เด่นโซเชียล

สยอง 'หนอน' ฝังอยู่ในตา ขยี้ปุ๊บร่วงมาปั๊บ ไปหาหมอเจอฝังข้างในอีก 60 ตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คันตายิบๆ สาวเจอ 'หนอน' ฝังอยู่ในตา ขยี้ปุ๊บร่วงออกมาปั๊บ ทนไม่ไหวรีบไป รพ. ช็อกหนัก หมอเจอฝังข้างในอีกกว่า 60 ตัว

สะพรึ่งทั่วโลกออนไลน์ หลังชาวเน็ตพากันแชร์ข่าวทางการแพทย์ของผู้หญิงรายหนึ่งในเมืองคุนหมิง ประเทศจีน ซึ่งขณะที่เธอกำลังขยี้ตากลับมีสิ่งแปลกปลอมออกมา และสิ่งนั้นไม่ใช่ขี้ตาหรือขนตา แต่มันเป็นสิ่งมีชีวิตที่ดูแล้วรูปร่างคล้าย "หนอน" 


 

จากรายงาน ผู้หญิงคนดังกล่าวมีอาการเคืองตาและรู้สึกคันอย่างมาก เธอจึงขยี้ตาสักพักก็มี "หนอน" ร่วงออกมา เธอตกใจและรีบนั่งรถไปโรงพยาบาลทันที หลังจากนั้นหมอได้ทำการตรวจตาของเธอ เรื่องน่าตกใจคือมีปรสิตเป็นจำนวนมาก ในลูกตาและด้านในเปลือกตาทั้ง 2 ข้างของเธอ

 

หมอได้นำ "หนอน" ปรสิตออกจนหมด พบว่าในดวงตาทั้งสองข้างของเธอ มีปรสิตมากกว่า 60 ตัว ด้าน พญ.กวนเจี่ย จักษุแพทย์ประจำแผนกโรคกระจกตาและตาแห้งที่โรงพยาบาลคุนหมิง กล่าวว่า หมอใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงเพื่อให้แน่ใจว่า ปรสิตทุกตัวจะถูกกำจัดออกหมด และเช็กจนแน่ใจว่าไม่มีไข่หลงเหลืออยู่ในดวงตาของเธอ 

 

หนอน

 

มีดุ้ง 'น้ำอัดลม' แบรนด์ดัง พบสารก่อมะเร็ง ผู้เชี่ยวชาญเผยที่แท้เป็นแบบนี้

สลด 'แม่' เดินช้อปปิ้งร้านหรู ปล่อยลูกคาดสายตา หันมาอีกทีกลายเป็นศพ

 

พญ. กวนเจี่ย กล่าวเพิ่มเติมว่า "หนอน" ปรสิตที่อยู่ในตาของเธอนั้นเป็นพยาธิตัวเต็มวัยของ หนอนพยาธิตา (Thelazia callipaeda) เป็นพยาธิตัวกลม พยาธิเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นปรสิตในสัตว์เลี้ยงและติดต่อผ่านการกัดผลไม้ของแมลงวัน แพทย์คาดว่า ผู้ป่วยอาจไปสัมผัสกับสัตว์เลี้ยงที่มีตัวอ่อนพยาธิอยู่บนตัว และนำมือมาจับหรือขยี้ดวงตา

 

หนอน

 

 

 

 


ที่มา : ctwant

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ