ข่าว

บิ๊กป้อม ลั่น ใครจุ้นจ้านม็อบฮ่องกงต้องรับผิดชอบเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" ลั่น "นักการเมืองไทย" คนไหนหนุน "ม็อบฮ่องกง" แยกตัวแผ่นดินใหญ่รับผลกระทบเอง ยัน ไม่กระทบสัมพันธ์ไทย-จีน

 

             

          11 ต.ค.2562-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีโฆษกสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุมีนักการเมืองไทยสนับสนุนการชุมนุมของม็อบฮ่องกงให้แยกตัวออกจากจีน ว่า ตนได้ติดตามข่าวจากทางโทรทัศน์ ยังไม่ได้รับรายงานใดๆ แต่การที่ใครจะไปเป็นเรื่องส่วนตัว เป็นเรื่องของพรรคการเมืองที่ต้องรับผิดชอบ และรับผลกระทบที่จะได้รับกลับมา อย่างไรก็ตาม ทางรัฐบาลไทยไม่มีอะไรกับจีนอยู่แล้ว คงไม่กระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างกัน และไม่ต้องมีการไปชี้แจงอะไร เนื่องจากมีการติดต่อกันอยู่ตลอดเวลาระหว่างทูตจีนกับรัฐบาลไทย 
     
 

 

 

บิ๊กป้อม ลั่น ใครจุ้นจ้านม็อบฮ่องกงต้องรับผิดชอบเอง

 

               ผู้สื่อข่าวถามว่า จะต้องจับตากลุ่มการเมืองที่มีการอ้างว่า เดินทางไปพบแกนนำผู้ชุมนุมที่ฮ่องกงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องจับตาหรอก ก็ว่าไป เรื่องของเขา เป็นเรื่องส่วนตัว 
    
               เมื่อถามว่า ทางรัฐบาลต้องออกมาแสดงท่าทีอย่างไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้เกี่ยวข้อง เป็นเรื่องส่วนตัว เป็นเรื่องของพรรคการเมืองเขา อย่างไรก็ตาม ก็ขอเวลาติดตามก่อน

 

 

บิ๊กป้อม ลั่น ใครจุ้นจ้านม็อบฮ่องกงต้องรับผิดชอบเอง


     
               เมื่อถามว่า ควรต้องมีการตักเตือนนักการเมืองหรือไม่ เพราะภาพที่ออกมาคือ คนไทยเข้าไปอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวที่ฮ่องกง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เดี๋ยวดูไปก่อน การจะไปตักเตือนต้องดูว่ามีการฟ้องร้องดำเนินการอย่างไร แล้วต้องรู้ตัวบุคคลที่ชัดเจนว่าใครเป็นคนทำ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าเป็นใคร


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ