า เจ้าหน้าที่จะเน้นดูแลรักษาคงามปลอดภัยและป้องกันมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ความรุนแรง ก่อความเดือดร้อน ละเมิดกฎหมาย ทางกลุ่มผู้ชุมนุมมีการแจ้งขอใช้สถานที่ไปยังสำนักสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร ซึ่งยังไม่มีการตอบเป็นทางการว่ามีการอนุญาตใช้พื้นที่ดังกล่าวหรือไม่ 

     "ส่วนด้านกลุ่มญาติวีรชนได้ทำการยื่นหนังสือถึงผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ยังไม่มีการตอบอย่างเป็นทางการเช่นกันว่าอนุญาตหรือไม่ แต่ยืนยันห้ามห้ามเข้าไปยังพื้นที่สถานที่ราชการ โบราณสถาน" พล.ต.ต.ปิยะ กล่าว 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ