ข่าว

บุกตรวจ รง.ผลิตหน้ากากอนามัยย่านรามอินทรา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมการค้าภายใน พร้อมกำลังตำรวจ บุกตรวจโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย ย่านรามอินทรา 86 เขตมีนบุรี ขณะที่ทางโรงงานบอกไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และผู้บริหารฯ เตรียมชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดเร็วๆ นี้

 

 

          เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2563 - เจ้าหน้าที่กรมการค้าภายใน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจสอบบริษัทฯ ที่จัดจำหน่ายและผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ย่านรามอินทรา 86 แขวงและเขตมีนบุรี กรุงเทพฯ หลังปรากฎภาพกล่องหน้ากากอนามัยที่ นายศรีสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี หรือ (บอย) โพสต์ภาพลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า มีสต็อกกักตุนอยู่ 200 ล้านชิ้น และพร้อมที่จะนำออกมาจำหน่ายนั้น

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

ตร. แจงยึดหน้ากากแจก รพ. ชี้เป็นของกลางจำหน่ายเกินราคา

(คลิป) ตร.สั่งสอบคนสนิท "ธรรมนัส" กักตุนหน้ากากอนามัย

 

บุกตรวจ รง.ผลิตหน้ากากอนามัยย่านรามอินทรา

 

          จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ทางบริษัทฯ ได้ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ในการเข้าตรวจสอบเป็นอย่างดี ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า บริษัทดังกล่าวผลิตหน้ากากอนามัยจริง โดยได้ส่งให้ร้านขายยาทั่วประเทศ 3,000-4,000 ร้าน โดยได้จำหน่ายตามปกติมานานแล้ว ก่อนที่กระทรวงพาณิชย์จะเข้ามาควบคุมราคา และจัดการจำหน่ายในช่วงที่มีการระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ส่วนกล่องสินค้าที่ไปปรากฎในเฟซบุ๊กได้อย่างไรนั้น เรื่องนี้ทางโรงงานระบุว่า ไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งนี้ทางผู้บริหารบริษัทฯ เตรียมชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดในเร็วๆ นี้

 

บุกตรวจ รง.ผลิตหน้ากากอนามัยย่านรามอินทรา

 

          รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. , ตำรวจ บก.ป. และตำรวจกก.สส.บช.น. รวมถึงเจ้าหน้าที่กรมการค้าภายใน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามจุดต่างๆ ทั่วประเทศกว่า 10 จุด หลังมีการโพสต์ภาพการกักตุน เกี่ยวกับหน้ากากอนามัยหลายล้านชิ้น 

 

          นอกจากนี้จากการตรวจสอบเฟซบุ๊กของนายทุนที่กำลังตกเป็นข่าวนั้น เบื้องต้นพบว่ามีการโพสต์ภาพ คลิป และข้อความเกี่ยวกับเรื่องหน้ากากอนามัยตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ