เด่นโซเชียล

"ฉีดวัคซีนโควิด" อิสราเอล อนุมัติกลุ่มเด็ก 5-11 ปี ชี้มีประโยชน์มากกว่าโทษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฉีดวัคซีนโควิด" หลังจากก่อนหน้านี้มีคำแนะนำจากทาง CDC เรื่องการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ในกลุ่มเด็กอายุ 5-11 ปี ล่าสุดทางอิสราเอล ได้อนุมัติเตรียมฉีดวัคซีนในกลุ่มนี้แล้ว

 

"ฉีดวัคซีนโควิด" ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ปัจจุบัน ทวีความรุนแรงและกลายพันธุ์เป็นสายพันธุ์ต่าง ๆ ประกอบที่ก่อนหน้านี้ทาง CDC เองก็มีคำแนะนำให้ฉีดวัคซีนในกลุ่มเด็ก 5-11 ปี ทำให้หลายประเทศเริ่มมีความเคลื่อนไหวในเรื่องการ "ฉีดวัคซีนโควิด" มากขึ้น

 

 

และคำแนะนำจากทางคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านการฉีดวัคซีนและทีมรับมือโรคระบาดใหญ่ สังกัดกระทรวงสาธารณสุขของอิสราเอล เองก็ให้คำแนะนำในการ "ฉีดวัคซีนโควิด" ในเด็กกลุ่มนี้เช่นกัน 

 

 

 

 

ล่าสุดอธิบดีกระทรวงสาธารณสุขอิสราเอล นัคแมน แอช ได้รับรองคำแนะนำ "ฉีดวัคซีนโควิด" ในกลุ่มนี้แล้ว โดยแถลงการณ์ของกระทรวงสาธารณสุข เผยว่า กำหนดการฉีดวัคซีนในเด็กกลุ่มนี้จะมีในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่เองก็เชื่อว่า "ฉีดวัคซีนโควิด" ในครั้งนี้จะประโยชน์ต่อเด็กกลุ่มอายุ 5-11 ปี มากกว่าความเสี่ยง

 

 

 

 

ส่วนผู้อำนวยการด้านการรับมือโควิด-19 ระดับชาติของอิสราเอล ซัลมาน ซาร์กา เผยกับสถานีวิทยุทางการ ข่าน เรดิโอ (Kan Radio) ว่าวัคซีนสำหรับเด็กจะถูกส่งมอบถึงอิสราเอลสัปดาห์นี้

 

 

 

logoline