เด่นโซเชียล

ผู้บริหาร สธ. วางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบรมราชชนก เนื่องใน "วันมหิดล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บริหาร ข้าราชการ บุคลากรกระทรวงสาธารณสุข วางพวงมาลาถวายราชสักการะสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก เนื่องใน "วันมหิดล" พร้อมฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชน 1 ล้านเข็ม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ด้านการแพทย์การสาธารณสุข

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นำคณะผู้บริหาร วางพวงมาลาถวายราชสักการะสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนกและสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และกล่าวถวายสดุดี เนื่องใน "วันมหิดล" 24 กันยายน ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก โดยในปีนี้จัดในรูปแบบ New Normal

ผู้บริหาร สธ. วางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบรมราชชนก เนื่องใน "วันมหิดล"

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ผู้บริหาร ข้าราชการ และบุคลากรสังกัดกระทรวงสาธารณสุข น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ  ของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบัน และสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี  พระมารดาแห่งการสาธารณสุขไทย ที่ทรงมีคุณูปการอันใหญ่หลวงต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ ทรงพระปรีชาญาณหยั่งเห็นการณ์ไกลว่า ความเจริญรุ่งเรืองของประเทศและความผาสุกของพสกนิกร มีความเกี่ยวโยงสัมพันธ์กับสุขภาพ จึงทรงทุ่มเทพระวรกาย พระสติปัญญา และทรัพย์สินส่วนพระองค์ ทรงวางรากฐานการพัฒนาบุคลากรด้านการแพทย์ การสาธารณสุข และการพยาบาล และทรงเป็นต้นแบบในการนำความรู้มาใช้จริง ดังพระราชดำรัสที่ว่า “ความสำเร็จที่แท้ มิใช่อยู่ที่การเรียนรู้เท่านั้น แต่อยู่ที่ความสามารถในการประยุกต์ใช้ความรู้นั้นให้เกิดประโยชน์แก่มวลมนุษยชาติ” พระองค์ทรงมุ่งมั่นปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อประโยชน์ต่อผู้อื่น ทรงเสริมสร้างความอยู่ดีมีสุขให้กับประชาราษฎร์ โดยไม่เลือกฐานะ

ผู้บริหาร สธ. วางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบรมราชชนก เนื่องใน "วันมหิดล"

ชาวกระทรวงสาธารณสุข ให้คำมั่นว่าจะสร้างสรรค์งานด้านการแพทย์และการสาธารณสุขให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประเทศชาติและประชาชน ดำเนินรอยตามเบื้องพระยุคลบาท และสืบสานพระราชปณิธานของทั้งสองพระองค์สืบไป

ผู้บริหาร สธ. วางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบรมราชชนก เนื่องใน "วันมหิดล"

โดยในวันนี้ จะรวมพลังชาวสาธารณสุขฉีดวัคซีนโควิด-19 ทั้งเข็มที่ 1, 2 และ 3 ให้ประชาชนพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งเป้าหมาย 1 ล้านเข็ม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 ให้กับประชาชน ลดอาการรุนแรงของโรค ลดอัตราการเสียชีวิต ขับเคลื่อนให้การดำเนินการฉีดวัคซีนของประเทศเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 

 

      

จากนั้น นายอนุทิน พร้อมด้วยปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้เดินทางไปเปิดการรณรงค์ฉีดวัคซีนโควิด-19 จำนวน 1 ล้านคน เพื่ออุทิศถวายแด่สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก เนื่องในวันมหิดล 24 กันยายน 2564 ที่ห้างสรรพสินค้า Central West Gate โดยนัดหมายประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า จำนวนทั้งสิ้น 12,454 คน แบ่งเป็นเข็มที่ 2 จำนวน 11,954 คน และเข็มที่ 3 จำนวน 500 คน ส่วน ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยนัดหมายผู้รับการฉีดวัคซีนรวม 30,000 คน แบ่งเป็นเข็ม 1 และ 2 จำนวน 15,000 คน และเข็ม 3 อีก 15,000 คน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ