เด่นโซเชียล

อุตุฯ เตือน "เตี้ยนหมู่" ฉบับ 8 ไทยตอนบนฝนหนักเสี่ยงท่วมฉับพลัน กทม.โดนด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนพายุดีเปรสชัน "เตี้ยนหมู่" ฉบับที่ 8 ล่าสุด ไทยตอนบนฝนตกหนักถึงหนักมาก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน - น้ำป่าหลาก กทม.โดนด้วย

ประกาศ "กรมอุตุนิยมวิทยา" พายุดีเปรสชัน "เตี้ยนหมู่" ฉบับที่ 8 ลงวันที่ 25 กันยายน 2564 เมื่อเวลา 05.00 น. ล่าสุดอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่บริเวณ จ.ขอนแก่น แล้ว 

 

 

พายุดีเปรสชัน "เตี้ยนหมู่" ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่บริเวณ จ.ขอนแก่น แล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนหลายพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับมีลมแรงในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย 

 

จังหวัดที่คาดว่าจะมี ฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง มีดังนี้ 

 

วันที่ 25 กันยายน 2564 

 

ภาคเหนือ : จังหวัดอุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร ตาก และเพชรบูรณ์ 

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดเลย ขอนแก่น ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ 

 

ภาคกลาง : จังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี อุทัยธานี ชัยนาท สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และนครปฐม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 

 

ภาคตะวันออก : จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด 

 

 

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 25 - 26 ก.ย. 64 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่อ่อนกำลังลงจากพายุดีเปรสชัน "เตี้ยนหมู่" บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะเคลื่อนตัวเข้าสู่แนวร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากเกิดขึ้นได้ 

 

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

 

ประกาศ ณ วันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2564 เวลา 05.00 น. 

 

กรมอุตุนิยมวิทยา จะออกประกาศฉบับนี้เป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้

 

อุตุฯ เตือน "เตี้ยนหมู่" ฉบับ 8 ไทยตอนบนฝนหนักเสี่ยงท่วมฉับพลัน กทม.โดนด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ