ข่าว

กห. เตรียม รพ.ทหาร 13 แห่งรองรับผู้ป่วยระดับ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กห." หนุนเต็มที่ จัดกำลังพลร่วมคัดกรองกลุ่มเสี่ยง เข้า-ออก 13 ด่านชายแดน พร้อมเปิด รพ.ทหาร 13 แห่งรองรับผู้ป่วย ระดับ 3 จ่อผุดแผนเผชิญเหตุโควิด-19

 

 

          เมื่อวันที่ 22 มี.ค.63 - พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม (กห.) เปิดเผยว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กห. ได้เรียกประชุมหน่วยงานภายใน กห. ติดตามและรับทราบสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 รวมทั้งมาตรการต่างๆของรัฐ กทม.และจังหวัดต่างๆ ที่ออกมาเพิ่มเติม เพื่อประเมินความพร้อมทรัพยากรของ กห.ในการสนับสนุน สธ.รับมือกับปัญหาดังกล่าว

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

"อนุทิน" ถอนหายใจหลังเจอถาม "ประกาศเคอร์ฟิว" ห้ามออกจากบ้าน

"มท." สั่ง "ปิดด่าน 18 ด่าน 17 จว." ตั้งแต่พรุ่งนี้

กกต.โล่งอก ผลตรวจ จนท.ไม่พบโควิด

 

 

          ในภาพรวม กห.โดยทุกเหล่าทัพ ยังคงความต่อเนื่องในการสนับสนุน สธ.รับมือกับวิกฤตการแพร่ระบาดของ COVID - 19 โดยจัดกำลังพลและบุคลากรทางการแพทย์กระจายเข้าไปช่วยเหลือคัดกรองผู้โดยสารจากท่าอากาศยานหลักและภายในประเทศ พร้อมทั้งได้จัดกำลังพลเพิ่มเติม เข้าไปช่วยคุมเข้มคัดกรองการผ่านเข้าออกในทุกช่องทางของด่านชายแดน 13 แห่ง ทั้งทางบกและทางน้ำ โดยเฉพาะแรงงานต่างชาติที่มีแนวโน้มเคลื่อนตัวมากขึ้น รวมทั้งได้สนับสนุนกำลังพลและยานพาหนะ เข้าไปช่วยเสริมการผลิตและกระจายขนส่งหน้ากากอนามัยจากโรงงาน ไปยังสถานพยาบาลต่างๆ

 

          พล.ท.คงชีพ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกัน ยังคงการสนับสนุนและจัดหาพื้นที่ควบคุมโรคส่วนรวมเพิ่ม พร้อมทั้งเตรียมพื้นที่หน่วยทหารและกองพันทหารเสนารักษ์รองรับ ผู้ป่วยระดับ 1 และ 2 จำนวน 2,000 เตียง นอกจากนั้นได้เตรียมโรงพยาบาลทหารทั้งส่วนกลางและภูมิภาค 13 แห่ง รองรับผู้ป่วยระดับ 3 สนับสนุนการทำงานของ สธ.ในการบริหารจัดการภาพรวม ขณะที่ปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อนและฆ่าเชื้อในพื้นที่สาธารณะ ยังคงดำเนินการต่อเนื่องกันไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ