เด่นโซเชียล

เปิดใจ 'ครู' ถูกไล่ออก เหตุเลี้ยงข้าวเด็กยากจน ต้องมาขายโรตีเลี้ยงชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ 'ครู' ถูกไล่ออกจากราชการ เหตุเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กยากจน ร้องขอความเป็นธรรม อยากกลับมาสอนอีกครั้ง ล่าสุดต้องมาขายโรตีเลี้ยงชีพ

เป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์หลัง "ครู" ชัยยศ หรือ นายชัยยศ สุขต้อ ครูชำนาญการพิเศษ (คศ.3) โรงเรียนยางเปา อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ทำอาหารกลางวันเลี้ยงเด็กบนดอย ซึ่งงบประมาณครอบคลุมแค่ชั้น ป.6 แต่ "ครู" นำไปเลี้ยงเด็กจนถึงชั้น ม.3 จึงทำให้ถูกปลดออกจากราชการ ซึ่งถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด กระทำความผิด ฐานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เรื่องราวดังกล่าวถูกชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ผู้คนถามถึงความเป็นธรรมในการลงโทษครั้งนี้

 

 

ล่าสุด "ครู" ชัยยศ อดีตครูชำนาญการพิเศษ (คศ.3) โรงเรียนยางเปา เปิดใจว่า ตนทุ่มเทชีวิตสอนหนังสื่อเด็กนักเรียนพื้นที่ถิ่นทุรกันดารเด็กนักเรียนในพื้นที่ อำเภออมก๋อย มานาน 26 ปี เคยได้รับรางวัลครูดีเด่นมา 10 รางวัล รางวัลที่ภาคภูมิใจที่สุดคือรางวัล ครูเจ้าฟ้ากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เมื่อปี 2553 ตอนนั้นได้เงินรางวัล 2 หมื่นบาท ก็นำมาซื้ออุปกรณ์เรียนรู้ศิลปะและทำโครงการให้นักเรียน

 

ครู

 

หลังจากที่ ป.ป.ช.ได้ชี้มูลความผิด ตนปฏิเสธข้อกล่าวหาเนื่องจาก ไม่มีส่วนร่วมในการเบียดบังค่าอาหารแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างยื่นอุทธรณ์ จึงมาเปิดร้านขายโรตี ที่ตนมีอุปกรณ์อยู่แล้ว เลี้ยงชีพ ซึ่งก็มี ลูกศิษย์แวะเวียนมาอุดหนุน ระหว่างรอกระบวนการติดสิน ทุกวันนี้ก็ยังหวังเพียงว่าจะได้กลับไปสอนนักเรียนอีกครั้ง เพราะอาชีพครูโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลเป็นอาชีพที่ตนไฝ่ฝัน 

 

ครู

 

 

โซเชียลเดือด 'ครู' ถูกไล่ออก เพราะเลี้ยงอาหารนักเรียนยากจน

 

ทั้งนี้เคยมีกลุ่มศิษย์เก่าโรงเรียนยางเปา อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้ายื่นหนังสือ ต่อนายสุรศักดิ์ เพียสุระ ผอ.เขต สพป.5 และนายสินอาจ ลำพูนพงศ์ ประธาน คณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาประจำเขตพื้นที่การศึกษาของประถมศึกษา เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับ  "ครู" ชัยยศ 

 

ครู

 

โดย "ครู" ชัยยศ เป็นหนึ่งในกรรมการตรวจรับพัสดุ อาหารกลางวันนักเรียนประถมและอนุบาล ซึ่งถูก ป.ป.ช.เข้าตรวจสอบเมื่อปี 2563 และตรวจพบว่ามีมูลความผิด จึงถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด รวมถึงคณะกรรมการ จำนวน 4 คน เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา โดยถูกปลดออกไปแล้ว มีผู้อำนวยการโรงเรียน และครูอีก 2 คน มี "ครู" ชัยยศ รวมอยู่ด้วย 

 

ครู

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ