ข่าว

หนุ่มจัณฑาลโดนรุมประชาทัณฑ์ ฐานจับต้องมอเตอร์ไซค์คนคนวรรณะสูงกว่า 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตอินเดียโกรธแค้น คลิปกลุ่มชาย 13 คนรุมประชาทัณฑ์ชายคนเดียวว่อนเน็ต ผิดที่เป็นจัณฑาล หรือ ดาลิต แตะต้องของคนวรรณะสูงกว่า 


ผู้ใช้ทวิตเตอร์ในอินเดียพากันแสดงความโกรธแค้น หลังเกิดเหตุคนวรรณะสูงกว่า รุมทำร้ายคนกลุ่มที่เรียกว่าดาลิต (คำที่ใช้เรียกแทนจัณฑาลในปัจจุบัน ) อีกครั้งหนึ่งในโลกศตวรรษที่ 21 โดยล่าสุด มีคลิปที่แสดงให้เห็นชายกลุ่มหนึ่ง รุมทำร้ายชายวัย 32 ปี สภาพเสื้อผ้าหลุดลุ่ยนอนฟุบกับพื้น ร้องครวญครางเจ็บปวด โดยมีรายงานว่าความผิดของเขาคือไปแตะต้องมอเตอร์ไซค์ของคนวรรณะสูงกว่า 

เหตุเกิดที่หมู่บ้าน มินาจกี เขต วิชัยปุระ รัฐกรณาฏกะ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอินเดีย เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ตำรวจกล่าวว่า กสินาถ ทัลวาร์ เหยื่อ อ้างว่าเขาจับมอเตอร์ไซค์คันนั้นโดยไม่ตั้งใจและขอความเมตตา แต่คนเหล่านั้นไม่ให้อภัย ที่คนชั้นต่ำมาแตะต้องของของพวกเขา  พากันใช้ไม้และรองเท้ากระหน่ำตีไม่ยั้งหลังถอดกางเกงของเหยื่อจับนอนบนพื้น พ่อแม่ของเขาพยายามเข้าช่วยเหลือ แต่ก็ต้านไม่อยู่  นายยันคัปปา พ่อของทัลวาร์ อ้างว่าตนเอง ภรรยาและลูกสาวก็พลอยถูกทำร้ายไปด้วยขณะพยายามช่วยเหลือลูกชาย 

 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @ShafeerYahya แชร์คลิปพร้อมประณามความรุนแรงจากการแบ่งแยกชนชั้นวรรณะว่า เป็นความจริงทุกวันที่น่าขยะแขยง และเป็นภัยคุกคามสังคมอินเดียอย่างแท้จริง 

อินเดียสั่งห้ามการเลือกปฏิบัติทางวรรณะและให้ถือเป็นความผิดมาตั้งแต่ปี 1955 และในรัฐธรรมนูญอินเดียก็มีบัญญัติไว้ แต่กฎหมายไม่ได้ช่วยป้องปรามคนที่ยังต้องการสานต่อระบบนี้ชนชั้นวรรณะนี้ต่อไป

 

เหยื่อเข้าแจ้งความและตำรวจกำลังสอบสวน โดยทราบชื่อชาย 13 คนที่ก่อเหตุแล้ว เบื้องต้นเตรียมแจ้งความเอาผิดหลายข้อหาตั้งแต่ชุมนุมผิดกฎหมาย ก่อจลาจล เจตนาทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บ ลวนลามสตรี หมิ่นประมาท และข่มขู่คุกคาม  แต่วันต่อมา มีสตรี 3 คนเข้าแจ้งความกล่าวหาชายดาลิตที่ตกเป็นเหยื่อรุมทำร้ายในคลิป โดยพวกเธออ้างว่าเขาถอดกางเกงโชว์ของสงวนขณะพวกเธอกำลังซักผ้าอยู่ ชาวบ้านจึงโกรธแค้นและรุมทำร้าย ซึ่งตำรวจจะสอบสวนทุกประเด็นและยังไม่ฟันธงข้อมูลจากทั้งสองฝ่าย 

( คลิปเหตุการณ์ ) 
รุมฆ่าหนุ่มจัณฑาลฐานบังอาจเป็นเจ้าของม้า 
พ่อตาอินเดียจ้างวานฆ่าลูกเขยรับไม่ได้วรรณะจัณฑาล

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ