เด่นโซเชียล

เตรียมหูดับ จุด 'พลุ' ครั้งใหญ่ โดยภาครัฐและเอกชน ตลอดเดือน ธ.ค. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมหูดับ มีจุด 'พลุ' ครั้งใหญ่ โดยภาครัฐและเอกชน ตลอดเดือน ธ.ค. นี้ แนะดูแลบุตรหลาน,ผู้สูงอายุ และสัตว์เลี้ยงให้ดี

วันที่ 30 พ.ย. 2566 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ออกมาโพสต์เตือนบ้านริมน้ำเจ้าพระยา ว่าจะมีการจุด "พลุ" ระลอกใหญ่ตลอด ธ.ค. ขอให้ดูแลบุตรหลาน ผู้สูงอายุ และสัตว์เลี้ยงให้ดี

 

โดยในโพสต์มีรายละเอียดว่า เตือนภัยภาคประชาชนด้วย โดยเฉพาะบ้านที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทั้งเขตพระนคร,บางรัก,สัมพันธวงศ์,ราชวงศ์,พระนคร,ฝั่งธนบุรี,คลองสาน และถัดขึ้นไป เนื่องจากจะมีการจุด "พลุ" ของภาครัฐและเอกชน ตลอดเดือน ธ.ค. 2566 และช่วงเที่ยงคืนปีใหม่ 2567 เริ่มวันแรกวันพรุ่งนี้ 1 ธ.ค. 2566

 

 

เพราะจากประสบการณ์ มีคนได้รับความเดือดร้อนรำคาญจากการจุด "พลุ" กลางแม่น้ำเจ้าพระยามาร่วม 8-9 เดือน แจ้งหน่วยงานรัฐหลายแห่ง แต่ก็ยังมีการจุด "พลุ" อยู่ เช่น

  • เดือน ต.ค.จำนวน 5 ครั้ง
  • เดือน พ.ย.จำนวน 4 ครั้ง
  • เทศกาลลอยกระทงที่จุดหนักมาก

 

การจุด  "พลุ" มีกำหนดการดังนี้

สะพานพระพุทธยอดฟ้า

  • พลุจุด วันที่ 1-2, 7-9, 15-16, 22-23 และ 29-30 ธ.ค. 2566 วันละ 1 รอบ ประมาณ 3-10 นาที เวลาประมาณ 20.45น.

ไอคอนสยาม

  • คืนเคาท์ดาวน์(31 ธ.ค. 2566) จะมีการจุด "พลุ" 50,000 ลูก ระยะห่างจากผู้ประกอบการแค่ 500 เมตร แถมการจุดจะจุดไหลไปตามลำน้ำเจ้าพระยา 

 

จุดพลุ

 

 

'หนุ่ม' อึ้ง เที่ยวงาน 'พลุพัทยา' เจอค่า วินมอเตอร์ไซด์ 1,600 โหดไปมั้ย

'ลอยกระทง 2566' กทม. ออกประกาศห้ามจุดพลุ บั้งไฟ ตะไล ปล่อยโคม ฝ่าฝืนโทษจำคุก

 

สิ่งที่ต้องระวังจากการ จุด "พลุ" ได้แก่

 

  • บุตรหลาน ถือว่าเปราะบางที่สุด ยิ่งเด็กเล็กการที่จะตื่นตกใจจากเสียงระเบิดของ "พลุ" ด้วยความดังสูงถึง 120-140 เดซิเบล อาจต้องเปิดเพลงเบาๆ คอยปลอบใจ กอดให้แน่นๆ ถ้างอแงก็อย่าพึ่งโมโห 
  • ผู้ใหญ่ในบ้าน กลุ่มนี้อาจจะดูแลง่ายหน่อย แจ้งให้ทราบว่าจะมีการจุด "พลุ" ใกล้เวลาแจ้งอีกครั้ง พอถึงเวลาจริงพาเข้าพักในห้อง เปิดทีวีให้ดู ถ้ามีผู้ใหญ่ที่ป่วยคงต้องดูแลเป็นพิเศษยิ่งเฉพาะผู้ป่วยติดเตียง เพราะท่านมักจะสื่อสารได้ลำบาก
  • สัตว์เลีัยง เป็นเจอปัญหามากที่สุด สื่อออนไลน์ลงคลิปที่มีอาการตื่นตกใจขวัญหายจนถึงข่าวแสนเศร้าที่จากคนที่เขารักไปหลายราย การดูก็คล้ายเด็กเล็ก แนะให้เอาผ้าคลุมพรางแสงให้มืดป้องกันการตื่นตกใจ เพราะเอาเข้ากรงจริง แต่ก็ตื่นชนกรงบาดเจ็บได้

 

พลุ

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ