ข่าว

พบแล้วอัลพาร์ดป้ายแดง เช่าขายเขมร 1 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สระแก้ว  - เจ้าหน้าที่พบแล้ว รถยนต์ ถูกทอม-ดี้ เช่าขับออกนอกเส้นทาง ส่งข้ามชายแดน จ.สระแก้ว ขายฝั่งกัมพูชาราคา 1 ล้านบาท

 

               เจ้าหน้าที่พบแล้ว รถยนต์หรู ยี่ห้อโตโยต้าอัลพาร์ดป้ายแดง ถูกทอม-ดี้ เช่าขับออกนอกเส้นทาง ส่งข้ามชายแดน จ.สระแก้ว ไปขายฝั่งประเทศกัมพูชาในราคา 1 ล้านบาท แต่เจ้าของสามารถติดตามจนพบรถด้วยระบบ GPS และแจ้ง ตม.สระแก้ว เข้ารวมตัวได้ทันควัน

 

               เมื่อวันที่ 9 ก.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายจิรวัฒน์ เลิศกษิต อายุ 33 ปี เจ้าของและผู้จัดการบริษัท ทีพีเอสเอส จำกัด เลขที่ 7 ช.เจริญนคร 60 แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ซึ่งประกอบกิจการให้เช่ารถยนต์ ได้นำภาพถ่ายรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลพาร์ด สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ศ-5084 กรุงเทพมหานคร พร้อมสำเนาแจ้งความที่ สน.คลองตัน

 

               เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จ.สระแก้ว ที่จุดตรวจคนเข้าเมืองด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว  เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ ตม.ช่วยประสานติดตามจับกุมตัว ผู้หญิง 2 คน ที่เป็นทอมและดี้กัน และรถยนต์ที่ถูกเช่าไป แล้วนำออกนอกประเทศไปฝั่งกัมพูชา หลังจากตรวจพบเส้นทางมีการลักลอบนำออกนอกประเทศไปกัมพูชา จากระบบจีพีเอสของรถยนต์คันดังกล่าว

 

               ล่าสุด นายจิรวัฒน์ ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว ได้เดินทางไปที่จุดตรวจ ตม.ตาพระยา บริเวณจุดผ่อนปรนตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ภายหลังได้รับโทรศัพท์จากผู้เช่าว่า รถยนต์เกิดล็อคและเครื่องยนต์ดับอัตโนมัติ ช่วงที่นำข้ามชายแดนไปฝั่งกัมพูชา เพราะมีการตัดการทำงานด้วยระบบจีพีเอส จนเจ้าหน้าที่ ตม.สามารถประสานงานเข้าควบคุมตัวทอมและดี้ 2 คนได้ที่บริเวณวินรถจักรยานยนต์ ก่อนถึงด่านตรวจ ตชด.

 

               ประกอบด้วย น.ส.จันทน์ทิพย์ ณ อุดม อายุ 42 ปี และ น.ส.อสะรีย์ เสาร์คำ อายุ 39 ปี ซึ่งทั้งสองคนอยู่บ้านเลขที่ 89/440 ม.17 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และถูกนำตัวมาพูดคุยเจรจากันบริเวณด่าน ตม.ตาพระยา ซึ่ง น.ส.อสะรีย์ เสาร์คำ อายุ 39 ปี เสนอตัวเข้าไปนำรถที่อยู่ในประเทศกัมพูชา ซึ่งเพื่อนชาวกัมพูชาขับเข้าไปกลับมาฝั่งไทย ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่กัมพูชา จับกุมตัวและควบคุมตัวไว้ฐานเข้าเมืองผิดกฎหมาย

 

               ส่วน น.ส.จันทน์ทิพย์ ถูกเจ้าหน้าที่ ตม.ไทย ควบคุมตัวไว้ฐานเข้าเมืองผิดช่องทาง เพราะมีการเดินทางเข้าออกกัมพูชา ผ่านทางช่องทางธรรมชาติหลายรอบก่อนหน้านี้ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา ดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 

               พ.ต.อ.สัญชัย วราพงษ์ลิขิต ผกก.สภ.ตาพระยา เปิดเผยว่า กรณีของ น.ส.จันทน์ทิพย์ ณ อุดม อายุ 42 ปี ซึ่งมีการเดินทางออกไปและกลับเข้ามาในประเทศไทยผิดช่องทาง วันนี้พนักงานสอบสวนได้ดำเนินคดีฐานเข้าเมืองผิดช่องทางมีโทษปรับ จำนวน 1,600 บาท ส่วนคดีอาญาที่เจ้าทุกข์ไปแจ้งความไว้กรณียักยอกทรัพย์ที่ สน.คลองตัน ต้องให้ทางพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน เป็นผู้ดำเนินคดี

 

               ทั้งนี้ มีการยืนยันแล้วว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้นำรถยนต์โตโยต้า รุ่นอัลพาร์ด ป้ายแดง ออกไปฝั่งประเทศกัมพูชาจริง ที่บริเวณจุด จต.20 ผ่านช่องทางธรรมชาติ บ้านเนินสมบูรณ์ ม.12 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จึงเตรียมเดินทางลงพื้นที่่ตรวจสอบจุดดังกล่าวด้วยเช่นกัน 

 

พบแล้วอัลพาร์ดป้ายแดง เช่าขายเขมร 1 ล้าน

 

               อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว แจ้งว่า ขณะนี้ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่กัมพูชา ว่า รถยนต์คันดังกล่าวหลังตกเป็นข่าว เจ้าหน้าที่ สห.กัมพูชา จ.บันเตียเมียนเจย ได้ยึดรถคันนี้ไว้แล้วที่บริเวณฝั่งตรงข้าม อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ซึ่งเจ้าของรถอยู่ระหว่างประสานงานกับสำนักงานประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 1 (สน.ปทก.ศปก.มภ.1) เพื่อขอนำรถกลับประเทศไทยตามขั้นตอนกฎหมาย อาจจะใช้เวลาอย่างน้อย 4-5 วัน

 

               ทั้งนี้ บรรยากาศที่บริเวณหน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรารถยนต์ที่จะเดินทางข้ามแดนมากยิ่งขึ้น คาดว่าหากขั้นตอนการดำเนินการของเจ้าหน้า สน.ปทก.ศปก.มภ.1 และเจ้าหน้าที่กัมพูชา กรณีขอนำรถกลับประเทศเสร็จสิ้น น่าจะมีการนำรถกลับทางช่องด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

 

ข่าวโดย/นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เช่ารถหรูลอบข้ามแดน แจ้ง ตม.ตามคืน
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ