Lifestyle

“ผมร่วง”ใช่ไหม อยากผมหนาสุขภาพดีเทคโนโลยี ACP ช่วยได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใครกำลังประสบปัญหา"ผมร่วง" และอยากมีผมหนาสุขภาพดี ตอนนี้มีเทคโนโลยีใหม่ ACP จากเลือดของตัวเองมากระตุ้นรากผม ใช้เวลาน้อยไม่ต้องผ่าตัด กลับบ้านได้ทันทีมาช่วยแล้ว

ดร.พญ. พลินี รัตนศิริวิไล แพทย์ประจำศูนย์ผิวพรรณและความงาม โรงพยาบาลพญาไท 1 ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคผมร่วงและเวชศาสตร์ชะลอวัย ออกมาให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพผมดีไว้ว่า ผมที่หนาสุขภาพดีเป็นสัญลักษณ์ของความอ่อนเยาว์ ช่วยเสริมบุคลิกภาพ และยังมีหน้าที่ปกป้องเราจากแสงแดด ความร้อนและป้องกันผิวเราจากอันตราย เส้นผมบนหนังศีรษะเราเป็นอวัยวะที่ซับซ้อน สร้างจากเซลต้นกำเนิดผมซึ่งอยู่ที่รากผมในชั้นไขมันใต้ชั้นหนังแท้ รากผมเป็นแหล่งสร้างเส้นผมโดยได้รับสารอาหารและออกซิเจนที่จำเป็นเพื่อสร้างเส้นผมจากเส้นเลือดที่อยู่รอบๆ คนเรามีเส้นผมโดยเฉลี่ยประมาณ 100,000 เส้น ซึ่งเส้นผมแต่ละเส้นมีอายุเฉลี่ยประมาณ 2-6 ปี มีจำนวนเส้นผมมากหรือน้อยและอายุของเส้นผมแตกต่างกันในแต่ละคนตามเชื้อชาติและพันธุกรรม โดยธรรมชาติจำนวนเส้นผมที่ร่วงต่อวันอาจมากถึง 100-200 เส้นได้

 

“ผมร่วง”ใช่ไหม อยากผมหนาสุขภาพดีเทคโนโลยี ACP ช่วยได้

 

ผมสุขภาพดีสร้างได้  ปัจจัยที่ทำให้บางคนผมเส้นเล็กหรือเส้นใหญ่ ผมเรียบหรือหยักศกถูกกำหนดโดยพันธุกรรม เพศและอายุ ปัจจัยอื่นๆที่มีอิทธิพลต่อเส้นผมให้มีสุขภาพดี ได้แก่ การดูแลสุขภาพโดยรวมให้แข็งแรง สารอาหารเพียงพอ โดยทานอาหารให้หลากหลายและครบ 5 หมู่ พักผ่อนอย่างเพียงพอ การออกกำลังกายเพื่อให้สุขภาพโดยรวมแข็งแรง หลีกเลี่ยงมลภาวะ หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่และควันบุหรี่ เพราะนอกจากเป็นการทำร้ายเส้นเลือดที่มาเลี้ยงรากผมแล้ว มีรายงานการก็ให้เกิดภาวะผมร่วงก่อนวัยอีกด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

นวัตกรรมใหม่รักษาผมร่วงได้   ภาวะผมร่วงและหนังศีรษะอ่อนแอเป็นปัญหาเรื้อรังที่สร้างผลกระทบให้กับชีวิตประจำวันทำให้ขาดความมั่นใจในตัวเองจนส่งผลกระทบต่อบุคลิกภาพ ทั้งยังเป็นสัญญาณถึงความเจ็บไข้ได้ป่วยหรือภาวะความไม่สมดุลในร่างกาย เช่น ความผิดปกติของฮอร์โมนหรือการขาดสารอาหารบางชนิด สาเหตุที่พบมากที่สุดของผมบางในผู้ชายและผู้หญิงที่อายุมากขึ้นเกิดจากภาวะผมบางจากพันธุกรรม และแม้เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงพันธุกรรมได้ ปัจจุบันมีนวัตกรรมใหม่ๆในการรักษาอาการผมร่วงที่เป็นการปฏิวัติโฉมหน้าการรักษาที่เคยมีมาหลายๆ วิธี

 

ACP เทคโนโลยีปลูกผมยุคสมัยไม่ต้องผ่าตัด

ผู้ที่ประสบปัญหาผมร่วงต่างมองหาทางเลือกในการรักษาที่ได้ผลดีโดยที่เจ็บตัวน้อย ไม่ต้องผ่าตัด หรือถ้าต้องกินยาก็ต้องน้อยที่สุด จึงเป็นที่มาของการพัฒนาการรักษา Autologous conditioned plasma (ACP) ซึ่งเป็นการสกัดสารกระตุ้นการทำงานของเซลล์รากผมที่เรียกว่า “Growth Factors” จากเลือดของคนไข้เอง มาฉีดใส่บริเวณรากผมบนหนังศีรษะที่มีปัญหาผมบาง ซึ่งสามารถกระตุ้นการทำงานของเซลล์รากผมทำให้เกิดการงอกของผมใหม่และยังมีส่วนช่วยให้เส้นผมมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางที่ใหญ่ขึ้น หนาแน่นขึ้น รวมถึงเสริมความแข็งแรงของรากผมได้มากขึ้นอีกด้วย 

 

“ผมร่วง”ใช่ไหม อยากผมหนาสุขภาพดีเทคโนโลยี ACP ช่วยได้

 

 

ขั้นตอน เริ่มจากการเจาะเลือดจากข้อพับแขนเหมือนการตรวจเลือดทั่วไป และนำเลือดของผู้ป่วยเองมาผ่านกระบวนการ Biomedical Process เพื่อแยกส่วนประกอบสำคัญที่ใช้ในการรักษาก่อนที่จะฉีดกลับเข้าไปบริเวณที่ต้องการรักษาที่ได้ทายาชาไว้แล้ว กระบวนการทั้งหมดอยู่ภายใต้การดูแลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ใช้เวลาน้อยกว่า 1 ชั่วโมง เหมือนเป็น Lunch break Treatment ที่คนไข้สามารถเข้ารับการรักษาในช่วงพักกลางวันหรือเวลาที่ว่าง แล้วกลับไปใช้ชีวิตหรือทำงานได้ตามปกติ

 

“ผมร่วง”ใช่ไหม อยากผมหนาสุขภาพดีเทคโนโลยี ACP ช่วยได้

 

ACP สามารถรักษาร่วมกับวิธีอื่นๆ เช่น การทายา รับประทานยา ผู้ที่เคยรับการปลูกผมมาแล้วหรือวางแผนจะผ่าตัดปลูกผมในอนาคต  รวมถึงผู้ป่วยที่ไม่เคยรักษาด้วยวิธีใดมาก่อนเลยก็สามารถรักษาด้วยวิธีนี้ได้ แนะนำควรรักษาต่อเนื่องเดือนละหนึ่งครั้ง โดยเฉลี่ยจะใช้เวลาราว 4 ครั้งจะเห็นผลได้ชัดเจน โดยผู้ป่วยจะมีเส้นผมที่งอกใหม่เพิ่มขึ้นประมาณ 30% เมื่อวัดด้วยเครื่องมือที่ใช้ตรวจนับจำนวนเส้นผมบนหนังศีรษะ

ข้อดีการรักษาโดย ACP  คือ ช่วยกระตุ้นการงอกเส้นผมโดยวิธีธรรมชาติ มีประสิทธิภาพสูง เห็นผลในการรักษาเร็ว มีความปลอดภัยสูง ไม่มีความเสี่ยงต่อการแพ้ ไม่ต้องผ่าตัด ไม่มีแผลเป็น สะดวก รวดเร็ว  ...ฉะนั้นหากคุณหรือคนใกล้ตัวเริ่มมีอาการผมร่วงผิดปกติ ควรรีบไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อวิเคราะห์หาสาเหตุของอาการผมร่วงที่แท้จริงเพื่อการรักษาที่ตรงจุดและได้ผล...

ขอบคุณข้อมูลจาก โรงพยาบาลพญาไท 1

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ