เด่นโซเชียล

อิหยังวะ 'ร้านก๋วยเตี๋ยว' ไม่รับเงินสด ลูกค้าไม่มีเน็ต ขอจ่ายสดเจอวีนฉ่ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อิหยังวะ 'ร้านก๋วยเตี๋ยว' ไม่รับเงินสด ลูกค้าไม่มีเน็ต ขอจ่ายสดเจอวีนฉ่ำ ยกป้ายคิวอาร์โค้ดกระแทกโต๊ะ ลั่นไม่มีทอน

เป็นเรื่องฮือฮาในโลกออนไลน์ หลังมีสาวรายหนึ่งโพสต์เรื่องราวของตนเอง ผ่านกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ว่าเธอโดน "ร้านก๋วยเตี๋ยว" วีนแรง เอาของกระแทกโต๊ะ พูดจาไม่ดีใส่ เนื่องจากเธอไม่สามารถโอนเงินจ่ายค่าอาหารได้ เพราะเน็ตโทรศัพท์ใช้งานไม่ได้ และทาง "ร้านก๋วยเตี๋ยว" ขอไม่รับเงินสด

สาวเจ้าของโพสต์ได้เล่าเรื่องราวว่า วันนี้เวลา 17:30 เรากับน้องสาวไปกิน "ร้านก๋วยเตี๋ยว" ย่านสันติธรรม จ.เชียงใหม่ หน้าร้านติดป้ายไว้ชัดเจนว่า ไม่รับเงินสด โอนเท่านั้น และต้องโอนก่อนกิน แต่วันนี้เราดันไม่มีเน็ต ไม่สามารถสแกนจ่ายได้ โดยเงินสดทั้งหมด 150 บาท เลยหันไปถามป้าพนักงาน ไม่รับเงินสดหรอคะ ป้าตอบว่าถ้าจ่ายพอดีก็รับเงินสด

 

เราและน้องเลยตัดสินใจสั่งคนละจาน และมานั่งรอที่โต๊ะก่อน โดยสั่งก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กน้ำตกรวมหมู และก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กหมูตุ๋น หลังจากนั้นมีน้องคนหนึ่งอายุประมาณ 14 มาเสิร์ฟพร้อมป้ายสแกนจ่ายวางตรงหน้า แล้วน้องเขาก็พูด 120 บาทค่ะ เราเลยให้น้องสาวเอาเงินสดให้ 150 บาท 

 

ก๋วยเตี๋ยว

 

มีดุ้ง 'น้ำอัดลม' แบรนด์ดัง พบสารก่อมะเร็ง ผู้เชี่ยวชาญเผยที่แท้เป็นแบบนี้

สลด 'แม่' เดินช้อปปิ้งร้านหรู ปล่อยลูกคาดสายตา หันมาอีกทีกลายเป็นศพ

 

 

 

ผู้โพสต์เลาต่อว่า น้องเขาทำหน้าไม่พอใจ แล้วพูดห้วนๆ ว่าไม่มีทอน พร้อมยกป้ายกระแทกโต๊ะ แล้วพูดแค่ว่าสแกน ตอนนั้นเรารู้สึกกระวนกระวาย เน็ตก็ไม่มี อยากถามป้าคนนั้นเหมือนกันตอนรับออดเดอร์พูดเหมือนรับเงินสดแต่แกหายไป ทั้งร้านมีลูกค้าแค่โต๊ะเรา กับพี่ผู้ชายอีกโต๊ะหนึ่ง เราเลยไปขอเน็ตพี่เขา พี่เขาใจดีให้เน็ตเรา เราเลยได้สแกนจ่ายไป

 

สิ่งที่เราสงสัย คือ การบริการที่ไม่ดีแล้ว การพูดสื่อสารไม่ตรง แล้วอารมณ์เสียใส่ลูกค้า มันสมควรแล้วหรอ เราเองก็ผิดจริงๆ ที่ไม่ทำตามกฎร้าน แต่วันนี้เราดันฉุกเฉินจริงๆ ไม่มีเน็ต
แต่ตอนสั่งเราก็ถามป้าเขาแล้วด้วย เราเป็นลูกค้าสมควรที่จะถูกบริการแบบนี้หรอคะ 

 

หลังเรื่อง "ร้านก๋วยเตี๋ยว" ดังกล่าว ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ซึ่งความเห็นแบ่งเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งแรกเข้าใจลูกค้าและต่อว่าทาง "ร้านก๋วยเตี๋ยว" ว่าทำไมแค่ 30 บาท ไม่มีเงินทอน และแนะนำให้จ่ายโดยไม่เอาเงินทอน

 

อีกฝั่งต่อว่าเจ้าขอโพสต์ว่าป้ายก็เขียนชัดเจนว่าไม่รับโอน ถ้ารู้ตัวว่าไม่มีเน็ตทำไมไม่ไปกินร้านอื่น พร้อมตั้งข้อสงสัยว่ากดเปิดเน็ตโอนเงิน เสียไม่ถึง 20 บาทด้วซ้ำ ทำไมถึงไม่ทำ

 

ก๋วยเตี๋ยว

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ