เด่นโซเชียล

เด็กฉีด "วัคซีนซิโนฟาร์ม" มีอาการข้างเคียง "โรงพยาบาลจุฬาภรณ์" รับรักษา ฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็ก 10-18 ปี ร่วมโครงการ VACC 2 School ฉีด "วัคซีนซิโนฟาร์ม" เจออาการไม่พึงประสงค์ "โรงพยาบาลจุฬาภรณ์" รับรักษา ฟรี

เช็คอาการไม่พึงประสงค์ หลังเข้ารับการฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" สำหรับเด็กอายุ 10-18 ปี โดยโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แจ้งประชาสัมพันธ์สถานศึกษา และผู้ปกครอง ที่มีบุตรธิดาเข้าร่วมโครงการ "VACC 2 School" กรณีเด็กและเยาวชน ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มในโครงการ "VACC 2 School" มีอาการไม่พึงประสงค์หลังเข้ารับวัคซีน สามารถติดต่อเข้ารับการรักษาพยาบาล ที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือหากต้องการปรึกษา สามารถโทรปรึกษา และสอบถามได้ที่เบอร์ 06- 4217 -6162 หรือ 06- 4217- 6174 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

 

เด็กฉีด "วัคซีนซิโนฟาร์ม" มีอาการข้างเคียง "โรงพยาบาลจุฬาภรณ์" รับรักษา ฟรี

ส่วนการติดตามการรายงานอาการไม่พึงประสงค์ผ่าน SMS เมื่อนักเรียนในสังกัดสถานศึกษา เข้าฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้ว โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ จะมีการติดตามอาการ โดยผู้เข้ารับการฉีด จะได้รับข้อความ (SMS) ผ่านเบอร์โทรศัพท์ ที่ได้ลงทะเบียนเข้าระบบราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ไว้ เพื่อติดตามอาการไม่พึงประสงค์ของนักเรียน หรือสามารถแจ้งรายงานอาการหลังฉีดวัคซีน จำนวน 3 ครั้ง คือ 1 วัน, 7 วัน และ 30 วันหลังฉีด ผ่านเว็บไซต์ https://schoolrex.cra.ac.th

 

เด็กฉีด "วัคซีนซิโนฟาร์ม" มีอาการข้างเคียง "โรงพยาบาลจุฬาภรณ์" รับรักษา ฟรี
 

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้ประสานงานสถานศึกษา/กลุ่มสมาคม แจ้งประสานกับทางผู้ปกครอง และนักเรียน ให้เข้าทำแบบสอบถามอาการผ่านลิ้งเว็บไซต์ที่ได้รับทาง SMS หรือสามารถเข้ารายงานได้โดยตรงที่เว็บไซต์ https://schoolrex.cra.ac.th โดยกรอกเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนผู้ฉีด หรือสแกน QR Code ที่ใช้เช็กอิน
เข้ารับวัคซีน เพื่อรายงานอาการ 

 

สำหรับโครงการ "VACC 2 School" เป็นโครงการนำร่องฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ให้กับเด็กและเยาวชน ที่มีอายุระหว่าง 10-18 ปี เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และเตรียมความพร้อมให้นักเรียนก่อนเปิดภาคเรียนใหม่ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิจัย การศึกษาอัตราอุบัติการณ์และปัจจัยเสี่ยงของการติดเชื้อโคโรน่าไวรัส 2019 ภายหลัง
จากการฉีดวัคซีน BBIBP-CorV(Sinopharm) ในอาสาสมัครอายุ 10 - ต่ำกว่า 18 ปี ในประเทศไทย ตามที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในคน สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ รหัสการอนุมัติโครงการ EC No. 134/2564 วันที่ได้รับการอนุมัติ 17 กันยายน 2564 

 

ที่มา : โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ