Lifestyle

"เราเที่ยวด้วยกัน" ชม 25 UNSEEN New Series ที่ "เที่ยวไทย" อัศจรรย์ใหม่ล่าสุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชวนใช้สิทธิ์ “เราเที่ยวด้วยกัน” ไปชม 25 ที่เที่ยวอันซีนแห่งใหม่ในเมืองไทย ที่มีธรรมชาติ ความมหัศจรรย์ต่างๆ สุดตื่นตาตื่นใจ

          ชวนไปค้นหาความสวยงามของเมืองไทย จากแหล่งท่องเที่ยว 25 UNSEEN New Series ที่ ททท. ได้แนะนำ ซึ่งจะพาคุณไปสัมผัสความมหัศจรรย์ของเมืองไทย ในมุมที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน ไม่น่าเชื่อว่าบ้านเมืองเราจะสวยงามมหัศจรรย์ขนาดนี้!!

 

เกาะผ้า

 

1) เกาะผ้า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา มีหาดทรายสีขาว มองดูคล้ายผืนพรมกลางทะเลอันดามัน เผยให้เห็นยามน้ำทะเลลดต่ำจนสันทรายของเกาะโผล่พ้นน้ำขึ้นมาเท่านั้น

 

เขาล่องเรือตาหมื่น

 

2) เขาล่องเรือตาหมื่น จ.พิษณุโลก แหล่งท่องเที่ยวสายแอดเวนเจอร์ ที่ท้าทายให้สายลุยไปพิชิตยอดเขาหินปูน ชมวิวแปลกตาของป่าหินลอยฟ้า 360 องศา

3) พญานาค 3 พิภพ จ.มุกดาหาร มีพญานาคศักดิ์สิทธิ์ 3 องค์ ตัวแทนจาก 3 พิภพ ทั้ง 1.พญาศรีภุชงค์มุกดานาคราช พญานาคดิน ที่แก่งกะเบา 2. พญาอนันตนาคราช พญานาคน้ำ อยู่ศาลปู่พญานาค สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 และ 3. พญาศรีมุกดามหามุนีนีลปาลนาคราช เป็นพญานาคฟ้า ตั้งอยู่ที่ วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์

 

ม่อนหมอกตะวัน

 

4) ม่อนหมอกตะวัน จ.ตาก จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกบนยอดดอยบ้านป่าหวาย อ.พบพระ ในฤดูฝนจะได้สัมผัสทะเลหมอก ฤดูหนาวจะได้ชมทุ่งดอกเสี้ยนฝรั่งสีสวยเต็มยอดดอย

 

ถ้ำธารลอด

 

5) ถ้ำธารน้ำลอด จ.ชุมพร ประดิษฐานพระพุทธรูปสีทองปางมารศรีวิชัย มีวิวทะเลหมอกตระการตาและยังถูกโอบล้อมด้วยผาหินสูงตระหง่านคล้ายกำแพงป้อมปราการสุด UNSEEN

6) สวนพฤกษศาสตร์ จ.ระยอง พื้นที่ชุ่มน้ำระดับชาติ ที่มีทั้ง ป่าพรุ หนองบึง และป่าบก พร้อมนกนานาชนิด มีไฮไลต์อยู่ที่ ป่าเสม็ดพันปี ที่มีต้นเสม็ดขาวขึ้นอยู่บนพื้นดินที่มีน้ำท่วมขัง นิยมพายคายักหรือล่องเรือชมวิวธรรมชาติ

 

7) หุบเขาไดโนเสาร์ (Dinosaur Valley) สวนนงนุช จ.ชลบุรี รวบรวมรูปปั้นไดโนเสาร์ทุกสายพันธุ์มากถึง 814 ตัว ที่เหมือนจริงทั้งสีผิว ลวดลาย รอยย่น และขนาดเท่ากับฟอสซิลที่มีการบันทึกไว้

 

ภูพระ จ.เลย

 

8) ภูพระ จ.เลย  สถานที่ศักดิ์สิทธิ์กลางขุนเขา ที่มีพระพุทธรูปสีขาวกว่า 1,250 องค์  โดยในช่วงฤดูทำนา จะเห็นวิวทุ่งนาขั้นบันไดเป็นฉากหลังสวยงาม

9) หอโหวด จ.ร้อยเอ็ด มาจาก “โหวด” เครื่องดนตรีพื้นบ้านอีสานสัญลักษณ์ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด มีความสูง 35 ชั้น และทางเดินพื้นกระจกบนชั้น 34 ชมทัศนียภาพเมืองได้ 360 องศา

 

คลองหรูด

 

10) คลองหรูด คลองน้ำใส จ.กระบี่ เดิมเป็นคลองน้ำจืดเล็กๆ ชื่อ คลองหนองทะเล ต่อมามีการขยายทางน้ำทำให้กลายเป็นแอ่งน้ำใหญ่ที่มีธรรมชาติสมบูรณ์ มีน้ำใสสะอาดสวยงาม

11) เกาะยือลาปี จ.ปัตตานี หรือเกาะเล่าปี่ เป็นเกาะหินเล็กๆ กลางทะเลที่มีโลกใต้น้ำอุดมสมบูรณ์ด้วยทุ่งกัลปังหาสีชมพูที่หาชมได้ยาก ปะการัง ดอกไม้ทะเล และปลานานาชนิด

12) เกาะหมาก จ.พัทลุง ตั้งของชุมชนชาวประมง มีผืนป่าและทะเลที่อุดมสมบูรณ์ จึงเหมาะกับการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและธรรมชาติ

 

พระธาตุโบอ่อง

 

13) เจดีย์พระธาตุโบอ่อง จ.กาญจนบุรี อยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ บนเกาะในอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ์ ที่มีเจดีย์พระธาตุโบอ่อง ที่สร้างอยู่บนยอดเขาหินปูนเล็กๆ บนเกาะกลางน้ำ

14) โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา จ.นครราชสีมา เป็นที่ตั้งของ “เมืองลอยฟ้า” จุดชมวิวทุ่งกังหันลม บนเขายายเที่ยง และมีอุโมงค์โรงไฟฟ้าใต้ดิน จุดเช็คอินที่ไม่เหมือนใคร

 

 

กองหินขาว

 

15) กองหินขาว อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา จ.สตูล มีแท่งหินสีขาว ตั้งอยู่กลางทะเล ใต้ผืนน้ำอุดมสมบูรณ์ไปด้วยปะการังอ่อนหลากสี กัลปังหากว่า 10 ชนิด และปลาน้อยใหญ่อีกถึง 80 ชนิด

 

จุดชมวิวเขาบ่อเตย

 

16) จุดชมวิวเขาบ่อเตย จ.จันทบุรี จุดชมวิวเขาบ่อเตยอยู่ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าคุ้งกระเบน จ.จันทบุรี มีจุดอันซีนอยู่ที่ ลานหินสีชมพู ที่สวยงาม

17) ถ้ำแม่ละนา จ.แม่ฮ่องสอน ภายในถ้ำยังคงสมบูรณ์ มีหินงอก หินย้อย ม่านหิน เสาหิน มีชีวิต และเปล่งประกายระยิบระยับสวยงาม

 

พระจมน้ำ จ.ตราด

 

18) พระจมน้ำ เขาระกำ จ.ตราด  มีพระพุทธสิริภูวดลมงคลชัย ที่สูงกว่า 5 เมตร จมอยู่ในน้ำกลางอ่างเก็บน้ำเขาระกำ ซึ่งเคยเป็นที่ตั้งของสำนักสงฆ์เขาระกำ 

19) วนอุทยานเขานางพันธุรัต จ.เพชรบุรี  มีพื้นที่ป่าอุดมสมบูรณ์ มีจุดชมวิวกระจกนางพันธุรัต เป็นช่องเขาขนาดใหญ่ สามารถเดินลอดช่องกระจกและจะพบกับวิวธรรมชาติแบบพาโนรามา

20) วัดนันตาราม จ.พะเยา วัดเก่าแก่ที่มีพระประธานปางมารวิชัย พุทธลักษณะแบบศิลปะมัณฑะเลย์ และรูปแกะสลักด้านหลังพระประธานจะมีรูปแกะสลักคิวปิด (Cupid) กามเทพตัวน้อย ประดับอยู่ 8 องค์

 

วัดป่าสัก จ.ชัยนาถ

 

 

21) วัดป่าสัก จ.ชัยนาท มีตะกรุดยักษ์มหารอด ที่หล่อจากทองเหลืองบริสุทธิ์ เป็นวัตถุมงคลที่คนสามารถขึ้นไปลอดในตัวตะกรุดได้เพื่อความเป็นสิริมงคล

22) วัดหลวงขุนวิน จ.เชียงใหม่ วัดเก่าแก่ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าลึก  พระอุโบสถถูกปกคลุมไปด้วยมอสส์ ภายในประดิษฐานพระพุทธรูปไม้ปางจงกรมแก้ว ที่มีความวิจิตรสวยงามอย่างยิ่ง

23) เขาทะลุมิติ จ.ราชบุรี เป็นโพรงถ้ำมองดูคล้ายซุ้มประตู โดยต้องเดินเท้าขึ้นเขาสูงชัน แต่มีวิวสวยงาม

 

โลกของช้าง จ.สุรินทร์

 

24)โลกของช้าง จ.สุรินทร์ หรือ Elephant World เป็นโครงการขนาดใหญ่ ที่จัดแสดง และเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ช้างครบวงจร

25) พระพุทธรูปหินลาวา วัดถ้ำกระบอก จ.สระบุรี ไฮไลต์อยู่ที่ พระพุทธรูปหินลาวา ที่สร้างด้วยหินแร่จากทั่วประเทศ ก่อนนำมาเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่สีดำในอิริยาบถต่างๆ 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ