ข่าว

ผมสวยได้...แค่ใส่ใจดูแล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผมสวยได้...แค่ใส่ใจดูแล

                      หลายคนอาจเข้าใจว่าผลิตภัณฑ์ดัดและยืดผมนั้นเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับเปลี่ยนสภาพเส้นผมเพียงอย่างเดียว หากต้องการบำรุงเส้นผมก็ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับบำรุงเส้นผมโดยเฉพาะ แต่ที่จริงแล้ว ปัจจุบันได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ดัดและยืดประสิทธิภาพสูงที่รวมการบำรุงเส้นผมในคราวเดียว ด้วยนวัตกรรม เฟลคซิ-โพรเทคชั่น เทคโนโลยี ที่ช่วยซ่อมแซมและปกป้องเส้นผมหลังจากการดัดหรือยืด พร้อมเสริมความยืดหยุ่นให้แก่เส้นผม ช่วยให้จัดทรงง่ายยิ่งขึ้น

                      เดมอน คิดด์ จาก พี แอนด์ จี โกลบอล เอ็ดดูเคชั่น ดีไซน์ กล่าวว่า ผลลัพธ์ของการยืดหรือดัดผม ไม่ใช่แค่ผมดูตรงสลวย เป็นลอนคลื่น หรือหยิกเพียงอย่างเดียว แต่ขึ้นอยู่กับเส้นใยที่แท้จริงของเส้นผมที่ถูกปรับโครงสร้างใหม่เพื่อให้จัดทรงได้ง่ายขึ้น พร้อมคงความชุ่มชื้นได้อย่างดีเยี่ยม แต่ถึงอย่างไรสาวๆ ก็ไม่ควรชะล่าใจหรือละเลยในการบำรุงเส้นผมที่เพิ่งผ่านการทำเคมี เพราะเป็นช่วงที่เส้นผมต้องการการปรนนิบัติเป็นพิเศษ เพื่อให้เส้นผมมีสุขภาพแข็งแรง ขจัดปัญหาผมแห้งเสีย หรือผมแตกปลาย และสามารถจัดทรงได้ง่ายขึ้น จึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีส่วนผสมของสารประกอบจากเคราตินและโพลีเมอร์ เพื่อช่วยให้ผมแข็งแรงขึ้นทั้งภายนอกและภายใน ลดปัญหาผมแตกปลาย ช่วยให้เส้นผมนุ่มสลวย เงางาม นอกจากนี้สารสกัดจากไหม และเชียบัตเตอร์  ยังเป็นส่วนประกอบสำคัญที่จะช่วยบำรุงเส้นผมที่ผ่านการดัดหรือยืดให้ชุ่มชื้น ดูสุขภาพดี

                      นอกจากการเลือกเฟ้นผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่เหมาะสมแล้ว การเลือกผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่ใช้ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน สาวผมยืดตรงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทลีฟอินครีมหรือโลชั่นเพื่อการบำรุงที่เข้มข้น เพื่อเส้นผมที่เรียบลื่น มีน้ำหนัก ทิ้งตัวสวย โดยเน้นบริเวณปลายผมเพื่อป้องกันและแก้ปัญหาผมแตกปลาย ด้านสาวผมดัด ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมสำหรับผมดัดมีให้เลือกหลากหลาย ซึ่งแต่ละตัวมีจุดประสงค์เพื่อการแต่งผมในสไตล์ที่แตกต่างกัน หากต้องการมีผมลอนอ่อนๆ ควรใช้ผลิตภัณฑ์เนื้อครีม หรือมูส ที่ให้การจัดแต่งทรงที่เบาสบาย แต่หากต้องการจัดแต่งลอนผมให้ชัดเจนและเป็นทรงมากขึ้น ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ให้การจัดทรงที่อยู่ทรงมากขึ้นอย่างผลิตภัณฑ์ประเภทสเปรย์ เพื่อเน้นลอนให้คมชัดสวยงาม

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ