เด่นโซเชียล

ผู้เสียหายคดี "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ยื่นร้องด่วน ราชกิจจานุเบกษาประกาศแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศพนักงานเจ้าหน้าที่ สำนักงาน ปปง. เรื่อง ให้ผู้เสียหายยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิจากการกระทำความผิดมูลฐาน คดีราย "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" กับพวก

เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศพนักงานเจ้าหน้าที่ สำนักงาน ปปง. เรื่อง ให้ผู้เสียหายยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิจากการกระทำความผิดมูลฐาน คดีราย "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" กับพวก ความว่า ด้วย คณะกรรมการธุรกรรมได้มีมติในการประชุมครั้งที่ 9/2564 เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564 ให้ยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว ราย นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก กับพวก จำนวน 89 รายการ พร้อมดอกผล มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน (เก้าสิบวัน) นับตั้งแต่วันที่คณะกรรมการธุรกรรมมีมติ

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 4 แห่งระเบียบคณะกรรมการธุรกรรมว่าด้วยการคุ้มครองสิทธิของผู้เสียหายในความผิดมูลฐานตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2559 จึงขอให้ผู้เสียหายที่ได้รับความเสียหายในทางทรัพย์สินจากการกระทำความผิดดังกล่าวข้างต้นและไม่อาจดำเนินการเพื่อขอคืนทรัพย์สินหรือชดใช้คืนความเสียหายดังกล่าวได้ตามกฎหมายอื่นหรือดำเนินการตามกฎหมายอื่นแล้วแต่ไม่เป็นผล ยื่นคำร้องพร้อมหลักฐานแสดงรายละเอียดแห่งความเสียหายและจำนวนความเสียหายที่ได้รับต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ สำนักงาน ปปง. ภายในกำหนดเวลา 30 วัน นับแต่วันที่ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ทั้งนี้ การดำเนินการยื่นคำร้องดังรายละเอียดแนบท้ายประกาศนี้

ประกาศ ณ วันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2564

ชลธิชา ดาวเรือง ผู้อำนวยการกองคดี 3

หัวหน้าพนักงานเจ้าหน้าที่ สำนักงาน ปปง.

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

เอกสารแนบท้ายประกาศการดำเนินการยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิจากการกระทำความผิดมูลฐาน คดีรายนาย "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" กับพวก

ขั้นตอนและวิธีการยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิจากการกระทำความผิดมูลฐาน

  • ผู้มีสิทธิยื่นคำร้องฯ ต้องเป็น ผู้เสียหาย จากการกระทำความผิดมูลฐาน

(บุคคลที่เป็นผู้เสียหายต้องมีหลักฐานมาแสดง เช่น สำเนาหลักฐานการแจ้งความ สำเนาคำสั่งหรือคำพิพากษา หรือหลักฐานอื่นใดที่แสดงให้เห็นว่าตนเป็นผู้ได้รับความเสียหาย)

  • วิธีการยื่นคำร้องฯ มี 2 ช่องทาง ดังนี้

 

  1. ยื่นด้วยตนเอง ที่สำนักงาน ปปง.
  2. ยื่นทางไปรษณีย์ลงทะเบียน (จ่าหน้าซองมาที่ สำนักงาน ปปง. เลขที่ 422 ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โดยวงเล็บมุมซองด้านบนว่า ส่งแบบคำร้องขอคุ้มครองสิทธิ คดีราย นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก กับพวก)

ทั้งนี้ ท่านสามารถยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิ ด้วยตนเองหรือมอบอำนาจ ให้บุคคลอื่นมาดำเนินการแทน (โดยมีหนังสือมอบอำนาจ) และเอกสารทุกฉบับต้องรับรองสำเนาถูกต้อง

 

 

  • ระยะเวลายื่นคำร้องฯ

ภายในกำหนดเวลา 30 วัน นับแต่วันที่ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา

เว้นแต่ กรณีมีเหตุอันควรที่ไม่อาจยื่นคำร้องได้ตามกำหนดเวลา ดังนี้

  1. อยู่ต่างประเทศ
  2. เจ็บป่วยจนไม่สามารถดำเนินการได้ และมีใบรับรองแพทย์มาแสดง
  3. เสียชีวิต หรืออยู่ระหว่างการตั้งผู้จัดการมรดก
  4. เหตุอันควรในกรณีอื่น ๆ (ถ้ามี)

(โดยต้องยื่นคำร้องภายในกำหนดเวลาอันสมควรนับแต่วันที่เหตุดังกล่าวที่ไม่อาจยื่นคำร้องนั้นได้สิ้นสุดลง)

ในกรณีที่เอกสารหลักฐานไม่ครบถ้วน หากพนักงานเจ้าหน้าที่แจ้งให้ส่งเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมแล้ว ท่านจะต้องดำเนินการนำส่งเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม ภายในระยะเวลาที่พนักงานเจ้าหน้าที่กำหนดไว้

(ทั้งนี้ ระยะเวลานำส่งเอกสารเพิ่มเติมดังกล่าว ต้องอยู่ภายในกำหนดเวลา 30 วัน นับแต่วันที่ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา)

ท่านสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มคำร้องเพื่อขอให้ศาลนำทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไปคืนหรือชดใช้ให้แก่ผู้เสียหายในความผิดมูลฐาน ได้ที่เว็บไซต์สำนักงาน ปปง. www.amlo.go.th : คลิกที่นี่ หรือสแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่างนี้

 

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก

 

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ