ข่าว

"ประมวล" เอือม สส.-สว. เล่นละคร จัดฉากแก้รธน. แค่ถ่วงเวลา สุดท้ายจับกดน้ำตายไปกับมือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประมวล" เอือม สส.-สว. เล่นละคร จัดฉากแก้รธน. แค่ถ่วงเวลา สุดท้ายจับกดน้ำตายไปกับมือ เชื่อเหตุไม่จริงใจจะเป็นเงื่อนไขสร้างความชอบธรรมให้ม็อบ

เมื่อวันที่18 มีนาคม 2564 นายประมวล เอมเปีย อดีตสส. ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์หลังเปิดที่ทำการพรรคใหม่ ย่านดอนเมืองว่า ตนขันอาสามาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เพราะต้องการแก้ปัญหาปากท้อง อยากให้ประชาชนมีอยู่มีกิน จึงอยากขอโอกาสให้ตัวแทนของพรรคเข้าไปทำหน้าที่สส. ในสภา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"ประมวล" ชี้เป็นเอกสิทธิ์ ส.ส.ในการโหวต จะใช้มติพรรคบีบบังคับไม่ได้

ส่วนประเด็นเรื่องแก้รธน.ที่ร่างแก้ไขตกไปแล้วนั้น นายประมวล กล่าวว่า รัฐธรรมนูญมีไว้แก้ แต่คณะที่ร่างรัฐธรรมนูญ ได้ร่างแบบปิดทาง ให้แก้ไขได้ยาก เราจึงเจอกับเหตุการณ์ดังกล่าว

ผมอยากวิงวอนสส. รัฐบาลและ สว. ว่า เลิกเล่นละครเล่นลิเกเสียที หากไม่ต้องการแก้รัฐธรรมนูญก็ให้บอกมาตั้งแต่แรก ไม่ใช่มาหลอกให้เสียเวลากันหลายเดือน สิ้นเปลืองงบประมาณด้วย แต่สุดท้ายกลับไม่เอา

นายประมวลกล่าวว่า จากนี้ไปให้จับตาพรรคร่วมอย่าง ภูมิใจไทยกับประชาธิปัตย์ว่า จะอยู่กันอย่างหวาดระแวงหรือไม่ เพราะเห็นแล้วว่าไม่มีความจริงใจ แต่กลับเสแสร้งว่าเต็มใจ นี่จะทำให้เกิดเงื่อนไขและสร้างความชอบธรรมให้ม็อบ อีกทางหนึ่ง และจะนำไปสู่การประท้วงที่รุนแรงบานปลาย.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ