เด่นโซเชียล

"เดลตาครอน" ท้า โอไมครอน จะเก่งกล้าพอไหมที่มาเป็น จ่าฝูง หรือท้ายสุด แพ็กคู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตา "เดลตาครอน" จะเก่ง จะกล้า พอไหมที่มาเป็น จ่าฝูง ท้า โอไมครอน หรือท้ายสุดแพ็กคู่ อะไรคือตัวแปรความรุนแรง โควิดสายพันธุ์ใหม่ Omicron ที่ว่า ชิว ชิว อาจกลายเป็น chills สั่นสะท้าน หรือไม่

 

จับตา "เดลตาครอน" โควิดผสมสายพันธุ์ ระหว่าง โอไมครอน และ เดลตา ท่ามกลางสถานการณ์การระบาด โควิดสายพันธุ์ใหม่ Omicron (โอมิครอน) และการพบ โควิดกลายพันธุ์ตัวใหม่ คลัสเตอร์เล็ก ๆ ในฝรั่งเศส ชื่อว่า B.1.640 หรือ IHU ล่าสุด วันนี้ หมอธีระวัฒน์ ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha ถึงตัวแปรความรุนแรง โอไมครอน และ กรณีรายงาน โควิดผสมสายพันธุ์ เดลตาครอน ว่า Deltacron in Cyprus จะเก่ง จะกล้าพอไหม ที่มาเป็นจ่าฝูง ท้า โอไมครอน หรือ เป็น ติดเชื้อ 2 ตัวคู่ ไม่ใช่ 2 ตัว มาผสมเป็นตัวเดียว

 

 

 

 

หมอธีระวัฒน์ โพสต์ถึงโควิดผสมสายพันธุ์ "เดลตาครอน" และ โอไมครอน ระบุ โอไมครอน ว่า ชิว ชิว อาจกลายเป็น chills สั่นสะท้าน? ถึงปัจจุบัน มีแต่คำถาม ตัวแปรใน ระลอกโอไมครอน จับตาถึง กลาง กุมภาพันธ์ ความรุนแรง

 

  1. คน ในพื้นที่นั้นมีโรคประจำตัว ที่ยังคุมไม่ได้ หรือสูงวัย มากขนาดไหน
  2. ที่ว่า เบา ในประเทศต่าง ๆ เป็นเพราะติดโควิดตามธรรมชาติมา สามระลอกแล้ว เช่น แอฟริกาใต้ อัลฟา เบตา เดลตา โอไมครอน
  3. ที่ว่าเบา เพราะ จำนวน คนที่ฉีดไป มีมากมาย และขึ้นกับชนิดของวัคซีนหรือไม่? อังกฤษ ฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า ต่อ ไฟเซอร์ โมเดอร์นา หั่นแหลก ทุกหัวระแหง ประเทศไทย บทพิสูจน์ 2 เข็ม 70% วัคซีนอะไรเป็นหลัก ในสหรัฐฯ น่าจะมีปัจจัยซับซ้อนกว่า ที่ติดมากมาย และรุนแรงขึ้น หรือวัคซีนช่วยหรือไม่เพียงใดในกรณีนี้
  4. ไวรัส เอง เพิ่มความรุนแรงเองได้เองเมื่อแพร่ไปมาก หรือ ควบรวมตัวอื่น ได้ ทั้งแพร่ เก่งและทั้งแรง
  5. ไวรัส เพี้ยนไปเรื่อย ๆ ภูมิจากโอไมครอน จะต้าน ตัวใหม่ได้หรือ?
  6. ฉีดวัคซีน เข้ากล้าม ได้ผลข้างเคียงเอง อีกด้วย ผสมปนเป น่าจะฉีดชั้นผิวหนังทุกหนแห่งไปเลย ภูมิ เท่ากัน ใช้ปริมาณน้อยกว่า ผลแทรกซ้อนน้อยกว่า

 

 

 

 

"เดลตาครอน" Deltacron in Cyprus จะเก่ง จะกล้าพอไหม ที่มาเป็นจ่าฝูง ท้า โอไมครอน หรือ เป็น ติดเชื้อ 2 ตัวคู่ ไม่ใช่ 2 ตัว มาผสมเป็นตัวเดียว ยังไง ๆ มีแล้วมากกว่า 20 ราย ตามข่าว ที่ว่า และรายงานในฐานข้อมูล หมอธีระวัฒน์ ทิ้งท้าย

 

 

เดลตาครอน, โอไมครอน, IHU, โอมิครอน, เดลตา, หมอธีระวัฒน์

 

 

เดลตาครอน, โอไมครอน, IHU, โอมิครอน, เดลตา, หมอธีระวัฒน์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ