Lifestyle

เปิดแล้วอุทยานแห่งชาติหาดวนกร ประจวบคีรีขันธ์ "เราเที่ยวด้วยกัน" ได้แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชวนไป "เที่ยวด้วยกัน" ณ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ "อุทยานแห่งชาติหาดวนกร" ซึ่งประกาศเปิดให้พร้อมไปเที่ยวได้แล้ว

          อุทยานแห่งชาติหาดวนกร ประกาศเปิดให้เที่ยวได้แล้วเมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวสามารถไปชมความสวยงามของทั้งทะเล ภูเขา และธรรมชาติ และพักผ่อนหย่อนใจได้เต็มที่แล้ว

          โดยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติวนกร จ.ประจวบคีรีขันธ์ เผยว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ประชาชนเริ่มได้รับการฉีดวัคซีนที่ครอบคลุมหลายพื้นที่ ทำให้รัฐบาลประกาศผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ให้สามารถประกอบกิจกรรมทางสังคมได้มากขึ้นร่วมทั้งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ด้วย

 

 

อุทยานแห่งชาติหาดวนกร

 

 

          ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นและช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจและท่องเที่ยวของประชาชนภายในประเทศ และเพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายและมาตรการต่งๆ ของรัฐบาล จึงประกาศเปิดการท่องเที่ยวภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดวนกรทุกประเภท ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2564 เป็นต้นไป

 

          โดยให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 และให้ปฏิบัติตามมาตรการทางสังคม ( social distancing ) DMHIT = Distancing (อยู่ห่างไว้) Mask wearing (ใส่มาร์กกัน) Hand washing (หมั่นล้างมือ) Testing (ตรวจให้ไว) ThaiChana (ใช้ไทยชนะ และหมอชนะ) และปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

 

อุทยานแห่งชาติหาดวนกร

 

 

          อุทยานแห่งชาติหาดวนกร เป็นอุทยานที่มีทั้งทะเล ภูเขา และธรรมชาติของสวนป่าที่แวดล้อมไปด้วยอากาศบริสุทธิ์และธรรมชาติที่สวยงาม บนฝั่งมีทิวสนทะเลและสนประดิพัทธ์เป็นแนวขนานกับทะเล  ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ริมถนนเพชรเกษม ห่างจากประจวบคีรีขันธ์ไปทางอำเภอทับสะแก ประมาณ 23 กิโลเมตร  เป็นที่ตั้งของสวนป่าห้วยทราย สวนป่าห้วยยาง สวนรุกขชาติห้วยยาง นอกจากสวนป่าแล้ว ยังมีชายหาดและหาดทรายที่ทอดยาวสวยงามตลอดชายหาด รวมทั้งมีเกาะเล็กๆ 2 เกาะ เรียกว่า เกาะจานและเกาะท้ายทรีย์ ซึ่งทั้งสองเกาะเชื่อมติดกันอีกด้วย

 

 

อุทยานแห่งชาติหาดวนกร

 

 

          ซึ่งหากใครสนใจที่จะไปเที่ยว ก็ยังมีบ้านพักให้นอนพักค้างคืนชิวๆ ได้เต็มที่ โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ที่โทรศัพท์หมายเลข 063-142-1121 หรือเพจ Facebook อุทยานแห่งชาติหาดวนกร

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช  http://news.dnp.go.th/news/7131

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

logoline