ข่าว

แม่ญี่ปุ่น-เพื่อนชายต้องสงสัยทรมานลูกสาว 2 ขวบดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภาพเด็ก 2 ขวบที่นำตัวส่งโรงพยาบาล มีแผลฟกช้ำทั่วร่างกาย ขาดอาหาร

 

ตำรวจจังหวัดฮ็อกไกโดจับกุมนางรินะ อิเคดะ วัย 21 ปี และเพื่อนชาย นายคาสุยะ ฟูจิวาระ วัย 24 ปี เป็นผู้ต้องสงสัยทำร้ายเด็กหญิงโคโตริ ลูกสาววัย 2 ขวบของนางอิเคดะ เสียชีวิต เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ( 5 มิ.ย.) และล่าสุด คดีอยู่ในขั้นตอนของอัยการแล้ว 
 

 

รายงานระบุว่า นางอิเคดะโทรเรียกรถพยาบาลเช้ามืดวันพุธ แจ้งว่าลูกสาวไม่สบาย แต่ขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล เด็กหญิงไม่มีสัญญาณชีพแล้ว 


รินะ ซึ่งเป็นลูกจ้างร้านอาหาร และฟูจิวาระ ผู้จัดการร้านอาหาร ถูกกล่าวหาทำร้ายเด็กหญิงโคโตริ ที่บ้านของเธอในเมืองซัปโปโร ระหว่างต้นพฤษภาคม ถึง 5 มิถุนายน 


ตำรวจกล่าวว่า เด็กหญิงเสียชีวิตเพราะร่างกายอ่อนแอจากการถูกทุบตีเป็นประจำ พบแผลฟกช้ำพบบนศีรษะ ใบหน้า หลัง และส่วนอื่นๆทั่วร่างกาย รวมถึงรอยจี้บุหรี่ เมื่อสอบสวนเพิ่มเติม ตำรวจยังสงสัยว่า ด.ญ.โคโตริไม่ได้รับประทานอาหารอย่างเหมาะสม เด็กมีน้ำหนักไม่ถึง 10 ก.ก. ต่ำกว่าเกณฑ์ของเด็กหญิงในวัยเดียวกัน 

 

 แม่ญี่ปุ่น-เพื่อนชายต้องสงสัยทรมานลูกสาว 2 ขวบดับ

"อาเบะ"สัญญาขจัดละเมิดเด็กหลังลูกสาว 10 ขวบถูกพ่อซ้อมตาย

 


คดีสะเทือนใจเกิดขึ้นในขณะที่รัฐบาลญี่ปุ่น กำลังพยายามยกเครื่องศูนย์ให้คำปรึกษาสวัสดิภาพเด็กและการประสานความร่วมมือกับตำรวจ เพื่อจับสัญญาณการทำร้ายเด็กแต่เนิ่นๆ หลังจากเกิดกรณีช็อกสังคมญี่ปุ่นเมื่อปีที่ เด็กหญิงฟุนาโตะ วัย 5 ขวบ ถูกแม่และพ่อเลี้ยงทรมานจนถึงแก่ความตายเป็นข่าวพาดหัวทั่วโลก นับแต่นั้นมา รัฐบาลโตเกียวตั้งระเบียบใหม่เมื่อกรกฎาคมปีที่แล้วว่า ศูนย์ให้คำปรึกษาเยาวชนทั่วประเทศจะไปถึงบ้านหรือสถานที่เกิดเหตุ หากได้รับแจ้งเหตุเด็กถูกละเมิด และไม่สามารถยืนยันความปลอดภัยของเด็กได้ในระยะ 48 ชม. 

 

 แม่ญี่ปุ่น-เพื่อนชายต้องสงสัยทรมานลูกสาว 2 ขวบดับ

ญี่ปุ่นถอดบทเรียนโศกนาฏกรรม 5 ขวบถูกพ่อแม่ทรมานอดตาย

 

มีรายงานว่า ศูนย์ให้คำปรึกษาเยาวชนในพื้นที่ ได้รับแจ้งครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วว่า เด็กหญิงโคโตริถูกนำไปฝากไว้ที่ศูนย์ดูแลเด็กเป็นเวลานาน ต้องสงสัยถูกทอดทิ้ง แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ไปพบกับเด็กและแม่ของเด็กที่บ้าน ศูนย์สรุปว่า เด็กไม่ได้ถูกปล่อยปละละเลย และลูกสาวดูติดแม่มาก ต่อมา ในเดือนเมษายน ศูนย์ได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่า ได้ยินเสียงด.ญ.โคโตริร้องไห้และกรี๊ด แต่ไม่สามารถติดต่อหรือพยายามไปพบกับแม่ของเด็ก 

เดือนพฤษภาคม ตำรวจได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านที่ได้ยินเสียงเด็กร้อง จากนั้น 3 วันถึงเดินทางไปบ้านของโคโตริ พบเด็กมีแผลที่ใบหน้า และมีผ้าปิดแผลที่เท้า แต่บาดแผลไม่ได้ร้ายแรงพอจนต้องสงสัยว่ามีการละเมิด ประกอบกับแม่ของเด็กกล่าวว่า เป็นบาดแผลธรรมดาจากหกล้ม ตำรวจก็ไม่ได้ติดใจสงสัย ส่วนศูนย์ที่ปรึกษาเด็กก็สรุปว่าไม่มีการละเมิดโดยอาศัยข้อมูลตำรวจและแหล่งข่าวเชื่อถือได้ 

เจ้าหน้าที่ศูนย์ที่ซัปโปโร ยอมรับว่าแม้ติดต่ออิเคดะได้ทางโทรศัพท์เมื่อวันที่ 9 เม.ย. แต่ไม่ได้รับเป็นกรณีเร่งด่วนมากพอ

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ