เด่นโซเชียล

"หมอนิธิ" ย้ำ สถานศึกษา ส่งรายงาน อาการไม่พึงประสงค์หลังฉีด "ซิโนฟาร์ม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายแพทย์นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กำชับ สถานศึกษาที่พาเด็กนักเรียนมาฉีด "ซิโนฟาร์ม" ส่งรายงานอาการไม่พึงประสงค์หลังฉีด ด้วย

วันนี้ 18 ก.ย.64 นายแพทย์นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก Nithi Mahanonda ระบุว่า ขออนุญาตกำชับอาจารย์ใหญ่และ ผู้อำนวยการโรงเรียนที่จะเริ่มพานักเรียนเข้ามารับวัคซีน Sinopharm ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 20 เป็นต้นไปทุกๆท่านนะครับ และผู้ปกครองเด็กๆทุกๆท่านด้วยว่า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

ข้อกำชับ

 

1) ขอให้กำกับและส่งรายงานอาการไม่พึงประสงค์ในวันที่ฉีด (วันที่0) และวันที่ 7 หลังฉีดให้ครบถ้วน ผมจะขอนับและขอทวงในหน้าสาธารณะนี้นะครับ แต่ละแห่งจะได้แข่งขันกันหน่อย ข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์กับโรงเรียนที่จะตามๆมา และสร้างความมั่นใจให้กับโรงเรียนอื่นในจังหวัดต่างๆด้วย “ไม่มีอาการ” ก็ขอให้ตอบมาด้วย

 

2) หลังฉีดแล้วในวันนั้นอย่าให้เด็กๆไปวิ่งหรือเล่นกีฬากลางแจ้ง และออกกำลังกายหนักนะครับ

 

3) ก่อนมาดื่มน้ำให้เพียงพอ ดื่มกันมาระหว่างนั่งรถมาสักคนละแก้วสองแก้วได้ ก็ดี

 

4) ผู้ปกครองอย่าตื่นเต้นมากกว่าเด็ก ๆ นะครับ

 

 

 

"หมอนิธิ" ย้ำ สถานศึกษา ส่งรายงาน อาการไม่พึงประสงค์หลังฉีด "ซิโนฟาร์ม"

ที่สำคัญอย่างยิ่งคือ นับแต่วันแรกที่เด็กได้วัคซีนไป หาก มีคนติดเชื้อ โควิด-19 ในคนในครอบครัวที่อยู่บ้านเดียวกัน หรือในสถานศึกษา ขอให้ท่านแจ้งทางโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ทันที หรืออาจมารับการตรวจและยาจากโรงพยาบาลด้วยก็ได้ แต่เตียงในการพักรักษาตัวขึ้นกับความจำเป็นหรือว่ามีเตียงพักหรือไม่ในขณะนั้น หากไม่ได้รับรายงานไม่ว่าเหตุใด ทางโรงพยาบาลจะติดต่อขอข้อมูลจากอาจารย์ผู้ประสานงานแต่ละโรงเรียน (อาจารย์ผู้ประสานงานไม่ส่งผมขออนุญาตตามถามที่อาจารย์ใหญ่หรือผู้อำนวยการนะครับ) และผู้ปกครอง ที่เวลา หนึ่งเดือน สามเดือน และ หกเดือน หลังได้รับวัคซีนเข็มที่สองแล้ว

พบกันวัน ที่ 20 กันยายน วันเยาวชนแห่งชาติ ครับ

 

 

 

"หมอนิธิ" ย้ำ สถานศึกษา ส่งรายงาน อาการไม่พึงประสงค์หลังฉีด "ซิโนฟาร์ม"

 

 

ที่มา Nithi Mahanonda

logoline