ข่าว

4 กุมภาเหินฟ้าสู่อู่ฮั่น รับคนไทยกลับมาตุภูมิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศรษฐพงค์ ย้ำ รัฐบาลมีมาตรการเข้มเฝ้าระวังป้องกันไวรัสโคโรน่า นายกฯ-รัฐมนตรี ทำงานหนักเพื่อปชช.ปลอดภัยสูงสุด ประสานงานพร้อม100%รับคนไทยจากอู่ฮั่น 4 ก.พ.นี้ แนะปชช.รับข่าวอย่างมีสติ เชื่อข้อมูลจากแหล่งที่มาอย่างเป็นทางการดีที่สุด


2 กุมภาพันธ์ 2563  พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ช่วง1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมาประเทศไทยอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า

อ่านข่าว  อนุทิน ยืนยัน พร้อมบินรับคนไทยในอู่ฮั่น 4 ก.พ.

ดอน แจงยิบปมคาใจเกิดอะไรกับการนำคนไทยกลับประเทศ

 

 

 

โดยในส่วนของรัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีแผนดำเนินการรับมือและเดินหน้าทำงานอย่างหนัก เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดแก่พี่น้องประชาชน เป็นที่ทราบกันดีว่าท่านนายกฯ ในฐานะผู้นำรัฐบาลท่านทำงานหนักอยู่เบื้องหลังมาโดยตลอด คอยติดตามสถานการณ์และสั่งการเพื่อแก้ไขปัญหา

 

อย่างไรก็ตาม นายกฯได้หาช่วงเวลาลงพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ เกาะติดการแก้ปัญหา พร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน อีกทั้งยังเป็นการเรียกความเชื่อมั่นของผู้ใช้บริการสนามบินว่าเรามีระบบการตรวจสอบระวังป้องกันที่มีมาตรฐานทันต่อสถานการณ์ 

 

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าวว่า นอกจากนี้ในส่วนของรัฐมนตรีที่มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการแก้ปัญหาไวรัสโคโรน่า โดยเฉพาะนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ก็ได้สั่งการเตรียมพร้อมรับมือทั้งในด้านอุปกรณ์ บุคลากรทางการแพทย์ อีกทั้งยังได้ติดตามสถานการณ์และคอยแจ้งข่าวสารให้พี่น้องประชาชนทราบความคืบหน้าของการทำงาน และสถานการณ์ของเชื้อไวรัสอยู่ตลอด กระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินการทั้งในเชิงเฝ้าระวัง ป้องกัน และให้ความรู้

 

ที่สำคัญคือการเผยแพร่ข่าวผ่านสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ซึ่งบ้างครั้งได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับพี่น้องประชาชน ดังนั้นการที่นายอนุทิน ได้พูดคุยกับประชาชนผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ก็ถือเป็นการเปิดช่องทางสื่อสาร ตอบคำถาม เป็นการชี้แจงโดยตรงจากรัฐมนตรีที่รับผิดชอบ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลที่เป็นจริงจากแหล่งข้อมูลที่เป็นทางการ ขอให้ประชาชนมีสติในการเสพข่าว พยายามรับข่าวที่มีแหล่งที่มาอย่างเป็นทางการ จะเป็นข้อมูลเชื่อถือได้  

 

 

ทั้งนี้ในส่วนของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้สั่งการให้ท่าอากาศยานทั้งสุวรรณภูมิและดอนเมือง ใช้มาตรการอย่างเข้มข้นเพื่อเฝ้าระวังไวรัสโคโรน่า เช่น การทำความสะอาดแบบ Deep clean ตามจุดที่มือสัมผัสต่างๆ รวมทั้งยังมีการเตรียมพร้อมรับคนไทยกลับจากต่างประเทศ โดยการประสานความร่วมมือกันระหว่างนายอนุทินกับนายศักดิ์สยาม เพื่อเตรียมในเรื่องสถานที่และบุคลากรให้พร้อมปฏิบัติการทันที

 

โดยล่าสุดนายอนุทิน ระบุว่าในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ จะมีเครื่องบินไปรับคนไทยออกจากเมืองอู่ฮั่น ยืนยันว่ามีความพร้อม 100% ในการดำเนินการตามมาตรฐานขององค์การอนามัยโลก ในการรับคนไทยกลับจากประเทศจีน

 

“จะเห็นได้ว่าการทำงานของรัฐบาลเพื่อรับมือกับไวรัสโคโรน่า เป็นไปด้วยความเข้มข้น รัฐมนตรีที่มีส่วนเกี่ยวข้องตั้งแต่ท่านนายกฯ รมว.สาธารณสุข รมว.คมนาคม รวมถึงรัฐมนตรีท่านอื่นๆ ไม่นิ่งนอนใจ ช่วยกันหามาตรการรองรับ ลงพื้นที่จริงเพื่อตรวจสอบและรับทราบข้อมูล ทำงานแบบเข้าถึงปัญหาและเร่งแก้ไข ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่ารัฐบาลจะดูแลอย่างดีที่สุด” พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ