ข่าว

"วิชิต"จี้ กกต.สอบเลือกตั้งอบจ.ประจวบฯ พบผิดกติกาเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิชิต"จี้ กกต.สอบสวนเลือกตั้งอบจ.ประจวบฯ-พบผิดกติกาเพียบ หวังคำตอบที่ชัดเจน เบรกกกต.รับรองผลการเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.2564 นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล ผู้สมัครนายกอบจ.ประจวบคีรีขันธ์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เเม้ผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่20ธ.ค.2563จะปรากฏเเล้วในขั้นต้น ตรงนี้ ตนขอบคุณความไว้วางใจเกือบ8หมื่นคะเเนนที่ชาวประจวบฯมอบให้ตนเเต่ตนพบว่าข้อเท็จจริงบางส่วนนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้อาจไม่บริสุทธิ์ โปร่งใสเเละเที่ยงธรรม เพราะตนได้ยื่นเรื่องให้ กกต.กลางเเละกกต.ประจวบฯตรวจสอบไปหลายกรณี

โดยเฉพาะการจัดกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่มีส่วนได้เสียกับผู้สมัครสมาชิกอบจ.บางคน, การทำหน้าที่ของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งบางคนที่เอื้อประโยชน์กับผู้สมัครบางคน,การทุจริตต่อหน้าที่ของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งหลายหน่วย ,การวางตัวไม่เป็นกลางของข้าราชการท้องถิ่นบางคนที่สนับสนุนผู้สมัครบางคนอย่างชัดเจน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
"วิชิต vsเฮียไล้"ใครจะชิงธง อบจ. เมืองสามอ่าว

 

“เราพบผู้สมัครบางคนที่กระทำผิดกฎหมายชัดเจน เช่นจัดมหรรสพในวันลงสมัคร การทำให้ประชาชนสับสนในคุณสมบัติของผู้สมัครบนเเผ่นป้ายหาเสียง การซื้อเสียงเเละใส่ร้ายหลายกรณีที่ผมเเละผู้สมัครสมาชิกอบจ.ในทีมของผมไปเเจ้งความกับกกต.เเละตำรวจไว้เเล้ว”

โดยล่าสุดทราบว่ากกต.จะประกาศรับรองผลราว 60 จังหวัดในสัปดาห์หน้า เเต่อย่าลืมว่าเรื่องร้องเรียนหลายร้อยเรื่องเกือบทั้งประเทศเเละเรื่องร้องเรียนในจ.ประจวบฯที่ตนยื่นหลักฐานไปเเล้วนั้นเเม้กกต.มีเวลาหกสิบวันพิจารณาจังหวัดที่ร้องเรียนความไม่โปร่งใสในการเลือกตั้ง  เเต่คล้ายว่ายังไม่คืบหน้าเท่าใดเพราะเรื่องร้องเรียนของตนยื่นไปตั้งเเต่ก่อน/ระหว่าง/หลังการเลือกตั้ง

ผิดหวังว่าการพิจารณาของกกต.ในการรับรองผลการเลือกตั้งอบจ.ในพื้นที่ของตนจะเป็นธรรมดังนั้นขอให้กกต.พิจารณาเรื่องร้องเรียนทั้งหมดโดยเร็ว เป็นกลาง ยึดกฎหมาย"

นายวิชิต กล่าวว่า ตอนนี้สังคมเดือดร้อนกับไวรัสโควิด-19รอบสอง การบริหารงานท้องถิ่นจะช่วยประชาชนเเละส่วนราชการได้หากได้รับการรับรองผลการเลือกตั้งที่ทำให้ประชาชนเชื่อว่าได้รับคะเเนนมาด้วยความสุจริต โดย ตนเเละเกลุ่มเปลี่ยนประจวบฯต้องดีกว่านี้ยังพรัอมทำหน้าที่ในเเปดอำเภอต่อไป เพราะสมาชิกอบจ.บางคนในทีมได้รับโอกาสไปทำหน้าที่

"เเต่หากยังมีสิ่งค้างคา เเล้วปล่อยผ่านไปกกต.กลางเเละกกต.ประจวบฯต้องชี้เเจงกับสังคมให้ได้ หากมีสิ่งเเคลงใจ เเล้วปล่อยผ่าน การพัฒนาเเละเเก้ไขปัญหาท้องถิ่น รวมทั้งประชาธิปไตยจะก้าวหน้าอย่างไร หลายประเทศในโลกเลือกตั้งเสร็จไม่กี่วันหากพบสิ่งที่ผิดกฎหมายก็สอบสวนเเละลงโทษทันที ตนหวังว่ากกต.ทั้งสองส่วนจะเร่งพิจารณาเเละให้ความเป็นธรรมกับชาวประจวบฯเเละตน เพราะชาวประจวบฯลำบากมาหลายปีกับหลายสิ่งที่หยุดไปกับการพัฒนาท้องถิ่น ตนขอฝากกกต.ไว้ด้วย" นายวิชิตกล่าว

บอกลาอาการคิดหนัก บอกลาซาด้า ช้อปเลย...

"วิชิต"จี้ กกต.สอบเลือกตั้งอบจ.ประจวบฯ พบผิดกติกาเพียบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ