ข่าว

"ฉีดวัคซีนโควิด" เด็ก 5 - 11 ปี CDC มีมติแนะนำการใช้ ไฟเซอร์-ไบออนเทค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

CDC มีมติแนะ "ฉีดวัคซีนโควิด" ในกลุ่มเด็ก อายุ 5 - 11 ปี เนื่องจากเด็กกลุ่มนี้ยังไม่มีวัคซีนรองรับ และยังถูกจัดเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัส โควิด-19

 

"ฉีดวัคซีนโควิด" คณะกรรมการที่ปรึกษาของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ (CDC) มีมติแนะแนวทางการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ด้วยการฉีดวัคซีนไฟเซอร์-ไบออนเทค ในกลุ่มเด็ก อายุ 5 - 11 ปี ซึ่งมีจำนวนประชากรในสหรัฐฯ มากถึง 28 ล้านคน ซึ่งหากผ่านการรับรองทาง CDC คาดว่าจะเริ่มฉีดวัคซีนได้ภายในไม่กี่วัน

 

 

 

 

ส่วนเรื่องความปลอดภัยและผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นในกลุ่มเด็ก ทางไฟเซอร์เผยว่าปริมาณวัคซีนที่จะใช้ในกลุ่มเด็กใช้ปริมาณเพียง 1 ใน 3 ของปริมาณปกติ เพื่อลดอาการหรือผลข้างเคียงที่จะเกิดขึ้น ซึ่งยังสามารถคงประสิทธิภาพในการป้องเชื้อไวรัส โควิด-19 ได้เป็นอย่างดี โดยการ "ฉีดวัคซีนโควิด" จะแบ่งฉีดทั้งหมด 2 โดส ซึ่งจะใช้เวลาห่างกันเพียง 3 สัปดาห์เท่านั้น

 

 

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐฯ (FDA) ได้อนุมัติการใช้ไฟเซอร์-ไบออนเทคในกลุ่มเด็ก ซึ่งจะใช้ปริมาณ 10 ไมโครกรัม/โดสเท่านั้น ในขณะที่กลุ่มเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป จะได้รับวัคซีนในปริมาณ 30 ไมโครกรัม/โดส

 

 

 

 

ล่าสุด เจฟฟรีย์ เซียนต์ ผู้ประสานงานด้านการรับมือโรคโควิด-19 ของทำเนียบขาว ได้ระบุเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า ทางรัฐบาลสามารถจัดสรรปริมาณวัคซีนได้เพียงพอกับจำนวนเด็กในกลุ่มอายุนี้แล้ว

ซึ่งจากสถิติผ่านมา สถานการณ์โควิดที่ได้คร่าชีวิตเด็กกลุ่มอายุ 5 - 11 ปี ในสหรัฐฯ ไปมากถึง 172 ราย และยังต้องรักษาอาการในโรงพยาบาลมากกว่า 8,300 รายด้วยกัน

 

 

ฉีดวัคซีนโควิด, ไฟเซอร์, วัคซีนไฟเซอร์

 


 

logoline