ข่าว

สั่งปิดสหกรณ์ ยธ.หลังเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.สหกรณ์ ยธ.ติดเชื้อโควิด-19 เปิดไทม์ไลน์มีหน้าที่ทำงานบริการหน้าเคาน์เตอร์ พบปะคนจำนวนมาก เดินงานทั่วกองกลาง สั่งปิดสหกรณ์-กักตัวเจ้าหน้าที่ ส่งรพ.มงกุฎวัฒนะตรวจหาเชื้อ

 

 

          เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2563 - นายพิษณุโรจน์ พลับรู้การ ประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์กระทรวงยุติธรรม จำกัด ได้ทำหนังสือถึงปลัดกระทรวงยุติธรรม รายงานกรณีเจ้าหน้าที่สหกรณ์ฯป่วยติดเชื้อโควิด-19 ว่า เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวป่วยมีอาการไข้สูง เจ็บคอ จึงไปพบแพทย์ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 25 มี.ค. แต่ไม่มีแพทย์เฉพาะทาง จึงกลับบ้านและกลับไปโรงพยาบาลอีกครั้งในวันที่ 26 มี.ค. โดยโรงพยาบาลได้แยกส่วนให้บริการสำหรับผู้มีอาการเข้าข่ายต้องสงสัย

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

กห. ระดมแพทย์ทหารเกษียณ รับมือโควิด

แรงงานจ่อชง ครม.อนุมัติจ่ายผู้ประกันตนเจอพิษโควิดรับ5พัน

สปสช.อัดฉีด 4,280 ล้านบาทบัตรทองสู้โควิด-19

 

          หลังจากซักประวัติและตรวจอาการแพทย์แจ้งว่า ป่วยเป็นไข้หวัดธรรมดาให้รับยาและกลับบ้านได้ แต่ผู้ป่วยไม่สบายใจจึงขอตรวจเชื้อโควิด-19 แต่โรงพยาบาลแจ้งว่าไม่จำเป็น ผู้ป่วยจึงยืนยันขอตรวจโดยจะออกค่าใช้จ่ายเอง ต่อมาในคืนวันที่ 28 มี.ค.โรงพยาบาลแจ้งผลว่าติดเชื้อและขอให้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะในวันนี้ (29 มี.ค.)

 

          สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อรายดังกล่าวทำหน้าที่ให้บริการสมาชิกที่เคาน์เตอร์ รับสมัครสมาชิก รับเรื่องสอบถามและติดตามของสมาชิกรับส่งเอกสารจึงต้องไปรับเอกสารที่ตู้เอกสาร กองกลาง สำนักงานปลัดกระทรวงฯทุกวัน และยังมีหน้าที่สนับสนุนการประชุมของคณะกรรมการควบคุมเวลาการทำงานของเจ้าหน้าที่งานจัดซื้อจัดจ้างจึงเป็นผู้ที่ต้องติดต่อพบปะบุคคลจำนวนมาก เบื้องต้นสหกรณ์ขอปิดทำการตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. และให้เจ้าหน้าที่ทุกคนกักตัวที่บ้านเพื่อดูอาการและประสานไปยัง รพ.มงกุฎวัฒนะ เพื่อให้เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องทุกคนได้ไปตรวจการติดเชื้อโควิด-19 โดยด่วน


          ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อรายดังกล่าว ได้มีประวัติเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวที่จังหวัดภูเก็ตระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค. และกลับมาทำงานตามปกติตั้งแต่วันจันทร์ที่ 23 มี.ค. จนกระทั่งมีอาการป่วยในวันที่ 25 มี.ค.

 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังได้รับแจ้งเรื่องเจ้าหน้าที่ป่วยติดเชื้อ บริษัทธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ เจ้าของพื้นที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคารบี และกระทรวงยุติธรรมได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคพื้นที่สาธารณะภายในศูนย์ราชการและทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมแล้ว.

 

สั่งปิดสหกรณ์ ยธ.หลังเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ