ข่าว

คาเฟ่กลางน้ำน่าน เมือง "พิษณุโลก" จุดเช็กอินแห่งใหม่ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สัมผัสบรรยากาศชาวแพ กับ  Ronghuk Outdoor Life หรือ โรงฮัก เอาทดอร์ ไลฟ์ คาเฟ่มินิมอลสไตล์ โดมคาเฟ่กลางน้ำน่าน เมือง"พิษณุโลก" จุดเช็กอินแห่งใหม่

"พิษณุโลก" เมืองสองแคว เมืองที่มีแม่น้ำสายสำคัญไหลผ่าน อย่าง แม่น้ำยม และ แม่น้ำน่าน พิษณุโลก ถือว่าเป็นอีกจังหวัดที่อยู่ทางภาคเหนือตอนล่าง มีแหล่งท่องเที่ยวให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ ป่าเขา หรือ วัดวาอาราม ที่มีชื่อเสียง 

มาเมืองพิษณุโลก หลายคนต้องรู้จัก วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือที่ชาวเมืองสองแควเรียกันว่า "วัดใหญ่" เป็นวัดที่ประดิษฐานพระพุทธชินราช พระพุทธรูปที่ได้รับการยกย่องว่าสวยงามที่สุดในประเทศไทย 

จ.พิษณุโลกนอกเหนือจากสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งแล้ว ยังเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยร้านคาเฟ่ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ เก๋ ๆ มีสไตด์หลากหลายอีกด้วย ที่ตั้งกระจายอยู่หลายพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นในเมือง หรือ นอกเมือง 

อย่างเช่น Ronghuk Outdoor Life หรือ โรงฮัก เอาทดอร์ ไลฟ์ คาเฟ่มินิมอลสไตล์ ที่โดดเด่นด้วยโดมขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนแพ ขนาดใหญ่ ที่ลอยอยู่ริมแม่น้ำน่าน ทำให้เกิดเป็นกระแสนิยมในเวลานี้ 

 

คาเฟ่กลางน้ำน่าน เมือง \"พิษณุโลก\" จุดเช็กอินแห่งใหม่ 

"โรงฮัก เอาทดอร์ ไลฟ์" สร้างขึ้นโดยความคิดของ  นายพิศุทธิ์ แก้วเนตร และนางสาวกรณ์วิภา เยาวกูล สองสามีภรรยา ชาวจังหวัดพิษณุโลก ที่อยากจะให้ชาวพิษณุโลกและลูกค้าที่มาที่ร้านได้สัมผัสบรรยากาศของชาวแพ และแม่น้ำน่าน ที่สมัยก่อนเมืองพิษณุโลกมีการสร้างแพเป็นที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะยามเย็น บรรยากาศเรียกได้ว่าสวยงาม

 

คาเฟ่กลางน้ำน่าน เมือง \"พิษณุโลก\" จุดเช็กอินแห่งใหม่ 

นายพิศุทธิ์ บอกว่า อยากให้ลูกค้าหรือประชาชนทั่วไป ได้มาสัมผัสกับวิถีของแม่น้ำน่าน ในบรรยากาศที่เป็นคาเฟ่มินิมอลกลางน้ำสองฝั่งแม่น้ำ จะเห็นบรรยากาศของเรือนแพ ทั้งร้านอาหาร ทั้งวิถีชีวิตชาวบ้าน โดยไฮไลท์จะเป็นช่วงพระอาทิจย์ตก จะสวยมาก แสงยามเย็นสะท้อนน้ำ 

 

คาเฟ่กลางน้ำน่าน เมือง \"พิษณุโลก\" จุดเช็กอินแห่งใหม่ 
 
"ทางร้านนอกเหนือจากเครื่องดื่มยังมีอาหารเสริฟอีกด้วย โดยผู้ที่เข้าใช้บริการสามารถพาครอบครัวมารับประทานอาหารตอนเย็นได้ ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่12.00- 21:00 น ทุกวัน" นายพิศุทธิ์ เล่าความสวยงามของบรรยากาศ 

 

คาเฟ่กลางน้ำน่าน เมือง \"พิษณุโลก\" จุดเช็กอินแห่งใหม่ 

นายพิศุทธิ์ บอกอีกว่า เดิมนั้นตนเองได้ทำร้านอาหาร แต่ด้วยการแพร่ระบาด ทำให้ต้องหยุดจ้างพนักงาน ทำให้พนักงานไม่มีรายได้ ร้านอาหารก็ต้องหยุดกิจกรรม แต่ตนและภรรยาก็ไม่ท้อ เปิดแพ ทำเป็นร้านคาเฟ่ สไตล์มินิมอล ตามมาตรการของสาธารณสุข ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด โดยจะจำกัดลูกค้าเข้าร้านไม่เกิน 30 ท่าน เพื่อช่วยเหลือพนักงานให้กลับมาทำงานได้ ถึง 20 % ด้วยกันจากพนักงานทั้งหมด

 

คาเฟ่กลางน้ำน่าน เมือง \"พิษณุโลก\" จุดเช็กอินแห่งใหม่ 

สำหรับช่องทางการติดตามร้าน Ronghuk Outdoor Life หรือ โรงฮัก เอาทดอร์ ไลฟ์ สามารถติดตามได้ที่ เพจ Ronghuk Outdoor Life หรือ สอบถามได้ที่ 096-9918363 

 

หากใครได้มาเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก เมืองสองแคว เมืองสายน้ำแห่งชีวิต อย่าลืมแวะเก็บบรรยากาศพระอาทิตย์ตกที่ โรงฮัก เอาทดอร์ ไลฟ์ ได้ หรือชาวเมืองเองก็สามารถมารำลึกความหลังเมืองครั้งสองฝั่งแม่น้ำน่านยังเต็มไปด้วยแพของชาวบ้าน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ