ข่าว

"ทำเนียบฯ" ยกมาตรการเข้ม ขอ "สื่อ" งดดักสัมภาษณ์ ป้องโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ย้าย มาประชุม "ศบค." บนตึกไทยคู่ฟ้า หลัง ตึกสันติไมตรี ถึงกำหนดฆ่าเชื้อ "ทำเนียบฯ" ขอความร่วมมือ "สื่อ" งดดักสัมภาษณ์ เหมือนปกติ

 

 

          เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจากทำเนียบรัฐบาลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางถึงทำเนียบฯ ใน เวลา 08.45 น.จากนั้น เวลา 09.30 น. เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. โดยมีคณะกรรมการเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งจากเดิมได้ใช้ตึกสันติไมตรี หลังนอก

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

สั่งปิดสหกรณ์ ยธ.หลังเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ

โควิด-19 ลามศูนย์ราชการ 3 หน่วยติดเชื้อสธ.เข้าสอบสวนโรค

ศึก 2 ด้าน โควิด-19 ก็ต้องระวัง หวัดแดดในเด็กก็ไม่ควรมองข้าม

 

 

 

 

"ทำเนียบฯ" ยกมาตรการเข้ม ขอ "สื่อ" งดดักสัมภาษณ์ ป้องโควิด

 

          แต่วันเดียวกันนี้ ได้ย้ายมาประชุมที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เนื่องจากครบกำหนดต้องทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ซึ่งการประชุมดังกล่าวทางสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกฯ ได้แจ้งสื่อมวลชนที่มาปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่อนุญาตให้สื่อและช่างภาพเข้าบันทึกภาพก่อนการประชุมดังกล่าวเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา โดยจะใช้ช่างภาพของทางสำนักโฆษกบันทึกภาพเท่านั้น รวมไปถึงการประชุมคณะอื่นๆ ภายในทำเนียบฯด้วย ยกเว้นการแถลงของผลการประชุมศบค.ที่อนุญาตให้เฉพาะสื่อเข้าฟังและนั่งตามเก้าอี้ที่ได้จัดเตรียมไว้ โดยไม่อนุญาตให้ช่างภาพเข้าบันทึกภาพ เนื่องจากการแถลงข่าวดังกล่าวได้มีการถ่ายทอดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ NBT ช่อง 11 

 

         นอกจากนี้ ทางสำนักโฆษกฯ ได้ขอความร่วมมือสื่อฯให้งดดักรอสัมภาษณ์นายกฯ รองนายกฯ รัฐมนตรี และผู้เข้าร่วมประชุมในทุกคณะที่มีการประชุมภายในตึกต่างๆที่ทำเนียบ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 และเป็นการยกระดับมาตรการการควบคุมให้เข้มข้นขึ้น ขณะเดียวกัน เป็นที่น่าสังเกตว่าข้าราชการภายในทำเนียบฯ ได้เริ่มลดจำนวนการมาทำงาน โดยใช้การทำงานแบบเหลื่อมเวลา และบางส่วนทำงานที่บ้าน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ