ข่าว

เช่ารถหรูลอบข้ามแดน แจ้ง ตม.ตามคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สระแก้ว – เจ้าของรถเช่าหรูป้ายแดง พบ ตม.สระแก้ว ให้ช่วยติดตามรถ หลังถูกผู้เช่าลักลอบนำข้ามแดนไปขายเขมร

 

               สระแก้ว – เจ้าของรถเช่าหรู โตโยต้าอัลพาร์ดป้ายแดง วิ่งโร่พบ ตม.สระแก้ว ให้ช่วยติดตามรถ หลังถูกผู้เช่าลักลอบนำข้ามแดนไปขายเขมร ล่าสุด เจ้าหน้าที่แจ้งว่า รถอยู่ที่เมืองพระตะบอง 

 

               เมื่อวันที่ 8 ก.ย.2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเจ้าของกิจการรถเช่าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นายจิรวัฒน์ ไม่ทราบนามสกุล เดินทางมาที่บริเวณหน้าด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมกับนำภาพถ่ายรถยนต์หรู ยี่ห้อโตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ศ-5084 กรุงเทพมหานคร ที่ซื้อมาในราคา 3,590,000 บาท และเอกสารสำเนาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.คลองตัน

 

เช่ารถหรูลอบข้ามแดน แจ้ง ตม.ตามคืน

 

               เดินทางมาขอพบ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง เพื่อขอให้ช่วยติดตามจับกุม น.ส.จันทน์ทิพย์ ณ อยุธยา และ น.ส.อสะรีย์ เสาร์คำ อายุ 39 ปี หลังจากทั้งสองคนมาขอเช่ารถยนต์คันดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ย.2562 โดยตกลงราคาเช่าที่ 8,000 บาท พร้อมกับวางมัดจำไว้เป็นเงิน 30,000 บาท

 

               นายจิรวัฒน์ เจ้าของรถ ระบุด้วยว่า ทั้งสองคนบอกว่าระหว่างติดต่อเช่ารถยนต์ว่า จะนำรถไปรับชาวต่างชาติ เพื่อมาท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดชลบุรี

 

               แต่ปรากฏว่า เมื่อวันที่ 7 ก.ย.2562 ที่ผ่านมา ระบบ GPS ของรถคันดังกล่าว กลับแจ้งว่า รถอยู่ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงได้โทรศัพท์ติดต่อกับผู้เช่า ซึ่ง น.ส.จันทน์ทิพย์ อ้างว่าพาชาวต่างชาติมาเที่ยวชายแดนไทย-กัมพูชา หลังจากนั้น GPS ของรถก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก

 

เช่ารถหรูลอบข้ามแดน แจ้ง ตม.ตามคืน

 

               ทั้งนี้ ภายหลังประสานงานเพื่อขอเปิดระบบ GPS สำรองที่มีการติดตั้งอีกตัวไว้ภายในรถยนต์ ปรากฏว่า รถยนต์ของตนเองถูกขับข้ามบริเวณตะเข็บชายแดนไปกัมพูชาตามช่องทางธรรมชาติบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา และไม่สามารถโทรติดต่อกับผู้เช่ารถยนต์ได้อีก จึงเชื่อว่ารถน่าจะถูกนำออกไปขายฝั่งประเทศกัมพูชาแล้ว จึงเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สน.คลองตัน พร้อมกับเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว

 

               ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า รถจอดอยู่ในพื้นที่ปอยเปต ห่างจากด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพียง 9 กิโลเมตร จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ไทยช่วยประสานนำรถกลับประเทศไทย

 

               ซึ่งล่าสุดช่วงค่ำวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ไทยว่า รถคันดังกล่าวถูกนำไปไว้ที่เมืองพระตะบอง ราชอาณาจักรกัมพูชา และอยู่ระหว่างการพูดคุยประสานงานระหว่างเจ้าหน้าที่ประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา

 

ที่มาภาพจากเวปไซต์/สำนักข่าวไทย  
ข่าว / ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ