Lifestyle

"มณีแดง" ได้ถูกพัฒนาในประเทศเนเธอร์แลนด์เช่นกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมวิจัยซึ่งรวมถึง ศ.นพ.อภิวัฒน์ มุทิรางกูร อาจารย์ประจำคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงความคืบหน้าในการศึกษาวิจัย "มณีแดง" หรือยารักษาความชราของไทยว่า หลังจากที่หนูได้รับการฉีดสารเข้าไปในช่องท้องแล้ว เกิดภาวะการตื่นตัวและมีไขมันบริเวณหน้าท้องลดลง

ยาคล้าย "มณีแดง" ที่ถูกพัฒนาขึ้นที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ได้ผ่านการทดลองกับหนูมาแล้วเช่นกัน ซึ่งผลปรากฏว่า ยาใช้ได้ผลกับหนูที่มีอายุมาก ทำให้สามารถคืนพละกำลังความแข็งแกร่ง มีขนกลับมาขึ้นหนาตามตัว และอวัยวะที่ชราภาพกลับมีประสิทธิภาพในการทำงานดีขึ้น

 

ดร. ปีเตอร์ เดอ ไคเซอร์ ผู้นำการวิจัย จากศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยอีราสมุสในเนเธอร์แลนด์ อธิบายว่า ยาชนิดนี้เป็น "เปปไทด์" หรือสารย่อยของโปรตีน ซึ่งสามารถกำจัด "เซลล์ชรา" ในร่างกายออกไปได้ โดยเซลล์ชรานั้นคือเซลล์ที่แก่จนหมดสภาพและไม่สามารถแบ่งตัวเพิ่มขึ้นได้อีก แต่ยังคงสะสมอยู่ในร่างกายเพื่อช่วยในการเยียวยาบาดแผลและยับยั้งการเกิดเนื้องอก อย่างไรก็ตาม หากเซลชราถูกสะสมต่อไปยิ่งนานเท่าไร เซลล์ชราจะปล่อยสารเคมีที่ทำให้เกิดการอักเสบออกมาด้วย ซึ่งเป็นสาเหตุของความชราภาพในอวัยวะต่างๆ ทั่วร่างกาย

ดร. ไคเซอร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เปปไทด์ในยา มณีแดง เนเธอร์แลนด์จะไปรบกวนสมดุลเคมีของเซลล์ชราจนทำให้เซลล์นี้ตายและขับออกจากร่างกายไป โดยหนูที่นำมาทดลอง ถูกเร่งให้ชราเร็วขึ้นด้วยการตัดแต่งยีนและทำเคมีบำบัดจนมีสภาพร่างกายเทียบเท่ากับมนุษย์อายุ 90 ปี จากนั้นจะได้รับยาย้อนวัยสัปดาห์ละสามครั้งติดต่อกันเป็นเวลาหนึ่งปี ปรากฏว่ากลับมามีพละกำลังมากขึ้น โดยสามารถวิ่งบนวงล้อหมุนได้เป็นระยะทางเพิ่มขึ้นสองเท่า ตับทำงานดีขึ้น และขนที่ร่วงกลับงอกหนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด


                             หนูที่ได้รับยา "มณีแดง เนเธอร์แลนด์" ส่งสัญญาณความเยาว์ไวผ่านกลับมามีขนที่เงางาม

ที่มาข้อมูล:

https://www.komchadluek.net/news/489043

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ