ข่าว

สาวไต้หวันถูกปรับ 2 แสน ให้แฟนนอนค้างที่บ้านระหว่างกักตัว อึ้งแฟนเป็นหมอ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไต้หวันปรับ 2 แสนสตรีกลับจากจีน ขณะกักตัวที่บ้าน 14 วัน ยอมให้แฟนหมอค้างด้วย 2 คืน

 

ไต้หวันสั่งปรับหนักกับผู้ฝ่าฝืนมาตรการกักตัว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-14 อีกราย โดยล่าสุด เป็นสตรีวัย 20 ปีเศษที่เดินทางกลับจากจีนเมื่อ 26 ม.ค.  และได้รับคำสั่งให้กักตัวที่บ้านเป็นเวลา 2 สัปดาห์ตามระเบียบ แต่กลับชวนแฟนซึ่งเป็นหมอ นอนค้างที่บ้านของเธอคืนวันที่ 27 และ 28 ม.ค.  เป็นเหตุให้เธอถูกลงโทษปรับถึง 2 แสนดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 2 แสนบาท) และถูกพาตัวไปยังศูนย์กักตัวของรัฐทันที แทนกักตัวที่บ้าน 

สื่อไต้หวัน รายงานว่า ทางการได้รับเบาะแสจากพลเมืองดี ก่อนยืนยันด้วยภาพกล้องวงจรปิด สำนักงานสาธารณสุขไถจง ระบุว่า สตรีคนดังกล่าวถูกปรับ 2 แสนดอลลาร์ เพราะการกระทำของเธอเพิ่มความเสี่ยงติดเชื้อในชุมชน นโยบายที่ศูนย์รับมือโรคติดต่อกำหนดไว้ชัดเจนว่า ผู้ที่เดินทางเข้ามาและกักตัวที่บ้าน จะต้องปฏิบัติตามกฎ 1 คนต่อ1 ที่พัก ต้องหลีกเลี่ยงการเข้าเยี่ยมและสัมผัสใกล้ชิดระหว่างกักตัว ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรการพิเศษเหล่านี้ มีโทษปรับตั้งแต่ 1 แสน – 1 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน 

 

นอกจากถูกนำตัวไปยังศูนย์กักตัวของรัฐตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ. และจะต้องอยู่ที่นั่นจนถึง 10 ก.พ.แล้ว เธอยังจะต้องออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดระหว่างกักตัวที่ศูนย์ ส่วนแฟนของเธอซึ่งเป็นหมอ ผลตรวจครั้งแรกเมื่อ 29 ม.ค.ออกมาเป็นลบ แต่ได้รับคำสั่งไม่ให้ไปทำงานจนกว่าจะตรวจซ้ำอีกครั้งหลัง 7 วันซึ่งจะครบกำหนดวันศุกร์หน้า 

ทั้งนี้ ระหว่างการประชุมหารือสถานการณ์โควิด-19 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Lu Shiow-yen  นายกเทศมนตรีเมืองไถจง ตำหนิอย่างรุนแรงว่าเป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกียจสิ้นดี  ส่วนแฟนหมอของเธอ จะถูกลงโทษอย่างไรหรือไม่ฐานฝ่าฝืนระเบียบกักตัว ศูนย์รับมือโควิด-19 จะพิจารณาต่อไป ขณะสื่อไต้หวันอย่าง ไชน่า โพสต์ รายงานว่า โทษอาจถึงขั้นไล่ออก 

 

ไต้หวันปรับ 1 แสนบาท คนกักตัวก้าวเท้าออกนอกห้องพักแค่ 8 วินาที (ชมคลิป)
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ