ข่าว

สหรัฐเตรียมตรวจมะกันนับล้านเสี่ยงโควิด19 ผู้คนแห่ซื้อตุนของ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

  ทางการสหรัฐประเมินอาจมีชาวอเมริกันสูงถึง 1 ล้านคนต้องเข้าตรวจเชื้อไวรัสโคโรน่า ประชาชนเริ่มตระหนกแห่ซื้ออุปกรณ์ป้องกันและรับมือ

 

 

                       วีโอเอ ภาคภาษาไทย  ( www.voathai.com ) รายงานว่า  องค์การอาหารและยาสหรัฐฯ (เอฟดีเอ) ประเมินว่าอาจมีชาวอเมริกันสูงสุดถึง 1 ล้านคนที่จะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโคโรน่าภายในสัปดาห์นี้ หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มน่าเป็นห่วง  ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 9 รายใน 2 วัน และพบผู้ติดเชื้อราว 118 คน ใน 13 รัฐ ส่วนใหญ่อยู่ในรัฐวอชิงตันทางตะวันตกของสหรัฐฯและแคลิฟอร์เนีย โดยราว 25% เป็นการติดเชื้อภายในชุมชน  ไม่มีประวัติเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง ส่วนผู้เสียชีวิตทั้งหมด  9 คนอยู่ในรัฐวอชิงตันทั้งหมด

 

 

 

 

 

                     จากสถานการณ์เชื้อไวรัสแพร่ลามที่เกิดขึ้น สหรัฐเริ่มเห็นภาวะแห่ซื้อด้วยความตื่นตระหนก ซีเอ็นเอ็นรายงานภาพที่ชาวอเมริกันต่อคิวซื้ออุปกรณ์ทำความสะอาด น้ำกักยาล้างมือ กระดาษชำระ และน้ำยาฆ่าเชื้อ รวมทั้งผู้คนเริ่มแชร์และโพสต์ภาพชั้นวางสินค้าเหล่านี้ที่ขาดตลาด  ตามร้านขายยาและห้างร้านต่างๆ ทั่วประเทศ  

 

                     ข้อมูลจาก นีลเซน พบว่า  ยอดขายน้ำยาล้างมือในสหรัฐเมื่อกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พุ่งสูงขึ้น 73% ยอดขายปรอทวัดไข้พุ่งสูง 47% และหน้ากากอนามัยพุ่งสูง 319% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

 

ทรัมป์เล็งงัดกฎหมายยามสงคราม เร่งผลิตหน้ากากสู้โควิด-19

 

                     ดร.โรเบิร์ต แคดเล็ก จากกระทรวงสาธารณสุขสหรัฐฯ เปิดเผยกับ ซีเอ็นบีซี ว่าปริมาณหน้ากากอนามัย N95 ในสหรัฐฯ มีอยู่ 35 ล้านชิ้น คิดเป็นสัดส่วนแค่ 1% ของปริมาณหน้ากากอนามัยที่ต้องใช้มากถึง 3,500 ล้านชิ้น หากโคโรนาไวรัสระบาดหนักในอเมริกา และถึงขั้นเป็นการระบาดใหญ่ทั่วโลก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ