เด่นโซเชียล

'ครู' เจอนักเรียนลายมืออ่านไม่ออก เรียกมาอธิบาย ลั่นอย่าตัดสินเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไวรัลสุดประทับใจ 'ครู' เจอนักเรียนเขียนคำตอบ ลายมืออ่านไม่ออก ไม่หักคะแนน เรียกเด็กมาอธิบายให้ฟัง แล้วให้คะแนนเต็ม ลั่นอย่าตัดสินเด็ก

เกิดไวรัลสุดประทับใจที่ใครเห็นก็ต้องใจฟู หลังมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ @kruwuttichai ซึ่งเป็น "ครู" สอนวิชาพละศึกษาชั้น ม.2 โรงเรียนบ้านแพ้ววิทยา จ.สมุทรสาคร โพสต์คลิปตรวจข้อสอบอัตนัยของนักเรียนรายหนึ่ง ซึ่งเห็นคำตอบและต้องอึ้ง เพราะลายมืออ่านแทบไม่รู้เรื่อง โดย "ครู" แก้ปัญหาแบบนี้ ชาวเน็ตถึงกับปรบมือให้รัวๆ

โดย "ครู" เขียนข้อความว่า "อย่าพึ่งตัดสิน จากสิ่งที่เขียน #โรงเรียนบ้านแพ้ววิทยาตี่ตง #ครูแจ็ค #นักเรียนไทย #ข้อสอบนักเรียน #ข้อสอบ" พร้อมกับถ่ายวิดีโอกระดาษข้อสอบที่ลายมืออ่านแทบไม่รู้เรื่อง หลังจากนั้น "ครู" ก็เรียกนักเรียนเข้ามาพูดคุย 

 

ครู

 

ครู

 

 

สิ่งที่ "ครู" ทำก็คือ เรียกเด็กนักเรียนคนนั้นมา ว่าคำตอบแต่ละข้อที่นักเรียนตอบในข้อสอบ เขียนว่าอะไร แล้วฟังคำตอบของเด็ก จากนั้นก็พิจารณาให้คะแนน ซึ่งสุดท้ายนักเรียนคนดังกล่าวก็ได้คะแนนเต็ม

 

โดยคุณครูกล่าวว่า "เวลาที่เด็กทำข้อสอบแล้วเจอลายมือแบบนี้ เราอย่าเพิ่งไปตัดสินเขานะครับ บางทีเค้าเขียนไม่ได้ครับแต่เขาอาจจะอธิบายให้เราฟังได้"

 

 

 

 

 

logoline