ข่าว

เปิดตัว "พรรคอนาคตใหม่ " !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

""ธนาธร" จึงรุ่งเรืองกิจ" เปิดตัว พรรคอนาคตใหม่ !!

          15 มี.ค.61-ที่ร้านแวร์เฮ้าส์ ซอยเจริญกรุง 30 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ฐานะผู้เตรียมจัดพรรคอนาคตใหม่ เตรียมแถลงข่าวเปิดตัวชื่อและสัญลักษณ์พรรคที่จะยื่นจดแจ้งต่อ กกต.ช่วงเช้าวันนี้     

           ทั้งนี้ ในงานจะเปิดตัวผู้ร่วมอุดมการณ์ตั้งพรรคการเมือง ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ นักกิจกรรมและนักเคลื่อนไหวทางสังคม อาทิ นายปิยบุตร  แสงกนกกุล นักวิชาการ,  นายชำนาญ จำเรือง , นายคริส โปตระนันท์ นักธุรกิจ และแถลงถึงแนวคิดอุดมการณ์ส่วนที่เกี่ยวข้องกับการทำพรรคด้วย

                             
                              
               เปิดตัว \"พรรคอนาคตใหม่ \" !!

                  เปิดตัว \"พรรคอนาคตใหม่ \" !!

           เปิดตัว \"พรรคอนาคตใหม่ \" !!

         เปิดตัว \"พรรคอนาคตใหม่ \" !!           

เปิดตัว \"พรรคอนาคตใหม่ \" !!

            (อ่านข่าวเกี่ยวข้อง) แรงส์ !! ‘ธนาธร’ ชวนตั้งวง ‘ปรับทัศนคติทางการเมือง’

              "ธนาธร-ปิยบุตร" เปิดตัว พรรคอนาคตใหม่ !!

            จดจองชื่อ "พรรคอนาคตใหม่" กับ กกต. แล้ว
 

           เปิดตัว \"พรรคอนาคตใหม่ \" !!
          อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นวานนี้  (14 มี.ค.) นายธนาธร ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Thanathorn Juangroongruangkit ว่า ชี้แจงเกี่ยวกับการกินกาแฟ "ผมขอขอบคุณ พ.อ.วินธัย ที่ออกมาเตือนเรื่องการกินกาแฟพรุ่งนี้ว่าอาจเข้าข่ายมั่วสุมทางการเมืองเกิน 5 คน

          ผมขอยืนยันตรงนี้อีกครั้งว่าเราจัดงานครั้งนี้ขึ้น เพื่อชี้แจงการนัดหมายการไปจดจัดตั้งพรรคการเมืองกับ กกต., ร่วมพูดคุยถึงอนาคตของประเทศ และตอบคำถามต่อประเด็นที่ผมและเพื่อนถูกสังคมวิจารณ์ มิได้เป็นการตั้งใจชุมนุมมั่วสุมทางการเมือง, หาเสียง หรือประกาศนโยบายพรรคแต่อย่างใด           

          มีพรรคมากกว่า 50 พรรคการเมืองแล้วที่จดแจ้งกับ กกต. ซึ่งหลายพรรคก็มีการรวมตัวกันเกิน 5 คนทั้งสิ้น และหลายพรรคก็มีการแถลงถึงอุดมการณ์, แนวนโยบาย หรือจุดยืนซึ่ง คสช. เองก็มิได้ห้ามปรามอะไร อาจไม่ยุติธรรมกับเราเท่าไหร่หากการกินกาแฟของเราถูกยกเลิก

               เปิดตัว \"พรรคอนาคตใหม่ \" !!

          อนึ่งผมขอเรียกร้องให้รัฐบาลและ คสช. สร้างบรรยากาศที่ส่งเสริมประชาชนได้ออกมาใช้สิทธิเสรีภาพอย่างสร้างสรรค์ ในเมื่อรัฐบาลยืนยันที่จะดำเนินการเลือกตั้งตามปฏิทินที่รัฐบาลกำหนดไว้ เพื่อให้การเลือกตั้งนั้นสง่างาม ผมร้องขอต่อรัฐบาลและ คสช. ให้เปิดโอกาสให้ผมและพรรคการเมืองอื่นใช้เสรีภาพและสิทธิของเราในการทำกิจกรรมการเมืองได้ตามปกติ อันจะนำมาซึ่งการแลกเปลี่ยนถกเถียงถึงอนาคตและแนวนโยบายของแต่ละพรรคที่สร้างสรรค์, การเลือกตั้งที่มีคุณภาพ และประชาชนที่ตื่นตัวทางการเมือง สิ่งเหล่านี้เป็นองค์ประกอบของประชาธิปไตยที่แข็งแรง                       

          ควรต้องระลึกไว้ว่า เรายังต้องหาผู้ร่วมอุดมการณ์อีก 500 คนเพื่อการประชุมก่อตั้งพรรค, ผู้สมัครผู้แทนอีก 350 เขต และผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่ออีก 150 คน มิพักยังไม่พูดถึงการหาสมาชิกและการสร้างสำนักงานภูมิภาคให้เป็นตามข้อหนดรัฐธรรมนูญและกฏหมายลูก เราเหลือเวลาอีก 11 เดือนจะถึงการเลือกตั้ง เราถูกทำให้เสียเปรียบเมื่อเทียบกับพรรคใหญ่ในรัฐธรรมนูญฉบับนี้และกฏหมายลูกอยู่แล้ว อย่าให้เราเสียเปรียบเรื่องเวลาอีกเลย

          สุดท้าย ผมขอเชิญเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจที่ไปในงานนี้ ร่วมนั่งทานกาแฟ และแลกเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับอนาคตของสังคมเราด้วย ประตูผมเปิดเสมอสำหรับทุกท่านที่พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นด้วยความจริงใจ " 

          

 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ