เด่นโซเชียล

ย้อนคลิป เศรษฐีโรงแรมหรู บริจาคที่ดินมูลค่ากว่าพันล้านให้ 'พระสิ้นคิด'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวยเกิ๊น ย้อนคลิป 'กู๋เคี้ยง' เศรษฐีโรงแรมหรู ถวายที่ดินมูลค่ากว่าพันล้านบาท ให้ 'พระสิ้นคิด' หลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม หลังลูกไม่รับสมบัติลั่นเป็นภาระ

23 พ.ค.2567 กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง หลังจากเฟซบุ๊กเพจ "พระสิ้นคิด" โพสต์คลิปเรื่องราวของ "กู๋เคี้ยง" เศรษฐีเจ้าของโรงแรมชื่อดังแห่งเมืองพิษณุโลก ได้ถวายที่ดินกว่า 1,000 ล้านบาทให้กับ "พระสิ้นคิด" หรือ หลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ บ้านเริงสีดา ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี เป็นพระสงฆ์ชื่อดังใน จ.อุบลราชธานี

 

โดยคลิปดังกล่าว ถูกเผยแพร่ลงในยูทูป หลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม (พระสิ้นคิด) ชื่อ พระสิ้นคิด เป็นคลิปเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ชื่อคลิป กู๋เคี้ยงถวายที่ดิน 1 พันกว่าล้านให้พระสิ้นคิด #พระสิ้นคิด #กู๋เคี้ยง #ถวายที่ดิน #พิษณุโลก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โดย "กู๋เคี้ยง" ได้นิมนต์ "หลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม" ไปดูที่ดิน ที่ตนตั้งใจบริจาคให้ "หลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม" เพื่อใช้ในการเผยแผ่พระพุทธศาสนา สร้างกุฏิศาลาปฏิบัติธรรมสั่งสอนธรรมให้กับพุทธศาสนิกชน

 

 

กู๋เคี้ยง เผยว่า กระผมเป็นเจ้าของโรงแรม และเป็นเจ้าของพิ้นที่นี้ทั้งหมดเลย พื้นที่นี่รวมทั้งหมดประมาณ 60 กว่าไร่ ที่จะทำการมอบให้กับพระอาจารย์ "สินทรัพย์ จรณธัมโม"หรือ "พระสิ้นคิด" จะมอบที่ทั้งหมดรวมถึงต้นพะยูง 10,000 กว่าต้น และอาคาร มูลค่ารวมประมาณ 1,000 กว่าล้านบาท

 

เฉพาะลงทุนสร้างอาคารนี้ราว 200 กว่าล้าน แต่ที่ราคามหาศาล ราคาไม่ต่ำกว่าไร่ละ 5 ล้านบาท มีทั้งหมด 60 ไรเศษ และถมดินไปอีกกว่า 60 ล้าน เพราะฉะนั้นทั้งหมดนี้ มอบให้พระอาจารย์ไป ดดยมอบให้พระพุทธศาสนา พระอาจารย์จจะได้สอนคนให้เป็นคน ของพวกนี้เป็นของนอกกาย ตายไปก็เอาไปไม่ได้

ทั้งนี้ "กู๋เคี้ยง" ได้เผยต่อว่า ที่ดินนี้ โฉนดที่ดินสะอาดบริสุทธิ์แน่ ซื้อไว้เมื่อ 30 ปีที่แล้ว ราคาประมาณไร่ละประมาณ 200,000 บาท และถมดินไปเรื่อยเพราะตอนนั้นเงินเยอะ ตั้งใจจะสร้างโรงแรม 2 ชั้น ลูกหลานก็ไม่มีใครเอาแล้ว เขาบอกว่าจะเอามาทำไมให้เป็นภาระ ปรากฏว่าก็เป็นจริงของเขา ลูกชายผมคนโต เขาบอกว่าไม่เอา มันเป็นภาระ

 

โดยก่อนหน้านี้ "พระสิ้นคิด" หรือ "หลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม" เป็นที่พูดถึงสนั่นโซเชียล หลังแม่ชีเจิ้นพร้อมลูกศิษย์ ถวายรถหรู BMW มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท 

 

logoline