เด่นโซเชียล

'หนุ่ม' อึ้ง เที่ยวงาน 'พลุพัทยา' เจอค่า วินมอเตอร์ไซด์ 1,600 โหดไปมั้ย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หนุ่ม' อึ้ง เที่ยวงาน 'พลุพัทยา' เจอค่า 'วินมอเตอร์ไซด์' ระยะทาง 8 กิโล เจอขูดไป 1,600 โหดไปมั้ย ร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบหน่อย

กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจ หลังจากมี หนุ่ม รายหนึ่ง โพสต์ภาพสลิปค่าโดยสาร ที่เขาใช้บริการวินมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ไปเที่ยวงาน “พลุพัทยา” หรือ เทศกาลพลุนานาชาติ 2566 Pattaya International Fireworks Festival 2023 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 24-25 พ.ย. 2566 แต่ที่ต้องตกใจ เพราะสลิปที่โอนเงินค่าโดยสาร มีราคาถึง 1,600 บาท

      ค่าวินมอเตอร์ไซด์งานพลุพัทยา

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ แจงรายละเอียดว่า “รบกวนด้วยค่ะ เรื่องมีอยู่ว่าหลานมาเที่ยวเทศกาลพลุ ขึ้นรถมอเตอร์ไซค์วินจากหน้าปั้มเอสโซ่พัทยาใต้ถึงหาด มันสมควรกับราคาไหมคะ ถึงมันจะเทศกาลแต่ก็ไม่สมควรมาโกงราคาขนาดนี้ หากินแบบนี้กะเอารวยเลย แล้วใครจะมาเที่ยวถามหน่อย”

 

 

ด้านหนุ่ม ผู้เสียหาย ที่ใช้บริการวินมอเตอร์ไซด์รับจ้าง เปิดใจว่า ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. เขาได้แวะปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ใกล้หาดพัทยา แล้วได้สอบถามวินมอเตอร์ไซด์ ที่อยู่ตรงปั๊มว่า จะเข้าไปงานพลุพัทยาอย่างไร เพราะรถติดมาก วินเตอร์ไซด์ได้แนะนำเขาว่า ให้นั่งรถมอเตอร์ไซด์เข้าไป โดยไม่ได้แจ้งราคา เขาก็ไม่ได้สนใจที่จะถาม เพราะเห็นระยะทางไม่ไกลมาก แต่พอถึงหาดพัทยาใต้ วินมอเตอร์ไซด์แจ้งว่า ระยะทาง 8 กิโลเมตร คิดกิโลเมตรละ 100 บาท รวม 2 คัน ราคา 1,600 บาท เขาได้สอบถามไปว่า “ทำไมแพงจัง” วินมอเตอร์ไซด์ แจ้งกลับว่า ช่วงเทศกาลจะเป็นแบบนี้ ไม่ว่าวินไหนก็คิดราคานี้

ค่าวินมอเตอร์ไซด์

จากนั้น เขาเลยลองไล่ถามวินมอเตอร์ไซด์รับจ้าง เจ้าอื่นๆ ไปเรื่อยๆ ก็พบว่า คิดราคาประมาณ 100 บาทเท่านั้น จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยตรวจสอบ เพราะราคาแพงมากเกินไป ขณะที่ตำรวจก็ไม่รับแจ้งความ

 

 

ทาง ข่าวพัทยา Pattayanews ได้ตรวจสอบไปที่ วินมอเตอร์ไซด์รับจ้างใกล้เคียง พบว่า ปกติจะไม่มีวินหน้าปั๊มน้ำมันเอสโซ่ แต่ช่วงมีเทศกาลงานต่างๆ ก็จะมีวินจักรยานยนต์จากนอกพื้นที่เข้ามา ทำให้ได้รับผลกระทบ เพราะตามปกติแล้ว หากวิ่งจากพัทยาใต้ ไปชายหาดเซ็นทรัล ราคาจะอยู่ที่ 60-80 บาท แต่ช่วงเทศกาลก็จะเพิ่ม 10-20 บาท ตามที่ตกลงกับลูกค้า หลังจากที่เห็นข่าวว่ามีการเก็บเงินลูกค้า 1,600 บาท ทำให้ไม่มีใครกล้าขึ้นวินจักรยานยนต์รับจ้าง ทำให้เสียภาพพจน์ วินในพื้นที่ ที่ทำมาหากินอยู่บริเวณพัทยาใต้ และทำให้เสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยว อยากให้เจ้าหน้าที่ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล

 

 

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล ข่าวพัทยา Pattayanews

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ