Lifestyle

ฉลาดใช้ออนไลน์ หาช่องทางสร้าง"รายได้"แม้อยู่บ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยุคนี้เงินหายาก โรคก็ระบาดทำไปไหนลำบาก จะดีกว่าไหม? ถ้าเราใช้ช่องทางออนไลน์มาช่วยสร้างรายได้หาเงินให้มากขึ้น

ในช่วงแห่งความยากลำบากที่หลายคนต้องทำงานที่บ้าน เงินเดือนถูกลด หนักสุดคือตกงาน จะหาเงินที่ไหนกินใช้เลี้ยงครอบครัว เราจึงมาแนะนำช่องทางการใช้ออนไลน์หารายได้แม้จะอยู่ในบ้านมาฝากกัน

สมัคร Freelance ออนไลน์ / ใช้แอปหารายได้ ยุคนี้แสนสะดวกสบายแค่ลองไปสมัครเป็น "ฟรีแลนซ์" ผ่านเว็บไซต์หรือแอปแหล่งรวมหางานออนไลน์ทั้งหลายต่างๆ ที่มีมากมายในปัจจุบัน ไม่ว่าคุณจะมีความสามารถในการเขียนข่าว เขียนนิยาย เขียนเรื่องสั้น เขียนข้อมูลวิชาการ เขียนงานวิจัย รับเขียนโพสต์ขายของ รับงานแปล กราฟิกดีไซน์ ตัดต่อวิดีโอ หรืองานเขียนโปรแกรม ก็มีสารพัดให้เราสมัครได้  ตัวอย่างแหล่งหางานที่ส่วนใหญ่จะมีทั้งเว็บและแอปได้แก่

 

ฉลาดใช้ออนไลน์ หาช่องทางสร้าง"รายได้"แม้อยู่บ้าน
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

  • ถ่ายรูป ทำคลิป ทำรีวิวขายลงยูทูปหรือเว็บภาพ   หากใครไม่มีความสามารถในการเขียนแต่ถนัดอย่างอื่น เช่น ชอบถ่ายรูป ชอบทำคลิป ชอบพูดรีวิวของกินของใช้ ก็สามารถถ่ายรูปแล้วนำภาพมาขายในเว็บ Stock ภาพต่างๆ เช่น Shutterstock, iStockphoto, Dreamstime,  Fotolia, Depositphotos, 123RF, Bigstockphoto, Crestock, CanStockPhoto และ Gl stock หรือจะรับรีวิวสินค้า ถ่ายวิดีโอ ทำคลิปสนุกๆ หรือน่ารักขาย ทำคลิปเสียง มีช่องยูทูปของตัวเอง หรือแม้กระทั่งใครที่ดูดวง ดูไพ่ยิปซีได้ ก็ยังสามารถรับดูดวงออนไลน์หารายได้จากที่บ้านได้ด้วย   

 

ฉลาดใช้ออนไลน์ หาช่องทางสร้าง"รายได้"แม้อยู่บ้าน

 

  • วาดรูป ออกแบบสติ๊กเกอร์ อิโมจิ สำหรับคนที่มีฝีมือในการวาดภาพระบายสี วาดการ์ตูน สามารถที่จะวาดรูป วาดสติ๊กเกอร์ วาดอิโมจิหรือไอคอนต่างๆ เพื่อขายทางออนไลน์ได้  เช่น วาดรูปสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กหรืออิโมติคอนของเฟซบุ๊ก หรือจะวาดภาพสวยๆ ขายให้กับค่ายที่รับซื้อภาพถ่ายก็ยังทำได้ และที่ฮิตกันมากคือทำสติ๊กเกอร์ไลน์ขาย ด้วยวิธีการง่ายๆ คือ ลงทะเบียนกับ Line Creator Market  ซึ่งการสร้างสติ๊กเกอร์ไลน์ขายเป็นงานที่ทำเพียงแค่ครั้งเดียวแล้วลงขายได้ตลอด ไม่มีวันหมดอายุ ยิ่งถ้าตัวสติ๊กเกอร์ของเราดัง หรือติดตลาด จะทำให้เราได้เงินไหลเข้ามาในบัญชีได้เรื่อยๆ ทีเดียว

 

 

 

 

 

 

  • นำของเก่ามาขายออนไลน์  ทั้งขายตรงและประมูลขายออนไลน์  ผ่านเว็บไซต์ขายของมือสอง Kaidee.com, TARAD.com,  Pantip market,  Facebook Marketplace, Instagram หรือเว็บไซต์ประมูลสินค้าต่างๆ เช่น eBay auctions.yahoo หรือจะเข้ากลุ่มปิดของเฟซบุ๊กที่รับซื้อของมือสองหรือตามหาของเก่าของแปลกต่างๆ ก็จะทำให้มีช่องทางหารายได้มากขึ้น  
  • เปิดเพจเขียนคอนเทนต์ หรือขายของออนไลน์ ขายผ่าน E-Commerce  หรือจะเขียนผ่าน Blog หรือ แอป Blockdit อันนี้เป็นวิธีง่ายๆ ที่ไม่มีต้นทุนมาก เพราะแค่เราเขียนเล่าเรื่องสารพันรอบตัวลงออนไลน์ บางครั้งก็ก่อให้เกิดรายได้ แม้กระทั่งการเล่าเรื่องน้องแมว น้องหมา สัตว์เลี้ยง ชีวิตประจำวัน คำคม ข้อคิดต่างๆ  หรือจะเป็นตัวแทนขายของออนไลน์ เพื่อมาโพสต์ขายต่อโดยไม่ต้องซื้อสินค้ามาสต๊อก ไม่ต้องมีหน้าร้าน และไม่ต้องส่งของเอง ซึ่งเดี๋ยวนี้ทำแบบนี้กันมากมาย รวมถึงการเปิดร้านผ่านช้อปปิ้งออนไลน์ค่ายใหญ่ ทั้ง Shopee  Lazada และอื่นๆ  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ