ข่าว

(คลิป) ตร.สั่งสอบคนสนิท "ธรรมนัส" กักตุนหน้ากากอนามัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสธ.ทอ. นำหน้ากากอนามัย 1 พันชิ้น มอบให้ตำรวจนำไปใช้ปฏิบัติหน้าที่ โดยมี "ผู้ช่วย ผบ.ตร.ฝ่ายกฎหมายและคดี รับมอบ ระบุคนใกล้ชิด "ธรรมนัส" กักตุนหน้ากากอนามัย-จำหน่ายเกินราคา ผิดกฎหมายแน่นอน ยันไม่มีละเว้น แต่ขอลงพื้นที่ตรวจสอบก่อน

 

 

          ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) วันที่ 9 มี.ค. 2563 - พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (งานกฎหมายและคดี) เป็นตัวแทนรับมอบหน้ากากอนามัย 1,000 ชิ้น จาก พล.อ.อ.สฤษฎ์พงศ์ วัฒนวรางกูร หัวหน้าคณะฝ่ายเสนาธิการทหารอากาศ เพื่อนำหน้ากากอนามัยเหล่านี้ไปให้ข้าราชการตำรวจและลูกจ้างในสังกัดได้ใช้ป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด - 19

 

(คลิป) ตร.สั่งสอบคนสนิท \"ธรรมนัส\" กักตุนหน้ากากอนามัย

          พล.ต.ท.จารุวัฒน์ กล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติเองได้มีมาตรการเบื้องต้นในการรณรงค์และแจ้งข้อมูลข่าวสารให้กับข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ รับทราบถึงข้อมูลสถานการณ์ปัจจุบันเกี่ยวกับเชื้อไวรัสโควิด โดยเฉพาะการตั้งจุดตรวจคัดกรองบุคคลเข้า-ออกภายในอาคารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากพบบุคคลที่มีอุณหภูมิร่างกายสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส จะแนะนำให้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลตำรวจทันที พร้อมไม่อนุญาตให้เข้ามาภายในอาคาร โดยขณะนี้ยังไม่พบบุคคลที่มีอุณหภูมิร่างกายผิดปกติแต่อย่างใด 

 

          ส่วนการควบคุมหน้ากากที่จำหน่ายเกินราคา ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.สินค้าและบริการ พ.ศ.2542 มาตรา 29 จำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสน 4 หมื่นบาท ในเรื่องนี้ได้มีความเข้มงวดสั่งการให้ทุกพื้นที่ดำเนินการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดี เพราะถือว่าในสภาวะเช่นนี้คนที่แสวงหาผลประโยชน์ที่ไม่ควรได้โดยชอบด้วยกฎหมายก็ต้องดำเนินคดี

 

          เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีบุคคลใกล้ชิดของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถูกกล่าวถึงพฤติการณ์การกักตุนหน้ากากอนมัยในภาวะขาดแคลน และจำหน่ายเกินราคา โดยจากคลิปมีการระบุ มีจำนวนกว่า 200 ล้านชิ้น ในราคาจำหน่ายถึงชิ้นละ 14 บาท พล.ต.ท.จารุวัฒน์ กล่าวว่า เรื่องแบบนี้มีความผิดจำหน่ายเกินราคาอยู่แล้ว ตำรวจสามารถดำเนินคดีได้ พร้อมกับย้ำว่าแม้เป็นคนติดตามรัฐมนตรี ตำรวจก็ไม่ละเว้นที่จะดำเนินคดี รวมทั้งขยายผลผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด เพราะเป็นการซ้ำเติมและฉกฉวยโอกาสในสถานการณ์โรคระบาดแบบนี้ 

 

          อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวได้ให้พื้นที่ลงไปตรวจสอบในเรื่องปริมาณหน้ากากจำนวนมาก ซึ่งก็ต้องดูว่าเขาซื้อมาขาย มาส่งต่อหรือไม่ ทั้งนี้สินค้าเป็นล้านชิ้นต้องมีการวางแผนเป็นขั้นตอน แต่อย่างไรก็ต้องรอการสืบสวนสอบสวน รอข้อเท็จจริงถึงจะวินิจฉัยได้ เพราะตนก็ยังไม่เห็นรายละเอียดแห่งคดี หรือสำนวนการสอบสวน ตนไม่อยากพูดคาดเดาไปก่อน เพราะจะสร้างความเสียหายให้กับคนอื่นได้ เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ