ข่าว

อนุทิน ยืนยัน พร้อมบินรับคนไทยในอู่ฮั่น 4 ก.พ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนุทิน ยืนยัน พร้อมบินรับคนไทยในอู่ฮั่น 4 ก.พ. ขณะที่สถานที่กักตัว ขอหารือนายกฯก่อน

 

2 กุมภาพันธ์ 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยภายหลังการเข้าหารือนอกรอบ เพื่อเปิดให้อธิบดีของแต่ละกรมแสดงความคิดเห็นในการรับมือเชื้อไวรัสโคโรน่า หวัดใหญ่ ทำให้ผลการรักษา ภายใน 48 ชั่วโมงตรวจค่าไม่พบเชื้อแล้ว

อ่านข่าว  4 กุมภาเหินฟ้าสู่อู่ฮั่น รับคนไทยกลับมาตุภูมิ  

นายกฯห่วงคนไทยในอู่ฮั่นมาก สุดเชื่อมั่น ! "ไวรัสโคโรน่า"รัฐบาลเอาอยู่ 

 


 

 

โดยเปิดเผยถึงความคืบหน้าการเตรียมความพร้อม ในการเดินทางไปรับคนไทยในเมืองอู่ฮั่นประเทศจีน ว่า  ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ ไฟลท์บินที่จะเดินทางไปรับคนไทยพร้อมแล้ว โดยกระทรวงสาธารณสุขจะมีการจัดทีมแพทย์ ทีมประสานงานทางการทูต ซึ่งจะมีการจัดส่งทีมแพทย์ไปทั้งหมด 8 คนเพื่อร่วมในการปฏิบัติการโดยมีทีมแพทย์ฉุกเฉินแพทย์ด้านระบาดวิทยาจิตแพทย์พร้อมด้วยเวชภัณฑ์ที่จำเป็น

 

ขณะที่เมื่อคนไทยทั้ง 64 คน เดินทางมาถึงจะ ถูกนำไปกักตัวเพื่อเฝ้าระวังเชื้อไวรัสโคโรน่า ตามมาตรฐานทางการแพทย์ส่วนสถานที่กักตัวของคนไทยกลุ่มนี้ขณะนี้ยังต้องหารือกับนายกรัฐมนตรีก่อนยืนยันว่ามีอยู่ 3-4 แห่งที่มีความพร้อมและเมื่อได้ข้อสรุปจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

ด้าน  นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ได้สั่งการให้องค์การเภสัชกรรมหยุดผลิตครีมหน้าเด้งชั่วคราว โดยให้เพิ่มกำลังการผลิตเจลล้างมือหน้ากากอนามัยเพื่อนำไปให้ประชาชนใช้อย่างเพียงพอ

 

โดยล่าสุดเป็นที่น่ายินดีว่าโรงพยาบาลราชวิถีประสบความสำเร็จในการดูแลผู้ป่วยชาวจีนที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าและมีอาการหนักก่อนที่จะส่งตัวไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลราชวิถี โดยทีมแพทย์ได้ใช้แนวทางในการรักษาคือใช้ยาไวรัสเอดส์ควบคู่กับยาต้านไวรัสไข้หวัดใหญ่ ทำให้ผลการรักษา ภายใน 48 ชั่วโมงตรวจค่าไม่พบเชื้อแล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ