คอลัมนิสต์

"วิชิต vsเฮียไล้"ใครจะชิงธง อบจ. เมืองสามอ่าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประจวบคีรีขันธ์"คือจังหวัดที่มีงบประมาณให้องค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ปีละกว่าห้าร้อยล้านบาท ...เจาะสนามเมืองสามอ่าว "วิชิต vs เฮียไล้"ใครจะชิงธง อบจ.

“ประจวบคีรีขันธ์”คือจังหวัดที่มีงบประมาณให้องค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ปีละกว่าห้าร้อยล้านบาท
สนามนี้ที่ผ่านมามีการส่งทีมลงแข่งขันเพียงทีมเดียว แต่คราวนี้กลุ่มประจวบโมเดลที่ประสบชัยชนะในสนามการเลือกตั้ง อบจ.ประจวบฯทุกครั้ง ประกาศส่ง  สราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ หรือ “เฮียไล้ “ ลงสมัครนายก อบจ. เบอร์1พร้อมทีมผู้สมัคร ส.อบจ. 30 เขต
โดยสราวุธ เป็นพี่ชายทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ หรือ”นายกเกียร์” อดีตนายก อบจ.ประจวบคีรีขันธ์และประธานสโมสรฟุตบอล “ต่อพิฆาต “พีที ประจวบเอฟซี
 

"วิชิต vsเฮียไล้"ใครจะชิงธง อบจ. เมืองสามอ่าว

กลุ่มประจวบโมเดลนั้นมีแต้มต่อเพราะทำงานในพื้นที่มายาวนานและเคยมีกองหนุนจากพรรคประชาธิปัตย์ แต่ยามนี้แว่วว่าสายสัมพันธ์กับขั้วสีฟ้าจะจางลงไปมาก และมีเสียงลือกันว่ากลุ่มนี้ย้ายค่ายไปแตะมือกับสปอนเซอร์หลักจากค่ายสีน้ำเงินที่มีกองบัญชาการอยู่ที่อีสานใต้ แต่ก็พบว่าเลือกตั้งท้องถิ่นคราวนี้ ค่ายสีน้ำเงินไม่ได้อนุมัติให้ผู้สมัครใช้โลโก้พรรคหาแต้ม จึงอนุมานไม่ได้ว่ากลุ่มประจวบโมเดลมีพรรคใดหนุนในการแข่งขันคราวนี้
หันไปมองคู่แข่งนั้น พบว่าพรรคเพื่อไทยส่ง”วิชิต ปลั่งศรีสกุล” ผู้สมัครนายกอบจ.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เบอร์2และทีมงานที่มาจากหลายภาคส่วนในพื้นที่

"วิชิต vsเฮียไล้"ใครจะชิงธง อบจ. เมืองสามอ่าว
"วิชิต"เป็นคนอำเภอกุยบุรีและเคยเป็นส.จ.เมืองสามอ่าวก่อนไปเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทยสองครั้ง และเลือกตั้งล่าสุด "วิชิต"ลงสมัครในเขตหนึ่ง ประจวบฯและพ่ายต่อ”มนตรี ปาน้อยนนท์ “จากพรรคสีฟ้าไป   แต่พรรคเพื่อไทยยังปักธงได้ในเขตสองหลังจาก”พรเทพ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์”สามารถโค่น”เฉลิมชัย ศรีอ่อน “พ่อบ้านปชป.ลงได้แบบหักปากกาเซียน

และการแข่งขันเวทีนี้เป็นครั้งแรกที่พรรคเพื่อไทยอนุมัติส่งทีมลงแข่งขันอย่างเป็นทางการและอนุมัติให้ประยุกต์นโยบายกลางของพรรคที่ส่งให้ผู้สมัครยี่สิบห้าจังหวัดไปใช้ขอแต้ม บวกกับการใช้ประสบการณ์ของ"วิชิต"จากเวทีใหญ่และการจับมือกับหลายภาคส่วนในพื้นที่ร่วมทีมอบจ.ในคราวนี้ก็อาจจะแย่งโอกาสจาก"กลุ่มประจวบโมเดล"มาได้ โดยใช้แคมเปญ”เปลี่ยนประจวบฯให้ดีกว่านี้”เป็นจุดขาย 

"วิชิต vsเฮียไล้"ใครจะชิงธง อบจ. เมืองสามอ่าว

แต่กระแสไม่ยอมรับพรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดงในพื้นที่ยังมีอยู่ หากยังแก้โจทย์ข้อนี้ไม่ได้ โอกาสปักธงของเพื่อไทยก็อาจจะยากอยู่

ดังนั้นการเร่งลงพื้นที่และขายนโยบาย "วิชิต"และทีมงานอาจจะพลิกเกมเข้าวินแบบหักปากกาเซียนครั้งใหญ่ก็เป็นได้
     โปรลาซาด้า

    "วิชิต vsเฮียไล้"ใครจะชิงธง อบจ. เมืองสามอ่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ