เด่นโซเชียล

เกือบสู่ขิต 'โคมลอย' สูง 20,000 ฟุต กัปตันผวา ถ้าชน 'เครื่องบิน' มาหายนะแน่นอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกือบสู่ขิต กัปตันสายการบินเจอ 'โคมลอย' งานลอยกระทง สูง 20,000 ฟุต ถึงกับผวา ลั่นถ้าชน 'เครื่องบิน' ขึ้นมาเรียบร้อยแน่นอน

เทศกาลวันลอยกระทง นอกจากจะสร้างความสนุกสนานให้ผู้คน แต่อีกมุมประเพณีบางอย่างก็สร้างความอันตรายให้กับมนุษย์เช่นกัน อย่างการปล่อย "โคมลอย" ที่ล่าสุดมีข่าวออกมาว่าไปตกที่เชียงใหม่ จนทำให้เหตุไฟไหม้ย่านตลาดดอกไม้กลางเมืองเชียงใหม่ วอด 9 คูหา อาคารมีอายุกว่า 100 ปี ประเมินค่าเสียหายร้อยกว่าล้าน 

 

 

ล่าสุดเฟซบุ๊ก กัปตันไฟซอล บิน กิน เที่ยว Captain Faisal ได้เผยภาพ "โคมลอย" อันหนึ่งลอยสูงมาก จนคนจากเครื่องบินสามารถมองเห็นได้ ซึ่งอยู่ในระดับความสูงกว่า 20,000 ฟุต โดยภาพดังกล่าวนี้ถ่ายได้โดยผู้โดยสารบนเครื่อง ไฟลท์ของเพื่อน

 

กัปตันเจ้าของโพสต์เผยว่า หาก "โคมลอย" นี้เข้าเครื่องยนต์ที่บินด้วยความเร็ว 700-800 กม./ชม. ก็เรียบร้อย และตนก็เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เมื่อ 2 ปีก่อน ที่ "โคมลอย" ถากหัวไปทีตอนลดระดับที่เชียงใหม่ กัปตันได้แจ้งกับ ATC เพื่อเป็นข้อมูลให้เครื่องบินลำอื่นระมัดระวัง

 

โคมลอย

 

 

ซวยซ้ำซ้อน 'โคมลอย' ตกใส่บาร์ดัง เชียงใหม่ เสียหายมหาศาล ใครรับผิดชอบ?

 

หลังเรื่อง "โคมลอย" ดังกล่าวถูกแชร์ไป ก็มีชาวเน็ตออกมาคอมเมนต์ว่า ในช่วงเทศกาลลอยกระทงของทุกปี จะมีการแข่งขันลอยว่าวควัน หรือ โคมควัน โดยจะจัดก่อนหรือในวันลอยกระทง หากบินบริเวณจังหวัดลำพูน เชียงใหม่ หรือโซนรอบจังหวัดเชียงใหม่ ในรัศมี 20-30 กม. หรือบริเวณรอบจังหวัดลำพูน ในรัศมี 20-30 กม. จะพบเห็นได้ทั่วไป 

 

และในปี 2566 ทาง จ.เชียงใหม่ได้สั่งหยุดบินตั้งแต่วันที่ 27-28 พฤศจิกายน เพราะวันที่ 27 พ.ย. จะมีการจัดแข่งขันว่าวควันในตอนกลางวัน ส่วนตอนกลางคืนจะมีการจัดงานลอยกระทงและปล่อยโคมลอย ส่วนในวันที่ 28 พ.ย. ตอนกลางคืนจะมีการจัดประกวดขบวนกระทงใหญ่

 

โคมลอย

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ