ข่าว

แนะนำ 5 รายได้เสริม อยู่บ้านเลี้ยงลูก ก็มีเงินเข้ากระเป๋าแบบไม่ยาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แนะนำ 5 รายได้เสริม อยู่บ้านเลี้ยงลูก ก็มีเงินเข้ากระเป๋าแบบไม่ยาก หรือ ใครมีฝีมือด้านไหน งัดออกมาสร้างรายได้กันเลย

เชื่อว่าคุณแม่หลายคนคิดหนัก หากจะต้องออกจากงานประจำ มาเลี้ยงเจ้าตัวเล็ก เพราะห่วงเรื่องค่าใช้จ่าย หากจะต้องให้คุณพ่อบ้านเป็นคนทำงานหาเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว แต่ก็มีคุณแม่อีกหลายคน ที่กล้าตัดสินใจออกจากงานประจำเพื่อมาเลี้ยงลูกน้อย เพราะเชื่อว่า ไม่มีใครเลี้ยงลูกเราได้ดีเท่าตัวเราเอง วันนี้ ทาง "คมชัดลึกออนไลน์" จึงได้รวบรวมการหารายได้พิเศษได้ที่บ้าน โดยไม่กระทบกับการเลี้ยงลูก

 

แนะนำ 5 รายได้เสริม อยู่บ้านเลี้ยงลูก ก็มีเงินเข้ากระเป๋าแบบไม่ยาก

1. ขายของออนไลน์

ใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ ไหน ๆ ก็เล่นเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม กันทุกวันอยู่แล้ว ลองหาสินค้าที่น่าสนใจ กำไรงาม มาขายออนไลน์ดู อาศัยจังหวะลูกหลับ เข้ามาโพสขายบ่อย ๆ ฝากร้าน ทำโฆษณา ไม่แน่ว่า จากคิดทำแค่เป็นรายได้เสริม อาจจะกลายมาเป็นรายได้หลักไปเลยก็ได้

2. เปิดสอนพิเศษ

คุณแม่ยุคใหม่แต่ละคน ส่วนใหญ่เรียนจบปริญญากันแทบจะทั้งนั้น จะให้ทิ้งวิชาที่ร่ำเรียนมาไปทั้งหมดเลยก็เสียดายของ  ลองพลิกโอกาสตรงนี้มาเปิดสอนพิเศษให้เด็ก ๆ ในหมู่บ้าน คนละนิดหน่อย คิดไม่ต้องแพงมาก ถ้าคุณสอนดี เด็กชอบ ก็จะบอกต่อกันไป อีกหน่อยอาจจะต้องเปิดเป็นโรงเรียนสอนพิเศษจริงจังเลยก็ได้

 

3. รับงานฟรีแลนซ์ที่ถนัด

คุณแม่แต่ละคนก็มีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป หลังจากที่ลาคลอด ออกจากงานประจำไปแล้ว ก็ใช้ฐานลูกค้าเดิมที่เคยติดต่อกัน รับงานนอกเวลามาทำที่บ้านก็เป็นทางออกที่ดี ไม่ว่าจะเป็นงานเขียน งานกราฟฟิกดีไซน์ หรือแม้แต่งานฝีมือ ก็สามารถนำมาต่อยอดสร้างรายได้

 

แนะนำ 5 รายได้เสริม อยู่บ้านเลี้ยงลูก ก็มีเงินเข้ากระเป๋าแบบไม่ยาก

4. ทำขนมขาย

สำหรับใครที่มีฝีมือในการทำขนม ก็ไม่ควรพลาดที่จะทำขนมขาย ซึ่งอาจทำขายเองที่บ้าน หรือจะนำไปส่งขายตามร้านค้าต่างๆ ก็ได้ โดยแนะนำให้ทำพวกขนมที่ไม่เสียง่าย เก็บไว้ได้หลายคน จะได้ไม่เกิดปัญหาขาดทุนจากขนมเน่าเสีย ขายไม่ได้นั่นเอง

 

5. ซัก อบ รีด

เป็นอีกหนึ่งวิธีหารายได้เสริมที่เหมาะกับคุณแม่ลูกอ่อนเลี้ยงลูกอยู่บ้านเป็นอย่างมาก ซึ่งทุกวันนี้ คนส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยมีเวลาซักผ้าเองมากนัก จึงเป็นหนทางสร้างรายได้ที่ดูแล้วน่าจะรุ่งไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ก็ต้องมั่นใจด้วยนะว่า มีฝีมือในการรีดผ้าที่เรียบสวย ไม่อย่างนั้น อาจไม่มีลูกค้าเข้าร้านก็ได้

 

แนะนำ 5 รายได้เสริม อยู่บ้านเลี้ยงลูก ก็มีเงินเข้ากระเป๋าแบบไม่ยาก

 

เพียงแค่นี้คุณแม่บ้านก็สามารถมีรายได้เข้าครอบครัว ใครมีฝีมือด้านไหนก็ลองหางานที่เหมาะกับตัวเองทำกันดู แล้วคุณจะเลี้ยงลูกได้แบบเต็มที่ พร้อมมีรายได้เข้ามาโดยไม่ต้องกังวลอีกต่อไป 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ