เด่นโซเชียล

โซเชียลเดือด 'ครู' ถูกไล่ออก เพราะเลี้ยงอาหารนักเรียนยากจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลเดือด 'ครู' ถูกไล่ออก เพราะเลี้ยงอาหารนักเรียนยากจน ต้องจบเส้นทางราชการ ทั้งที่ไม่เคยได้เงิน โดนตราหน้าเป็นคนทุจริต

กลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์หลังมี "ครู" รายหนึ่ง ทำอาหารกลางวันในโรงเรียนเลี้ยงเด็กบนดอย ซึ่งงบประมาณครอบคลุมแค่ชั้น ป.6 แต่ "ครู" นำไปเลี้ยงเด็กจนถึงชั้น ม.3 เพราะทนเห็นลูกศิษย์หิวไม่ได้ เด็กคนหนึ่งได้กินอีกคนต้องมานั่งมอง จึงทำให้ "ครู" ตัดสินใจทำแบบนั้น แต่สุดท้ายดันถูกปลดออกจากราชการ หาว่ากระทำความผิด ฐานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ
 

"ครู" ชัยยศ หรือ นายชัยยศ สุขต้อ ครูชำนาญการพิเศษ (คศ.3) โรงเรียนยางเปา อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ซึ่งถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด กระทำความผิด ฐานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

 

หลังบริหารจัดการอาหารกลางวันนักเรียน ของเด็กอนุบาลและประถมศึกษา แต่ "ครู"  ได้จัดให้เด็กระดับมัธยมได้กินด้วย เพราะส่วนใหญ่เป็นนักเรียนกินนอน ครอบครัวยากจน แต่ภาครัฐได้จัดงบประมาณค่าอาหารกลางวันให้เฉพาะเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลและประถมศึกษาเท่านั้น

 

ครู

 

 

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก วันนั้นเมื่อฉันสอน ออกมาอัปเดตเรื่อง "ครู" ชัยยศ โดยระบุว่า กรณีครูทำอาหารกลางวันในโรงเรียนขยายโอกาสเลี้ยงเด็กบนดอยซึ่งงบประมาณครอบคลุมแค่ ป.6 แต่นำไปเลี้ยงจนถึง ม.3 ครูอดไม่ได้ที่จะเห็นลูกศิษย์ทนหิวคนหนึ่งกินอีกคนไม่ได้กิน จึงต้องกระทำไปแบบนั้น

 

"ครู" ชัยยศ มีชื่อเป็นกรรมการตรวจรับ ซึ่งยอมรับว่าไม่ได้มีความรอบคอบมากพอ จึงโดนหางเลขไปด้วย เนื่องจากมีการเบิกจ่ายไม่เป็นไปตามระเบียบ ผลสุดท้ายเส้นทางราชการก็ต้องสิ้นสุดลง ไม่มีใครช่วยเหลือได้ ไม่มีอะไรปกป้อง

 

ครู

 

ด้วยคำตัดสินเด็ดขาด ไม่มีสถานอื่นใดนอกจากออกจากราชการเท่านั้น ครูชัยยศยอมรับว่าไม่ได้มีความรู้มากมายในเรื่องพัสดุเพราะตนเป็นครูผู้สอน แต่ความผิดที่ได้รับนั้นตนไม่ได้ประโยชน์แต่กับลงทัณฑ์อย่างสาหัส และถูกตราหน้าว่าผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

 

ตอนนี้ "ครู" ชัยยศ เปิดร้านขายโรตีเล็กๆ อยู่แถวอำเภอดอยเต่า ใครผ่านไปแถวนั้นก็สามารถแวะอุดหนุน "ครู" ได้

 

ครู

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก : วินัย สังขวรรณะ

 

 

 

 

 

.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ