เด่นโซเชียล

ไทย อนุมัติยืม "แอสตร้าเซนเนก้า" จากสิงคโปร์ 122,400 โดส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงการต่างประเทศ อนุมัติการแลกเปลี่ยนวัคซีน "แอสตร้าเซนเนก้า" จาก สิงคโปร์ 122,400 โดส คาดถึงไทยสุดสัปดาห์นี้

วันนี้ 22 ก.ย. 2564 นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีเห็นชอบการแลกเปลี่ยนวัคซีน ระหว่างไทยและสิงคโปร์แล้ว โดยไทยจะได้รับวัคซีน โควิด-19 ยี่ห้อ "แอสตร้าเซนเนก้า" (AstraZeneca) จำนวน 122,400 โดส มาใช้ก่อน คาดจัดส่งถึงไทยในวันเสาร์นี้ 25 ก.ย.64 โดยที่รัฐบาลไทยจะส่งมอบวัคซีนคืนแก่สิงคโปร์ในภายหลัง โดยไม่ได้ระบุวันแน่ชัด

อธิบดีกรมสารนิเทศระบุว่า "นี่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างไทยกับสิงคโปร์เพื่อสนับสนุนการรับมือต่อการระบาดของโรคโควิด-19 โดยในโอกาสนี้ สิงคโปร์ยังได้มอบชุดตรวจ Antigen Rapid Test จำนวน 200,000 ชุด และก้านเก็บตัวอย่างเยื่อบุโพรงจมูก (nasopharyngeal swab) จำนวน 500,000 ชุดแก่ไทยด้วย"

 

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศระบุว่า การเจรจาแลกเปลี่ยนวัคซีนกับสิงคโปร์ เป็นอีกบทบาทเชิงรุกของกระทรวงการต่างประเทศ ในการแสวงหาวัคซีนจากแหล่งต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อรับมือกับสถานการณ์แพร่ระบาดของ โควิด-19 ในประเทศไทย

 

โดยก่อนหน้านี้ กระทรวงการต่างประเทศได้บรรลุความตกลงแลกเปลี่ยนวัคซีนในลักษณะดังกล่าวกับภูฏาน ได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า จำนวน 150,000 โดส เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา

 

 

ที่มา กระทรวงการต่างประเทศ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ