Lifestyle

10 “คาเฟ่”น่าไปแชะ ชิม หลังคลายล็อกดาวน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากประกาศคลาย"ล็อกดาวน์"กันแล้ว หลายคนที่ฉีดวัคซีนแล้วน่าจะอยากออกไปเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง เราจึงมาแนะนำ 10 "คาเฟ่" น่ารักๆ จะนั่งสักพักหรือซื้อกลับก็ประทับใจ

1. Coffeelism stand  ร้านกาแฟยอดฮิตขนาดกะทัดรัดดีไซน์เก๋ของพนักงานออฟฟิศย่านสาทร  แม้ร้านจะเล็กๆ แต่ถ่ายรูปได้สวย ยิ่งมีเมนูเครื่องดื่มที่หลากหลายเวลาบาริสต้ายกมาเมื่อไรก็อยากจะถ่ายรูปด้วย เช่น Caramel Cafe Latte กาแฟนมที่ใส่น้ำเชื่อมคาราเมล หรื Black Cacao Latte เมนูฮอตประจำร้านที่มีนมและผงคาคาวเข้มข้นถูกใจคนชอบมันๆ หวานๆ ตัดความหอมของกลิ่นคาคาว

  พิกัด :  สาทร ซอย 8 

 


10 “คาเฟ่”น่าไปแชะ ชิม หลังคลายล็อกดาวน์

 

2. Apostrophe s specialty cafe  ร้านกาแฟสีขาวโดดเด่นเป็นตระหง่าน ตั้งอยู่ในย่านคนทำงานกลางเมือง นอกจากร้านตกแต่งได้น่านั่งแล้วยังมีความพิเศษสำหรับคอกาแฟ ตรงที่มีเมล็ดกาแฟพิเศษ (Specialty Coffee) ที่ได้คะแนนตามมาตรฐานของ Specialty Coffee Association (SCA) ที่ประเมินและให้คะแนนของกาแฟไว้ในระดับสูง การชงของที่นี่มีความละเอียดเพราะทั้งชั่งน้ำหนักจับเวลา ควบคุมอุณหภูมิน้ำร้อนที่เทลงไป  รวมถึงยังมีกาแฟผสมน้ำผลไม้ให้เลือกได้มากมาย เช่น กาแฟมะพร้าวที่มีเจลลี่นุ่มลิ้นให้ชิมด้วย

พิกัด : ตลาดรวมทรัพย์ อโศก

 

10 “คาเฟ่”น่าไปแชะ ชิม หลังคลายล็อกดาวน์

 

3. Commom room x ari  อีกหนึ่งร้านกาแฟสไตล์เล็กน่ารัก แต่สะดุดตา ด้วยทุกพื้นที่ผ่านการดีไซน์อย่างพิถีพิถัน ให้ทุกตารางเมตรใช้งานและจัดเก็บของทั้งแก้ว กาแฟ และเคาน์เตอร์ที่นั่งได้สะดวก เมนูเครื่องดื่มก็ไม่ต้องพูดถึงเพราะจัดเต็มทั้งสำหรับคอกาแฟและ Cold brew รวมถึงเมนูที่ไม่มีส่วนผสมของกาแฟ พร้อมกับมีขนมอร่อยๆ และอาหารเช้าง่ายๆ ไว้กินให้ชื่นใจอีกด้วย

พิกัด : ซอย พหลโยธิน 7 อารีย์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

10 “คาเฟ่”น่าไปแชะ ชิม หลังคลายล็อกดาวน์

4. Hummingbird cafe  ร้านกาแฟสุดคูลฝั่งธนที่ต้องไปเช็กอินกันหน่อย เพราะด้วยสไตล์ร้านเก๋ๆ ตกแต่งด้วยของเก่าที่น่าสนใจ จนอดไม่ได้ที่จะแชะรูปถ่าย พร้อมเมนูกาแฟที่เจ้าของร้านสรรหาเมล็ดกาแฟคุณภาพมาให้คอกาแฟในราคาย่อมเยาและเมนูกาแฟเฉพาะร้านที่ชื่อว่า “ฮัมมิงเบลนด์” แถมด้วยของหวานสุดอร่อย

พิกัด ซอยบางขุนนนท์ 10 

 

10 “คาเฟ่”น่าไปแชะ ชิม หลังคลายล็อกดาวน์

 

 

5. Hwantsu Creative Cafe คาเฟ่สุดน่ารักสำหรับสายมินิมอลเล็กๆ แต่ตกแต่งร้านได้สวยงามน่านั่งสไตล์ญี่ปุ่น ที่มีทั้งเครื่องดื่ม เบเกอรี่และอาหารแบบโฮมเดหน้าตาดีรสชาติเริ่ด  แถมยังมีเมนูพิเศษประจำร้านหน้าตาชวนน้ำลายไหล เช่น Snow Beppu เครื่องดื่มสีส้มที่เสิร์ฟมาพร้อม Espresso shot หรืออาหารจานเด็ด เช่น YUZU TSUKEMEN

พิกัด : เลขที่ 300 ถนนสาลีรัฐ​วิภาค​ สามเสนใน ใกล้ BTS สะพานควาย

6. No8 coffee bangkok ร้านกาแฟจิ๋วแต่แจ๋ว ด้วยรสชาติกาแฟที่ดีเยี่ยมเป็นขวัญใจชาวออฟฟิศย่านเพลินจิต ร่วมกับการแต่งร้านโดดเด่นสไตล์จีน  เมนูก็มีทั้งสำหรับคอกาแฟสไตล์ไทย ฝั่ง และชา  จะสั่ง ลาเต้ เอสเพรสโซ โกโก้ ชาเขียว  กาแฟสไตล์ไทย มอคค่า หรือจะเป็นเมนูผสมทั้งกาแฟน้ำผลไม้ หรือสตรอว์เบอร์รี่ช็อกโกแลตก็มีให้สั่งจุใจ

พิกัด :ข้างตึกมหาทุนพลาซ่า BTS เพลินจิต

 

 

10 “คาเฟ่”น่าไปแชะ ชิม หลังคลายล็อกดาวน์

7. kamaboko coffee camp เปลี่ยนบรรยากาศมาสัมผัสกับร้านกาแฟจำลองการตั้งแคมป์สไตล์ญี่ปุ่น ทีให้คอเครื่องดื่มและสายแคมป์ ได้นั่งดื่มเหมือนตั้งแคมป์ทิพย์กันริมน้ำ  เพราะบรรยากาศร้านมีอุปกรณ์​การตั้งแคมป์ครบถ้วน พร้อมด้วยเต๊นท์ที่กางไว้เหมือนได้ไปต่างจังหวัด เมนูก็จัดเต็มจะกาแฟชงหรือกาแฟดริปก็รสชาติดี และมีเมนูขนมปังโทสต์สไตล์ญี่ปุ่น มากมายมาแนะนำ

พิกัด : Riverfront Marina Rama 3 บางโคล่

 

 

10 “คาเฟ่”น่าไปแชะ ชิม หลังคลายล็อกดาวน์

8. Haylo craft, picnic, yard  ร้านคาเฟ่เทรนด์ใหม่สไตล์แคมป์ปิ้งแบบบริการ เลือกเอง ทั้งสถานที่นั่ง เมนู โต๊ะเก้าอี้ ที่สามารถให้ลูกค้าครีเอทกันเองได้หมด ไม่ว่าจะตั้งเตาต้มกาแฟเอง เลือกเครื่องดื่ม ปิ้งขนมปัง และเลือกพิกัดนั่งดื่มในเต๊นท์ ใต้ร่มไม้  เก้าอี้สนาม อยู่ในโดมผ้าใบ หรือจะเป็นสวนหลังบ้าน ก็เลือกได้ตามใจชอบ เชื่อว่าต้องถูกใจทั้งผู้ใหญ่และเด็กแน่นอน  

พิกัด : พุทธมณฑลสาย 2 ซอย 21/1 แยก 8 แขวงศาลาธรรมสพน์

9.Holm humble cafe  คาเฟ่บรรยากาศอบอุ่นที่มาพร้อมดีไซน์เท่ๆ ดิบๆ ตกแต่งตามความชื่นชอบในสไตล์อินดัสเตรียล ผสมผสานกับมินิมัล ที่เสริ์ฟทั้งเมนูคาว หวานและเครื่องดื่ม โดยเฉพาะคอกาแฟไม่ผิดหวัง เพราะมีเมนูให้เลือกมากมาย ที่มาพร้อมความหอมรสชาติดีเยี่ยม

 พิกัด : ซอยพหลโยธิน 34

 

 

10 “คาเฟ่”น่าไปแชะ ชิม หลังคลายล็อกดาวน์

 

10. Yellow submarine coffee tank ปิดท้ายด้วยร้านกาแฟสุดอาร์ต โทนดำ ท่ามกลางป่าเขาสดชื่นอากาศดีที่ต่างจังหวัด ตัวร้านเปิดโล่งสบาย ถ่ายรูปง่าย การแตกแต่งใช้โต๊ะหินสีดำแบบสี่เหลี่ยมยาวพร้อมเก้าอี้ เมนูเครื่องดื่มมีเหมือนจุใจร้านกาแฟทั่วไป แต่ก็มีเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่แบบพิเศษที่ทางร้านคิดค้นใหม่ให้ลอง น้ำผึ้งมะนาวกับไอติม รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ ชื่นใจ

พิกัด : ถ.ธนะรัตน์ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.archdaily.com, https://www.chillpainai.com, https://www.baanlaesuan.com, http://www.elledecorationthailand.com, https://www2.edtguide.com, https://www.pinterest.com

 

 

logoline