เด่นโซเชียล

พริวิเลจสุด 'ครู' สอน 'นักเรียน' คนเดียวทั้งชั้น นึกว่าติวเตอร์ส่วนตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พริวิเลจสุด 'ครู' สอน 'นักเรียน' คนเดียวทั้งชั้น ทั้งโรงเรียนมีเด็ก ม.2 แค่หนึ่งคน เห็นแล้วนึกว่าติวเตอร์ส่วนตัว

ตามต่างจังหวัดในประเทศไทย มักมีโรงเรียนขนาดเล็กๆ ที่มี "ครู" และ "นักเรียน" เพียงไม่กี่คน และอาจมีการแบ่งสรรงบประมาณไปไม่ถึง ทำให้ที่โรงเรียนมีการขาดแคลนหลายอย่าง ทั้งสื่อที่ใช้สอนและอุปกรณ์ต่างๆ แต่ด้วยวิถีชีวิตของคนต่างจังหวัด ก็มักเลือกให้ลูกหลานเรียนที่โรงเรียนใกล้บ้าน เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทาง

กลายเป็นเรื่องราวสุดน่ารักหลังมี "ครู" รายหนึ่งออกมาแชร์เรื่องราวผ่าน TikTok ชื่อ leeming93 โดย "ครู" รายนี้ได้โพสต์เรื่องสุดน่าประทับใจ หลังมีนักเรียนหญิงชั้น ม.2 คนหนึ่ง ย้ายมาเข้ามาใหม่

 

ซึ่ง "ครู" ได้พูดไว้ในคลิปเอาไว้ว่า "ม.2 มีนักเรียนแค่ 1 คน เป็นกำลังใจให้น้องด้วยนะครับ น้องตั้งใจเรียนมากๆ" โดยในคลิปจะเห็นว่า น้องเป็น "นักเรียน" ใหม่ เพิ่งย้ายมาเรียนชั้น ม.2 เรื่องน่าแปลกเพราะทั้งโรงเรียนมีเด็ก ม.2 แค่คนเดียว

 

ครู

 

ครู

 

 

'ครู' เจอนักเรียนลายมืออ่านไม่ออก เรียกมาอธิบาย ลั่นอย่าตัดสินเด็ก

 

'ครู' เงินเข้าบัญชี 1.5 ล้าน มิจฉาชีพโทรมาทันที สงสัยทำไมรู้ข้อมูลเร็ว

 

 

เนื่องจากโรงเรียนแห่งนี้ อยู่ใกล้กับตัวอำเภอ ซึ่งโรงเรียนในตัวอำเภอมีขนาดใหญ่มากกว่า เลยทำให้มีเด็กไปเรียนที่โรงเรียนแห่งนั้นเยอะ ส่วน "นักเรียน" ที่มาเรียนอยู่ที่โรงเรียนนี้ เพราะค่าค่าเทอมไม่สูง เลยทำให้ทั้งโรงเรียนมีเด็กเพียงไม่กี่คน งานนี้ "ครู" เลยเหมือนเปิดสอนพิเศษเป็นติวเตอร์ติวตัวต่อตัวไปเลย

 

หลังจากคลิป "ครู" ถูกแชร์ออกไป ก็กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ทันที ที่มียอดเข้าชมมากกว่า 8 แสนครั้ง ชาวเน็ตยังเข้ามาคอมเมนต์มากมาย หลายคนเข้ามาให้กำลังใจครู และดีใจแทนน้องนักเรียนที่ได้เจอครูใจดีแบบนี้

 

ครู

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ